Chương 93: Nhà Họ Lưu

580 21 0
                                    

Sau bữa tối, Thường Trấn Viễn lái xe tới thăm Lưu Triệu. 

Đời trước hắn có duyên gặp Lưu Triệu mấy lần, chẳng để lại ấn tượng tốt lành gì cho nhau. Đời này, nhìn Lưu Triệu từ góc độ khác, người thì vẫn là người đó, nhưng thiện cảm lại tăng lên không ít. Dù sao cũng chung một chiến hào, thái độ đối với cấp dưới của ông ta có thể nói là khoan dung. Thi thoảng nhớ lại thái độ khi trước của mình dành cho ông ta, Thường Trấn Viễn nghĩ, nếu đổi vị trí, cấp dưới như vậy hắn nhất định cho kẻ đó biết tay từ lâu rồi. Nói từ điểm này thì Lưu Triệu cũng không tệ lắm. 

Nếu nói khuyết điểm thì cũng có. Lưu Triệu mặt ngoài vững vàng, nhưng bên trong cũng là kẻ tầm nhìn ngắn hạn, lòng dạ cũng quắt quéo, bình thường nghiêm trang dày dạn, lúc gặp phải bản án không phá được thì những ý nghĩ quắt quéo nọ sẽ rục rịch. Nếu Lưu Triệu không rục rịch thì lời ngon tiếng ngọt của hắn sao có thể thuyết phục Lưu Triệu mạo hiểm nằm vùng vô số lần được. 

Nhất là vụ án Triệu Thác Đường khiến Lưu Triệu ăn sướng miệng, vì vậy mới ăn vố đau từ Lỗ Dương Quang và Lịch Sâm. 

Hắn lái xe vào khu Lưu Triệu ở, sau đó xách quà lên tầng. 

Lưu Triệu là người có gia đình. Chị vợ mở cửa, hỏi rõ mục đích xong thì lo âu nói rằng Lưu Triệu về cái là không bước chân ra khỏi phòng. 

Thường Trấn Viễn thấy chị ta đi đứng chậm chạp, hỏi ngạc nhiên, “Chị có thai à?” 

Vợ Lưu Triệu sờ bụng, cười dịu dàng, “Gần được năm tháng rồi, chưa rõ lắm nhỉ? Bác sĩ bảo cái thai của chị gần lưng.” 

Thường Trấn Viễn nghĩ tới mấy tháng trước Lưu Triệu ở lại cục cảnh sát suốt ngày suốt đêm, nghĩ tới mình hằng ngày tan việc cái là vội vàng chạy về, trong lòng cảm thấy khó nói nên lời. Đương nhiên, hắn không hề cho rằng đó là áy náy. Dù sao cũng là cựu phần tử phạm tội, hắn thật sự không nghĩ ra lý do để mình phải vào sống ra chết vì cục cảnh sát, song ít nhiều cũng có chút xót xa. 

Đó hẳn là xót xa. 

Hắn nghĩ, đây là sự xót xa của một người ngoài cuộc dành cho một gia đình, sự xót xa dành cho trách nhiệm gia đình và xã hội mà một người đàn ông phải gánh vác, với cả, sự xót xa dành cho một người phụ nữ đứng sau người đàn ông như vậy. 

Hắn gõ cửa. 

“Vào đi.” Giọng nói của Lưu Triệu vẫn vững vàng bình thản như cũ. 

Thường Trấn Viễn đẩy cửa ra, Lưu Triệu ngồi khoanh chân trên giường, một tay cầm tài liệu một tay cầm điếu thuốc. 

“Cậu tới đấy à?” Lưu Triệu vỗ giường, “Ngồi đi.” Thái độ của ông ta tự nhiên dường vậy, giống như địa điểm họ đang gặp nhau không phải nhà ông ta mà là văn phòng. 

Thường Trấn Viễn đứng bên giường một lát, chợt nói, “Anh không sợ tàn thuốc rơi ra giường à?” 

Lưu Triệu ngẩn ra. 

Đúng lúc vợ Lưu Triệu bưng trà vào. 

Lưu Triệu hơi cựa quậy người, tàn thuốc liền rơi khỏi đầu lọc. 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now