Chương 38: Bữa Tối Ba Người

688 25 1
                                    

Thường Trấn Viễn nhân giờ cơm trưa gọi điện lại. 

Thư ký Liêu không bắt máy, vang hai tiếng liền tắt đi, tới một rưỡi chiều mới gọi lại. 

Thường Trấn Viễn đang đi vệ sinh, thắt quần xong mới nghe máy. 

“Ngại thật, hai ngày nay chú bận quá, mãi không có thời gian gọi cho cháu.” Thư ký Liêu nói, “Thường ủy Sở hai hôm trước có nhắc tới cháu, hỏi cháu dạo này thế nào, có vẻ là quan tâm cháu lắm đấy.” 

Thường Trấn Viễn lấy làm lạ. Qua thái độ sốt sắng rời đi của Sở tiểu thư, hắn tưởng gặp mặt xong là đường ai nấy đi, không có dính dáng gì nữa, ai mà ngờ lại còn tiếp nữa? Lẽ nào Sở tiểu thư bỏ đi là để lạt mềm buộc chặt? Vậy thì không có chuyện không nói lấy một câu tạm biệt, gây cho đàng trai ấn tượng không lễ phép được. 

Hắn ngơ ngác ngắn thôi, nhanh chóng nghĩ tỏ duyên cớ. Thư ký Liêu nói là thường ủy Sở, không hề nhắc tới Sở tiểu thư, việc này nói rõ sự tiếp tục của mối quan hệ này được khống chế trong tay thường ủy Sở. Khiến một thường ủy tỉnh ủy biệt đãi như vậy, thậm chí sẵn sàng làm trái ý con gái, có thể thấy được địa vị của ông bố đằng sau hắn sẽ không quá nhỏ. 

Nếu như vậy thì hắn cũng không cần tiếp tục lá mặt lá trái, trực tiếp nói, “Cháu thấy cháu với Sở tiểu thư không hợp.” 

“Chuyện duyên phận quả thật là khó nói.” Thư ký Liêu không tiếc gì cả, đổi giọng, “Tối nay có thời gian không, ra gặp nhau đi. Chú đặt chỗ ở Shangri-La rồi, đến thì gọi cho chú.” 

Chỗ đã đặt rồi chứng tỏ không cho hắn cơ hội cự tuyệt. 

Thường Trấn Viễn cũng không từ chối, “Được ạ.”

Thư ký Liêu nghe vậy không nói nữa, chỉ dặn nhất định phải tới. 

Thường Trấn Viễn thầm nghĩ, Giờ hắn ăn lương chính phủ, nếu lúc ấy có việc thì cũng chẳng trách được hắn. Song thư ký Liêu hẹn gấp như vậy, nhất định là có chuyện gì quan trọng. Hắn chẳng buồn nghĩ, dù sao tới tối sẽ biết thôi. 

Lưu Triệu và Đồng Chấn Hổ bị vít trong văn phòng cục trưởng một buổi chiều. 

Đám Thường Trấn Viễn liền trở thành ruồi mất đầu, ai qua phòng khác thì qua phòng khác, ai ngủ thì ngủ, ai ra ngoài đi dạo thì đi dạo. Cho tới lúc tan tầm, Lưu Triệu vẫn chưa được thả ra, bọn họ liền vui vẻ dọn đồ đi về. 

Xe mô-tô của Đầu to chỉ chở được một người, hiện tại tất nhiên tặng cho người ở chung với anh ta là Vương Thụy. Vương Thụy thì cảm thấy hơi xấu hổ, nói lần chần, “Hay là em đi với Bác Kim, anh Tiêu đi với Đầu to đi.” 

Thường Trấn Viễn khoát tay nói, “Không được, tôi đi chỗ khác rồi.” 

Đầu to nói, “Hở? Hôm qua quần quật cả một tối cậu còn không về ngủ mà đi đâu hành xác nữa? Lát nếu chẳng may có nhiệm vụ gì, anh sợ cậu không mở mắt nổi đâu.” 

Thường Trấn Viễn nói, “Mắt tôi mở một nửa vẫn còn to hơn anh mở hết, anh khỏi lo.” 

Đầu to kháng nghị, “Đầu anh to nên thành ra mắt anh trông nhỏ chứ theo kích cỡ thì chúng không tính là cỡ nhỏ đâu, ít nhất cũng phải cỡ trung.” 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now