Chương 89: Oan Gia Ngõ Hẹp

569 14 0
                                    

Chẳng cần lại gần cũng biết trong nồi giờ nom thế nào, nhất là khi trông thấy Lăng Bác Kim cầm một quả trứng gà gõ vào mép bát như đúng rồi, sau đó bỏ hết vào trong nồi, tiếp tục dùng xẻng cố gắng đảo qua đảo lại. 

Nồi bốc hơi nóng, bếp vặn rất to. Lăng Bác Kim luống cuống tìm muối với hạt nêm. 

Nhìn lượng cậu đổ vào, Thường Trấn Viễn thấy đắng nghét miệng. 

Qua một lát, có lẽ là Lăng Bác Kim thấy chỗ nào đó không đúng, lại rót một bát dầu. 

Thường Trấn Viễn thật sự không nhìn nổi nữa, đi tới tắt bếp đi. 

“Sư phụ?” Lăng Bác Kim vô thức tránh ra nửa bước, kéo khoảng cách với hắn. 

Thường Trấn Viễn nhìn đống cơm đen sì sì với một cục trứng gà lớn bị xào cho mất hết tự trọng của trứng gà trong nồi, cầm xẻng linh hoạt trút đồ vào thùng rác. 

“Em xuống mua.” Lăng Bác Kim rất biết điều bỏ dầu xuống đi ra ngoài. 

“Khỏi cần.” Thường Trấn Viễn ném xẻng vào bồn rửa, “Rửa sạch sẽ đi. Tự tôi ra ngoài ăn.” 

Từ tầng hai đi xuống, đứng trước tòa nhà, hắn bỗng cảm thấy chẳng có nơi nào để đi cả. 

Phía sau rất nhanh thì truyền tới tiếng giày thể thao. Thường Trấn Viễn nhăn mày, phát hiện mình không hiểu nổi suy nghĩ và hành vi của Lăng Bác Kim. Sở dĩ hắn muốn cắt đứt quan hệ với Lăng Bác Kim là vì nhận ra mình vẫn còn cảm tình với cậu, thứ cảm tình này có lẽ là xuất phát từ hảo cảm của Trang Tranh dành cho Từ Tắc Thừa, cũng có thể là do Thường Trấn Viễn và Lăng Bác Kim tối ngày ở gần nhau —— về việc này, hắn chẳng có ý định phân rạch ròi, dù sao thì là Thường Trấn Viễn hay là Trang Tranh, hắn đều tự thấy chẳng thể nào thoải mái với một súng không chút do dự của Từ Tắc Thừa, nếu không thể thoải mái thì hắn sẽ không o ép bản thân sống một cuộc sống đau đáu vì quá khứ hiện tại và tương lai. Vì vậy hắn buông bỏ, buông bỏ báo thù, buông bỏ cảm giác xuyến xao, cũng buông bỏ khả năng với Lăng Bác Kim. 

Hắn cảm thấy hắn đã biểu đạt rất rõ ràng những gì cần biểu đạt rồi, mà ngày đó Lăng Bác Kim dọn hành lý rời đi cũng đã biểu đạt rất rõ ràng những gì cậu muốn biểu đạt, hắn cảm thấy giữa bọn hắn hẳn sẽ không còn tồn tại hiểu lầm hay dây dưa gì nữa, nhưng hành vi của Lăng Bác Kim hiện giờ hình như không thể giải thích bằng tiền đề ở trên. 

Thường Trấn Viễn quay đầu, hơi bất mãn nhìn Lăng Bác Kim đang lao xuống. Lăng Bác Kim nói, “Lỗ Dương Quang mời chúng ta đi xông hơi.”

“Xông hơi?” Thường Trấn Viễn chau mày. Lúc hắn còn là Trang Tranh đã không thích đặt chân tới mấy chỗ này, bình thường đều do Triệu Thác Đường và Từ Tắc Thừa giải quyết chuyện tuần sát, vừa nghĩ tới việc phải dùng khăn tắm chẳng biết ai từng dùng để lau người thì hắn đã thấy phản cảm. 

Lăng Bác Kim không biết trong đầu hắn có nhiều suy nghĩ như vậy, trực tiếp lái xe tới trước tòa nhà, bóp còi xe. 

Thường Trấn Viễn bất đắc dĩ lên xe. 

Hầu Nguyên Côn có bao nhiêu khu xông hơi hắn rất rõ ràng, cũng như việc năm xưa Trang Tranh có bao nhiêu KTV Hầu Nguyên Côn cũng tỏ tường. Vì vậy khi Lăng Bác Kim dừng ở cửa khu xông hơi bình thường không hề có dây mơ rễ má gì tới Trang Tranh và Hầu Nguyên Côn thì hắn hơi ngẩn ra. 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now