Chương 5: Vận Mệnh Lệch Quỹ Đạo

1.6K 80 5
                                    

Lưu Triệu nói, “Có ai khác đã tới hiện trường không? Bảo vệ của cao ốc đâu? Có người nào khác mục kích không?” 

Cá nhỏ nói, “Tình huống thế này thì khẳng định là đội phòng cháy chữa cháy tới trước tiên, có điều thế lửa không lớn nên không cháy to. Bảo vệ báo cảnh sát xong thì vẫn luôn ở phía dưới, em đã ghi khẩu cung rồi, cái gì cũng kêu không biết. Song em cũng cho người đi lấy băng ghi hình việc ra vào mấy tháng gần đây của cao ốc rồi, hy vọng là có chút manh mối.” 

“A Tiêu, cậu đi đâu vậy?” Đầu to đột nhiên hô với về phía Thường Trấn Viễn đang lên cầu thang đi tới phòng ngủ, “Tới giúp anh một tay đi chứ.” 

Thường Trấn Viễn nhíu mày, rõ ràng là khó chịu với việc anh ta cứ kêu to gọi nhỏ. Hắn dừng chân lại, quay đầu nói với anh ta, “Tôi tới phòng ngủ xem đã.” 

Đầu to thắc mắc, “Sao cậu biết phòng ngủ ở trên tầng?” 

Gậy trúc nói, “Phòng ngủ đúng là ở tầng trên.” 

Đầu to càng kinh ngạc. 

Thường Trấn Viễn nói, “Bình thường phòng ở có kết cấu thế này thì phòng ngủ luôn xếp ở trên tầng.” 

Đầu to nói, “Ở tầng áp chót không nóng à?” 

Gậy trúc cười bảo, “Kẻ có tiền chạy điều hòa 24/24, sợ gì nóng chứ?” 

Đầu to lắc đầu, định gọi Thường Trấn Viễn lần nữa thì thấy hắn đã không còn ở cầu thang nữa rồi. Anh ta nói với Lưu Triệu đang đứng bên, “Sếp Lưu, em thấy hôm nay A Tiêu làm sao ấy.” 

Lưu Triệu liếc nhìn anh ta, “Người ta đưa cả quýt cho cậu ăn rồi mà còn làm sao à?” 

Đầu to nói, “Không phải mà. Sếp có thấy hôm nay hình như cậu ta rất… lạnh nhạt không?” 

Cá nhỏ xen vào, cười hì hì bảo, “Anh từng thấy A Tiêu nhiệt tình khi nào thế?” 

“Xùy xùy, người lớn nói chuyện, trẻ con trẻ mỏ xen vào làm gì.” Đầu to nói, “Em thấy A Tiêu hình như bị gì đó kích thích, ngổn ngang tâm sự. Trước kia không thích nói chuyện nhưng chúng ta nói thì cậu ta vẫn nghe, giờ nói mà không thèm nghe, có phải là có ý kiến gì với em không vậy?” 

Lưu Triệu nói, “Đã bảo cậu rồi, đừng có bắt nạt cậu ta. Cậu cứ bắt cậu ta làm việc vặt mua bữa sáng cho cậu, lợi dụng người ta, giờ người ta không cần nữa rồi đấy.” 

“Chẳng phải ngày nào em cũng đưa đón cậu ta đi làm tan tầm sao, đôi bên cùng có lợi mà.” Đầu to nói rì rầm. 

“Rồi rồi, rảnh thì tôi nói chuyện với cậu ta. Giờ việc mấu chốt nhất là tìm ra hung thủ giết Trang Tranh.” Lưu Triệu nói, “Dù khi còn sống hắn từng làm gì thì cũng chỉ có thể để tòa án phán quyết, không thể chấp nhận được việc kẻ khác sử dụng luật rừng.” 

Đầu to nói, “Đây không phải vì dân trừ hại sao?” 

Lưu Triệu nói, “Đầu to ơi, tư tưởng hiện giờ của cậu nguy lắm đấy. Cậu nhanh nhanh phanh lại cho tôi nhờ! Xã hội hài hòa, không tôn sùng chủ nghĩa anh hùng cá nhân. Nếu ai cũng có thể vì dân trừ hại thì còn cần đám vệ sĩ của nhân dân như chúng ta đây mà làm gì? Còn cần điều khoản pháp luật mà làm gì? Trung Quốc là xã hội pháp chế, phải làm việc theo luật, có thế nào thì cũng là một mạng người đấy. Trang Tranh có phải là chết chưa hết tội hay không không phải do chúng ta quyết định, càng không phải do hung thủ quyết định, mà phải do pháp luật quyết định. Kể cả hắn bị phán án tử hình thì đó cũng là do tội của hắn đã được xác định.” 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now