12. Đốt lửa trại - ngắm sao

4K 77 1
                                    

Sau khi tắm rửa và ăn cơm Kỳ Vân mới cảm thấy thoải mái hơn nhiều.
Cô đang ngồi xếp đồ vào ba lô thì có mấy người trong đội từ bên ngoài bước về phía cô.

"Anh Thu* cậu không sao chứ, xin lỗi là đồng đội mà tụi tớ không để ý đến cậu." Dù sao Kỳ Vân cũng là thành viên của đội, cô mất tích mà không ai biết thì cả đội cũng có trách nhiệm. May mắn cuối cùng cũng không có việc gì.

"Không sao, tớ cũng có lỗi, bây giờ ổn rồi." Là cô không đúng, tự ý rời vị trí mà không thông báo, vì vậy không thể trách ai. Chỉ tại bản thân không suy nghĩ thấu đáo. Cũng may có Trần giáo sư, không biết bây giờ anh làm gì. Ban nảy cõng cô đi một đoạn đường dài chắc tốn không ít sức lực.

Mấy cô bạn gái còn nắm tay cô tỏ vẻ mong cô tha thứ. Ánh mắt rất chân thành. Làm cô thấy đều tại mình gây họa.

"Lửa trại đã đốt rồi, Anh Thu* chúng ta ra kia chơi đi." Một cô bạn hào hứng chỉ tay về phía xa.

Kỳ Vân đi một ngày dài vô cùng mệt mỏi, còn bị kẹt trong rừng cho dù bây giờ đã bình an nhưng trong lòng vẫn còn chấn động. Thật sự bây giờ chỉ muốn nghỉ ngơi. Nhưng nếu từ chối có lẽ họ cho rằng cô không tha thứ, chấp nhất chuyện nhỏ nhặt, lại không biết cách cư xử, như vậy không tốt lắm. Kỳ Vân đành gật đầu đi theo cả đội.

Đốt lửa trại là phần không thể thiếu trong các buổi đi cắm trại. Ngọn lửa tượng trưng cho sức trẻ là tinh thần của sinh viên. Một ngọn lửa lớn cháy bừng thắp sáng cả màn đêm. Sinh viên tụ tập thành vòng lớn chạy quanh hò reo. Đây chính là phần được mong đợi nhất trong màn đêm tối tăm.

Bất kể trai gái, bất kể là bạn mới cũ, cùng nắm chặt tay nhau hát vang khúc hát sinh viên. Khung cảnh này khiến những ai đã từng tham gia, rất lâu sau này dù đã trưởng thành đều không thể nào quên, mỗi khi nhớ về trong lòng lại có một ngọn lửa nhỏ bừng lên.

"Các bạn thân mến, chào mừng các bạn đã đến với hội trại SV của trường đại học A." Người nói là một đàn anh hoạt động lâu trong ban truyền thông. Lời nói của anh ấy rất vang truyền cảm hứng cho tất cả mọi người.

Bên dưới tiếng vỗ tay giòn giả vang lên. Tiếng hò hét không ngừng.

"Bây giờ chúng ta tham gia phần trò chơi quen thuộc, chuyền tay, tôi sẽ bật nhạc lên, cái bạn chuyền chai nước lần lượt, nếu tiếng nhạc kết thúc, chai nước trong tay ai người đó sẽ phải lên hát một bài... Nhưng vì số lượng quá đông mà nên sẽ là hai chai nước chuyền đi đảm bảo ai có phần... Đặc biệt..." Tiếng người quản trò dừng lại tăng phần hồi hộp: "Các thầy trong khoa cũng tham gia trò chơi này các bạn có đồng ý không nào!"

Bên dưới sục sôi, có thầy giáo tham gia, còn là các thầy trẻ tuổi, khiến các cô gái phấn khích la to: "Đồng ý!"

Tiếng nhạc "Despacito" sôi động vang lên, chai nước được chuyền lần lượt, không những vậy nhiều người còn hào hứng nhảy theo điệu nhạc.

"Ting!" Tiếng nhạc đột nhiên dừng lại. Người cầm trong tay chai nước vẻ mặt như muốn nói: "Là tôi sao?"

Người bị phạt là một bạn nam và một bạn nữ. Khiến bên dưới "ồ" lên. Cả hai tiến về giữa vòng tròn. Bạn nữ ngượng ngùng nhìn bạn nam. Hai người trao đổi chọn bài hát.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now