4. Không bỏ cuộc

4.8K 120 1
                                    

"Vân Vân chị mau thay đồ, Hôm nay em mới lãnh lương sẽ dắt chị đi ăn ngon." Anh Thu chưa cắn một trái táo hưng phấn nói qua điện thoại. Tháng này làm tốt còn được thưởng thêm một khoảng nhất định phải cùng Kỳ Vân đi ăn mừng.

"Không được chị bận rồi." Giọng nói Kỳ Vân thều thào nghe như đang bệnh.

"Nè chị có phải là Vân Vân của em không vậy?" Kỳ Vân không bao giờ từ chối khi được mời đi ăn uống.

Mọi lần nghe đến đồ ăn Vân Vân sẽ hỏi: "Được ở đâu? bổn cô nương sẽ lập tức có mặt." Nhưng lần này chị ấy lại khiến cho Anh Thu hết sức ngạc nhiên.

"Chính là chị." Kỳ Vân uể oải nói. Bây giờ đến việc dùng sức mở miệng nói cô cũng không muốn.

"Mau cho em một lý do chính đáng." Khí thế bị Kỳ Vân làm giảm đi một nửa, Anh Thu muốn nghe Kỳ Vân nói để xem là chuyện gì quan trọng mà Kỳ Vân lại có thể từ chối việc ăn uống.

"Chị phải chép phạt." Kỳ Vân tràn đầy khổ sở khi nói đến vấn đề này.

Phụt! Ngụm nước Anh Thu vừa mới uống phun thẳng lên bàn trà. Sặc chết cô rồi. Anh Thu ho không ngừng, một lúc mới ổn định được. Muốn giết người có rất nhiều cách hà cớ gì lại chơi chiêu độc ác như vậy. Sặc xíu nữa sẽ đứt hơi mà mất mạng như chơi.

Anh Thu hét lớn vào điện thoại: "chị phát điên cái gì vậy? Ha ha... Chép phạt như học sinh cấp ba sao? đừng có đùa em, mau mở video call lên cho em kiểm tra." Cái lý do này đến trẻ con còn không tin được. Chắc chắn có chuyện gì giấu giếm cô phải điều tra cho bằng được.

Kỳ Vân ngoan ngoãn làm theo. Đến cô còn mong chính như lời Anh Thu nói rằng cô đang đùa thôi. Chuyện này cô chỉ đang nằm mơ chứ không hề có thật.

Xuất hiện trên màn hình là một chồng giấy đôi được xếp lộn xộn, trên giấy là những chữ viết nhìn như mấy ký tự thời cổ xưa ngoằng ngoèo không đọc ra, Kỳ Vân vẫn còn đang cầm trong tay cây bút và một trang giấy viết dỡ. Khuôn mặt Kỳ Vân bây giờ cực kì giống gấu trúc, hai quần thâm ở mắt xuất hiện rõ rệt, khuôn mặt phờ phạc nhìn vào có thể đoán chắc là do không ngủ đủ giấc.

"Là ai bắt chị chép phạt? thời đại nào rồi chứ!" Đúng là quá đáng mà, là đại học chứ có phải như học sinh tiểu học đâu, Anh Thu, hay nói chung là đa phần các sinh viên khác ngày mai kiểm tra tối nay mới lo xem bài. Không phải chỉ cần qua môn là được rồi sao. Đúng là đáng nguyền rủa một trăm lần! Hại chị cô thân tàn ma dại. Để cô biết là ai nhất định sẽ ra tay báo thù cho chị mình.

"Là Trần giáo sư nhà chị." Kỳ Vân mắt lim dim, tay phải cố gắng nguệch ngoạc chép bài.

Cũng may Anh Thu bây giờ không uống nước, chứ không chắc chắn sẽ lại sặc như ban nảy cho mà xem.

Ách! Nếu là giáo sư Trần cô không dám chọc ghẹo.

"Mới ngày đầu mà chị đã bị hành hạ như vậy rồi" Anh Thu âm thầm giơ ngón tay cái lên, Trần giáo sư thầy quả thật rất thâm độc.

"Chị còn không bỏ cuộc đi." Anh Thu chỉ nghĩ chị mình nói chơi, cùng lắm là hiếu kì đến xem mặt rồi thôi. Xem ra lần này Vân Vân thật sự quyết tâm.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz