Chương 4: Hiện Trường Vụ Án

1.7K 75 2
                                    

Lúc Thường Trấn Viễn xuống xe, đồng tử hơi co lại vì từng gương mặt quen thuộc đó, nhưng hắn nhanh chóng bình thường trở lại, tiện tay sập cửa vào, bày ra vẻ hờ hững đi lướt qua họ. 

Sự suy xét trên đường tới đây đã khiến hắn hiểu rõ ràng hoàn cảnh trước mắt của mình. 

Trang Tranh chết rồi. Giả tưởng thông qua chính mình của quá khứ để tiếp tục cuộc sống trước kia mà hắn từng ấp ủ trong đầu đã bị bóp tắt trước khi được kiểm nghiệm. Hắn không có bố mẹ, những thân bằng hảo hữu khác, hắn trưởng thành đã cắt đứt liên lạc rồi. Điều này có nghĩa là, kể từ bây giờ, hắn bắt buộc phải dùng thân phận của Thường Trấn Viễn để sống tiếp. 

Dù bất bình, bất phục, bất cam thế nào thì hắn cũng không còn lựa chọn nào nữa cả. 

Đương nhiên, sự vô vọng về thân phận không đồng nghĩa với việc hắn phải hoàn toàn cúi mình trước tương lai. 

Thực tế thì, cái chết của Trang Tranh đánh dấu một khởi đầu mới cho Thường Trấn Viễn. Hắn không phải là một kẻ chi li, với thuộc hạ, hắn có thể rất hào phóng, xe, nhà, tiền, chỉ cần đối phương đáng cái giá này, hắn không bao giờ keo kiệt cả. Hắn thậm chí còn tham gia từ thiện, tuy rằng một tay trùm xã hội đen đem đồng tiền ô trọc đi làm từ thiện kể cũng mang vẻ mèo khóc chuột, nhưng hắn không quan tâm. Hắn rất rạch ròi giữa công việc và mong muốn của bản thân. 

Nhưng đồng thời, hắn cũng không phải một kẻ bị người ta bán còn đếm tiền giúp đối phương. Những kẻ khi trước đắc tội hoặc cản đường hắn, trừ phi trở thành bằng hữu, còn không thì chỉ có thể tụ họp lúc Thanh minh Trùng dương thôi. 

Thường Trấn Viễn đi tới bên cạnh thi thể, nhìn qua từ khe hẹp giữa Lưu Triệu và Đầu to. Pháp y đang chỉ huy bọc thi thể lại. Tuy chỉ liếc vội qua, nhưng thảm trạng be bét máu me đó đã khắc sâu trong đầu hắn. 

So ra thì, một súng của Từ Tắc Thừa còn nhân từ chán. 

“Úi!” Đầu to lùi về sau một bước, giẫm trúng mặt giày của hắn, “A Tiêu? Cậu đứng đây làm gì? Đi nào, cùng lên xem hiện trường vụ án.” 

Thường Trấn Viễn đút nắm đấm phẫn nộ vào trong túi quần. 

Phẫn nộ cực hạn khiến đầu óc hắn vô cùng tỉnh táo, cảm xúc mặt ngoài trái ngược với nội tâm, vô cùng bình thản, không lộ bất cứ sơ hở nào dù qua bước chân hay vẻ mặt. 

“Được đó. Lần này A Tiêu rất bình tĩnh đó.” Lưu Triệu thản nhiên khen hắn một câu. 

Nhưng câu này Thường Trấn Viễn nghe vào tai lại chẳng thấy sung sướng gì. Tuy rằng làm cái nghề này, hắn đã liệu được trước rằng bị lật thuyền thì sẽ chẳng được chết yên chết lành, bằng hữu địch nhân thuộc hạ có khả năng kẻ nào kẻ nấy đều vui mừng khôn xiết, nhưng tận mắt thấy lại là một chuyện khác. 

Đầu to thấy hắn không nói gì, cười nhạo bảo, “Em thì thấy là bị dọa ngu người rồi ấy. Đừng nói cậu ấy, đến em đây nhìn bộ dạng nát bươm của Trang Tranh mà cũng còn rợn hết cả người nữa là. Sếp nói coi ai có thù hằn ghê gớm gì với hắn như vậy, nhất định phải muốn hắn chết thê thảm thế?” 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ