1 week (I)

Day 1

Bongbong and his friends was standing near the main gate of the university as they were waiting for Leni to arrive while Bongbong was holding a sunflower bouquet. It's Leni's favorite flowers.

"Uy pare,1 week nalang sembreak na. Sabi ni Risa saakin uuwi daw si Leni sa Naga,pano ang panliligaw mo nyan?" Win brought up.

"Oo nga pare eh,nabanggit nya din saakin." Bongbong uttered. "Kaya dapat maging kami na this week. Dapat bago matapos ang sem na 'to girlfriend ko na siya. For real."

"Agad-agad?!" Migz exclaimed. "Sa tingin mo ba papayag si Leni dyan sa plano mo pare?"

"Oo nga pare. Sa tingin ko papahirapan kapa nyang si Leni eh. Makabawi man lang sa mga ginawa mo sakanya noon,nung pinilit mo syang magpretend na maging kayo." Koko agreed.

"Pinaglinis mo kaya sya ng pader dati tapos pinaliguan ng harina at itlog." Win remembered.

Bongbong turned quiet as he remembered the times that he actually forced her to be his fake girlfriend. "Ang sama ko pala sakanya dati." He said to himself but he was firm with his decision. "Ah basta! Kailangan maging kami this week. Magiging girlfriend ko siya kahit anong mangyari. Atsaka kaya nga kayo nandito diba? You'll help me to earn her 'yes'."

"Ayan na si Leni." Migz exclaimed taking their attention. "Leni!" He called,she smiled at them.

"Hi! Bakit kayo nandito? Waiting for someone?" She asked.

"Actually we're waiting for you." Win revealed.

She frowned. "Bakit? A-"

"For you,Mahal." Bongbong cut her off as he handed her the flowers following it by a sweet kiss on her right cheek.

"Ayiiee!" Win,Koko and Migz teased.

Leni blushed hard and left speechless 😶 She was surprised by his sweet act,he made her day.

"Let's go?" Bongbong uttered as he noticed her blushing face,she can't speak due to kilig. She only nodded.

---

Day 2

Leni bowed her head while walking through the hallway,she suddenly felt conscious and confused of why other students was looking at her.

"Hi,Mahal!" Bongbong suddenly held her waist and kissed her cheek. She gasped. "For you." He handed her a bouquet of flowers.

"Thanks." She replied briefly and continued to walk.

"Is there something wrong mahal? Nagmamadali kaba?" He asked.

"Eh kasi mahal nahihiya ako eh. Kanina pa sila nakatingin saakin,hindi ko naman alam kung bakit." She expressed. He chuckled. She frowned at him, "bakit?"

"Wala lang,ang cute mo lang." He answered.

"Ewan ko sa'yo!" She rolled her eyes.

He laughed. "Ayan. Galit kana naman. Sorry na. Mahal naman kasi dapat masanay kana. Titignan ka talaga nila,ikaw ba naman mag viral yung picture natin habang nag-kikiss!"

She widened her eyes. "Viral? Kiss?"

"Oo. Yung sa gym. Nagkiss tayo diba? May spotlight pa nga eh. Ang galing ng plano ko diba?" He boosted his ego.

"Bakit may picture?!" She panicked. "Naku naman,nakakahiya!"

"Mahal,normal lang yun ano kaba? May mga videos pa nga eh,andaming kinilig at andami din nainggit sa'yo. Syempre Bongbong Marcos 'to no!" He continued.