Chương 42: Núi Lửa Từ Một Quyển Nhật Ký

673 26 1
                                    

Thường Trấn Viễn đang lau mồ hôi chợt khựng lại, nghiêng đầu nhìn cậu. 

Lăng Bác Kim đứng ở bên cửa, đợi câu trả lời của hắn. 

Mặc dù ở lâu trong bệnh viện, việc đầu tiên hắn muốn làm khi về nhà quả đúng là tắm táp cho thoải mái, nhưng tuyệt đối không phải ở trước mặt một tên hung thủ đã từng giết mình. 

Thường Trấn Viễn nói, “Không cần đâu.” 

Lăng Bác Kim cũng chẳng ép, tiện tay bỏ chìa khóa vào túi, “Lúc nào sư phụ lên tầng thì ới em một tiếng, em đỡ sư phụ lên.” 

Thường Trấn Viễn gật đầu. 

Lăng Bác Kim về phòng thay quần áo. Cậu sợ không nghe thấy Thường Trấn Viễn gọi cậu nên cố ý hé cửa. 

Thường Trấn Viễn nhìn cậu đi vào phòng, cầm lấy nạng chậm rãi đứng lên, sau đó nhảy về phía cầu thang. 

Lúc hắn đi tới cầu thang, Lăng Bác Kim ló nửa người ra, miệng mấp máy như định nói gì đó, nhưng nhìn sườn mặt lạnh lùng của Thường Trấn Viễn thì nuốt lại lời nói, cứ thế lẳng lặng nhìn Thường Trấn Viễn chậm rãi nhảy lên tầng rồi mới yên lòng rụt người về. 

Ngay lúc cậu quay về, Thường Trấn Viễn đứng ở đầu cầu thang nhìn về phía phòng cậu rồi quay người vào phòng. 

Thiếu một cái chân, nhiều chuyện làm sẽ chậm hẳn đi, nhưng không phải là không ngồi được. 

Thường Trấn Viễn ngồi trên nắp xí bệt, chậm rãi lau người xong rồi mặc áo ngủ. Theo hắn, tắm và ngủ là hai chuyện riêng tư nhất, tuyệt đối không cho phép người khác tham dự vào, kể cả là bạn trai bạn gái từng quen biết trước đây cũng chỉ giới hạn ở trong việc ấy thôi. 

Mãi mới gặp được một người duy nhất khiến hắn muốn chia sẻ ở tuổi bốn mươi hai… 

Hắn đứng dậy nhìn mình ở trong gương. 

Khuôn mặt lạ lẫm, hoàn cảnh lạ lẫm, cuộc đời lạ lẫm… Mấy thứ này cũng không sao, ít nhất thì, linh hồn của hắn vẫn như vậy. 

Thường Trấn Viễn chống nạng đi tới bên giường, kéo ngăn kéo tủ đầu giường, cầm một quyển nhật ký với mấy cái bút ra. 

Phía đoàn thanh tra chợt biến hóa chóng mặt. 

Phó thị trưởng trước đó chẳng hề quan tâm chuyện này đột nhiên gọi toàn bộ đoàn kiểm tra đi phê bình một trận, cho rằng bọn họ làm việc như này vào thời điểm này là làm bậy, chẳng những phá hỏng tình đoàn kết của tổ chức, mà còn can thiệp vào quá trình làm việc bình thường của các ban ngành đoàn thể khác, có dấu hiệu nghiêm trọng. Sau đó, ông ta tự mình gọi điện cho cục trưởng, bày tỏ lập trường công chính vô tư tuyệt đối của mình, cũng cho rằng dù Đồng Chấn Hổ có sai lầm trong quá trình phá án, nhưng xuất phát điểm thì tốt, có công có tội, nên khen thì phải khen mà nên phê bình thì phải phê bình, đừng vì quan hệ giữa ông ta và nghi can mà quan trọng hóa lên, đấy là việc mà ông ta ghét cay ghét đắng. 

Làm sao mà cục trưởng không nghe ra ý trong lời của ông ta được, sau đó bảo Đồng Chấn Hổ nộp một bản kiểm điểm, chuyện này thế là xong.

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant