Chương 98: Cuộc Xem Mặt Thất Bại

554 20 1
                                    

Mạch suy nghĩ của Lăng Bác Kim rõ ràng là chưa hoàn toàn thu xếp gọn ghẽ, tuy vẫn cùng chung một mái nhà với Thường Trấn Viễn, nhưng không nhắc tới chuyện của hai người nữa. Song điều này cũng gián tiếp nói rằng cậu nghiêm túc với mối tình này, cũng thử đi theo nền kinh tế kế hoạch. 

Hai người vẫn ở chung như trước kia, chẳng qua Thường Trấn Viễn thi thoảng vẫn sẽ nhắc tới chuyện chuyển nhà. 

Tới trung tuần, Lăng Bác Kim khỏi bệnh trả phép, đồng thời, Lưu Triệu cũng nhận được thông báo quay lại đơn vị, về bản tường trình ông ta nộp lên, phía trên chỉ cảnh cáo miệng cho có lệ thôi. 

Hơi mù bảng lảng ở đội cảnh sát hình sự mấy ngày trời cuối cùng cũng hé ánh sang. Để chúc mừng hai người trở lại đơn vị, đám Đầu to gom tiền đãi khách. 

Vợ Lưu Triệu, Trân Trân, bạn trai Cá nhỏ, vợ Gậy trúc tới cả. Một bàn mười người, có tám người không phải có gia đình rồi thì là sắp có gia đình, còn mỗi Lăng Bác Kim và Thường Trấn Viễn. 

Đầu to đắc ý chế nhạo, “A Tiêu ơi, thời đại này trai đẹp mất giá rồi, học anh cậu đây này, phải chủ động tấn công mới được. Giậm chân tại chỗ không đợi được vợ đâu.” 

Cá nhỏ cười nói, “Ai bảo trai đẹp mất giá thế? Anh không biết giá Hòa thượng ở trong cục ta bao nhiêu đâu, người hỏi thăm em về cậu ta xếp hàng gần tới nhà ga cửa Nam rồi đấy.” 

Đầu to nói, “Cái đấy sao so được, Hòa thượng trẻ tuổi đẹp trai.” 

Cá nhỏ nói, “A Tiêu thì sao chứ? Chẳng phải A Tiêu càng già càng đẹp sao?” 

Lưu Triệu thấy bọn họ càng nói càng chẳng ra sao, vội xua tay nói, “Nói linh tinh gì thế, mau ăn đi.” 

Đầu to và Cá nhỏ nhìn nhau cười. 

“Song A Tiêu này, cậu cũng nên suy xét chuyện cả đời rồi.” Lưu Triệu chuyển lời, cũng quay lại chủ đề này, “Cậu thấy chưa, đến hộ nghèo đây mà cũng giải quyết rồi, cậu đẹp trai ***g lộng thế này, phải không, giờ người gầy đi rồi cũng hoạt bát hơn rồi, sao vẫn còn mắc cạn vậy?” 

Đầu to nói, “Ai là hộ nghèo? Em không tốt chỗ nào chứ?” 

Lưu Triệu cười nói, “Tốc độ tự dâng lên cửa của cậu thì nhanh thật đó.” 

Trân Trân gắp miếng thịt cho anh ta. 

Đầu to nói, “Nhìn đi này, đây là ưu điểm khi có vợ đấy.” 

Gậy trúc nói, “Em dâu cho cậu ăn nhiều thịt để bớt lời đi đấy.” 

Đầu to nói, “Chị dâu, mau gắp cho ảnh một miếng đi.” 

Thường Trấn Viễn nhìn cảnh tượng vui vẻ đầm ấm bên bàn cơm, trong lòng thế nhưng lại thật sự toát ra chút ngưỡng mộ. Có lẽ hắn nên học Đầu to thật, chủ động tìm một người phụ nữ thích hợp để sống hết một đời? 

Hắn không còn là Trang Tranh nữa, không cần đề phòng đối phương nhắm vào tiền của và địa vị của hắn, cũng không cần lo đối phương không đủ mạnh mẽ không thể đón nhận cuộc sống của hắn, càng không cần sợ đối phương là nằm vùng hoặc gian tế kẻ nào đó phái tới. Cuộc sống của Thường Trấn Viễn rất đơn giản, có thể có một cuộc tình đơn giản và bình thường. 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ