Chương 113: Thành Khuẩn

560 22 0
                                    

La Trường Căn thoạt đầu ngẩn ra, tức thì gật đầu nói, “Tôi thấy được, đó cũng là chuyện sớm muộn thôi.” 

“Sao lại nói thế?” Lăng Bác Kim cầm bút lên. 

La Trường Căn nói, “Từ khi anh Triệu mất, tinh thần của chị ấy không được tốt, cũng tại tôi, không nên nói với chị ấy là anh Triệu bị người ta nổ súng bắn chết. Tôi có khuyên chị ấy nghĩ thoáng hơn, mang tiền anh Triệu để dành cho chị ấy tới nơi khác làm lại từ đầu. Không thì ra nước ngoài cũng được, ban đầu chị ấy có nghe, cũng có đi, song chẳng bao lâu thì chị ấy lại tới tìm tôi, bảo muốn tôi báo thù cho anh Triệu giúp chị ấy. Hê, các anh đang lùng tôi khắp đường khắp phố, bản thân tôi cũng là chuột chạy qua đường thì hơi sức đâu mà giúp chị ấy. Nhưng tôi thấy tinh thần chị ấy ngày càng sa sút, ngày nói sảng, tối gặp ác mộng, cứ mãi như thế thì điên là cái chắc. Dù sao chị ấy cũng là người đàn bà của anh Triệu, chị dâu của tôi, tôi hạ quyết tâm, bèn chỉ cho chị ấy một con đường, bảo chị ấy tới tìm Hầu Nguyên Côn.” 

Gậy trúc nói, “Chẳng phải Hầu Nguyên Côn và Triệu Thác Đường luôn hục hặc sao?” 

La Trường Căn nói, “Kẻ lăn lộn trong đời, không có bạn bè vĩnh viễn cũng không có kẻ địch vĩnh viễn. Trước kia cảnh sát quản lý lỏng lẻo, làm ăn nhiều lợi nhuận cao, bọn họ tranh giành mối hàng thì đương nhiên là hục hặc. Về sau các anh quản lý ngày càng thắt chặt, theo dõi ngày càng sát sao, không gian sinh tồn của bọn tôi ngày càng thu hẹp, ắt phải hợp tác với nhau thôi.” 

Gậy trúc nói, “Hợp tác thế nào?” 

“Nhiều phương diện lắm.” La Trường Căn nói, “Thi thoảng chúng tôi bị theo dõi chặt chẽ thì sẽ mượn người bên Hầu Nguyên Côn. Thi thoảng lão thiếu hàng thì sẽ lấy hàng bên chỗ chúng tôi.” 

Lưu Triệu nói, “Bọn họ tin tưởng nhau như vậy sao?” 

La Trường Căn nói, “Không tin, chuyện lục đục nhiều lắm. Nhưng không trở mặt, ai cũng biết trở mặt chẳng có lợi lộc gì. Dù sao có qua có lại, chẳng ai thiệt thòi thật sự nên cứ thế hợp tác thôi.” 

Lưu Triệu nói, “Triệu Thác Đường chết rồi mà Hầu Nguyên Côn vẫn nể mặt các anh à?” 

La Trường Căn nhả một vòng khói, cười khùng khục, “Anh khỏi phí công thòng lời tôi, dù sao Hầu Nguyên Côn đã xộ khám rồi, tôi cũng chưa từng nghĩ vào đây rồi còn có thể trở ra, chẳng có gì để mà giấu giếm cả, anh muốn biết gì tôi sẽ nói cả cho anh, cũng coi như là…cảm ơn điếu thuốc các anh cho tôi hút đi.” 

Lăng Bác Kim nói, “Thế thì mau lẹ chút, có phải Hầu Nguyên Côn bị các anh bắt thóp không?” 

“Không.” La Trường Căn nói, “Có điều lão nợ anh Triệu. Trước khi anh Triệu chết, giao tất cả tuyến hàng trong tay cho Hầu Nguyên Côn. Thứ nhất là vì khi ấy không còn ai để gửi gắm nữa, thứ hai là dù sao Hầu Nguyên Côn cũng có chút thế lực, nhỡ chuyện sau đó không tiến hành như dự liệu của anh Triệu thì vẫn còn có Hầu Nguyên Côn, nhờ lão bảo vệ chị dâu chắc không thành vấn đề.” 

Lưu Triệu nói, “Nói tới thì nên cảm ơn tuyến hàng Triệu Thác Đường cho Hầu Nguyên Côn, không thì Hầu Nguyên Côn sẽ không nôn nóng nhập hàng tiêu hàng như tên giàu xổi, càng sẽ không dễ dàng bị chúng tôi túm thóp.” 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ