28. Trợ giảng

3.1K 67 0
                                    

Trở lại vấn đề cuộc cá cược giữa Kỳ Vân và Trần Kha Nghị. Hôm nay chính là ngày phân bại thắng thua, xem cô có thể rút ngắn thời gian chính thức làm trợ giảng được hay không.

Người ta nói trong một cuộc thi kiến thức chỉ chiếm sáu mươi phần trăm, bốn mươi phần trăm còn lại là tâm lý sẽ quyết định sự thắng thua của bạn. Đúng vậy tâm lý càng vững vàng bao nhiêu thì khả năng chiến thắng sẽ càng cao bấy nhiêu.

Nếu như bạn học bài có nhớ bài đến đâu đi chăng nữa khi nào phòng thi chỉ cần một câu nói bắt đầu tính giờ làm bài cả người vô thức run lên chữ bay sạch sẽ thì điểm 0 nằm chắc trong tay. Hay đơn giản hơn chính là nhìn lướt qua ánh mắt giảm thị thôi cũng khiến bạn suy sụp tinh thần nộp giấy trắng. Nếu khá hơn một chút, làm hơn nửa bài nghe thông báo còn mười lăm phút nữa sẽ hết giờ, chắc chắn trong phòng thi có hơn nửa lớp bắt đầu luống cuống, không biết phải làm thế nào để thoát ra mớ hỗn độn lúc đó.

Bây giờ Kỳ Vân đang đối mặt với Trần Kha Nghị, trong đời cô đã trải qua vô số cuộc thi lớn nhỏ. Thất bại có, thành công cũng có, tất nhiên cũng đã đúc kết cho mình được một số kinh nghiệm. Cho nên hôm nay là ngày quyết định thành bại dù trước mặt cô là anh đi chăng nữa cô cũng cố gắng áp chế cảm xúc rối loạn trong lòng xuống thấp nhất có thể, tạo cho mình tâm lý thoải mái nhất để chiến đấu. Trong tay cô chẳng có gì nên "được ăn cả ngã về không". Vậy thì chẳng có gì phải sợ.

Trần Kha Nghị thấy thái độ của Kỳ Vân vô cùng điềm tĩnh, lâu lâu còn nở nụ cười tươi không chút gượng gạo, vẻ mặt cô hiện rõ ba chữ "tôi tự tin",anh thầm cong môi để xem cô bé này bề ngoài hừng hực khí thế thật ra có phải cái vỏ rỗng đang gắng phô trương hay không.

Anh đi đến tủ chuẩn xác rút trong tập hồ sơ ra một bài thi đã chuẩn bị từ trước gồm ba trang, chữ phủ kín mặt giấy, rồi quay lại đưa cho Kỳ Vân: "Đầu tiên em hãy làm bài tự luận trước đi, trong bốn mươi lăm phút phải hoàn thành." Lời nói của anh trầm ấm, trong không gian kín lại càng vang dội, anh hướng dẫn sơ qua cách làm bài.

Kỳ Vân cố gắng bình tĩnh nhưng khi nghe đến giọng nói của giáo sư Trần vô tình tăng lên một tầng áp lực. Tranh thủ mọi thứ vẫn chưa quá tệ, cô nhanh tay nhận lấy đề thi, đọc lướt qua nội dung, xem một lượt các câu hỏi. Hình như giáo sư Trần đang sợ cô nhàm chán cho nên có bao nhiêu hình thức ra đề đều được anh áp dụng vào đây. Đề thi ra theo hình thức điền từ vào chỗ trống, cho từ dịch nghĩa... Là những từ được lấy ngẫu nhiên trong từ điển mà giáo sư Trần đã đưa. Tuy hơi dài một chút nhưng có lẽ vẫn nằm trong khả năng của cô.

Nhìn thấy Kỳ Vân đọc lướt qua một lần rồi quay lại trang đầu tiên điền tên của mình vào Trần Kha Nghị mới lên tiếng: "Có gì thắc mắc thì hỏi tôi, nếu không sẽ bắt đầu tính giờ làm bài."

"Dạ không có vấn đề gì." Cô càng kéo dài thời gian chứng hồi hộp sẽ bắt đầu, vẫn là làm càng sớm càng tốt.

Trần Kha Nghị gật đầu, anh giơ đồng hồ lên xem giờ, anh muốn nói là đọc đề thi cẩn thận nhưng chưa kịp mở lời đã thấy Kỳ Vân như một chiến sĩ ra trận chỉ chờ hiệu lệnh liền bắt đầu chiến đấu. Anh vừa dứt lời cô nhanh chóng ngồi vào ghế bắt đầu làm bài.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now