13. Kỳ Vân có khỏe không?

4.1K 95 1
                                    

Thầy Lưu trên trán lấm tấm mồ hôi, vẻ mặt vô cùng gấp gáp, đến phép lịch sự tối thiểu là gõ cửa trước khi vào phòng người khác cũng quên, xông thẳng vào phòng Trần Kha Nghị.

Anh ta thở hồng hộc, nhìn Trần Kha Nghị muốn nói nhưng lại vì thở quá nhanh miệng cứ há ra mấp máy môi mà chưa lên tiếng được.

Trần Kha Nghị quan sát vẻ mặt đồng nghiệp, chuyện gì mà để cho thầy Lưu gấp gáp quên cả hình tượng như vậy chứ. Bình thường anh ta vô cùng chỉnh chu, lịch sự, với sinh viên luôn bày ra vẻ mặt "tôi rất nghiêm túc."

"Thầy Lưu có gì cứ từ từ nói không cần gấp." Trần Kha Nghị điềm tĩnh đứng dậy rót một ly nước lạnh cho thầy Chu.

Thầy Chu đang rất khát, lại gặp Trần Kha Nghị vô cùng hiểu ý, thấy ly nước vội vàng nhận lấy uống một hơi hết sạch, nhưng bộ dạng gấp gáp vẫn còn: "Thầy Trần, nói ra hơi ngại nhưng thầy có thể giúp tôi chấm bài thi được không, vợ tôi sắp sanh rồi, bây giờ tôi phải vào bệnh viện gấp."

Kỳ này chỉ có thầy Lưu và Trần Kha Nghị đảm nhiệm vai trò giảng viên bộ môn F cho toàn khối. Bài thi mỗi người chấm một nửa đã vô cùng nhiều rồi. Còn thêm việc ráp phách nữa, nên nếu giao hết cho Trần Kha Nghị thì cũng hơi quá cho anh. Vì vậy mặc dù gấp nhưng nét mặt thầy Lưu vẫn có sự bối rối ngập ngừng khi nhờ Trần Kha Nghị giúp đỡ.

"Được! Tôi giúp anh, không phải vợ anh sắp sinh sao? Mau đi đi đừng để lỡ khoảnh khắc con anh chào đời." Trần Kha Nghị vỗ vai thầy Lưu một cái, tỏ ý bảo anh ta yên tâm.

Thầy Lưu nhìn Trần Kha Nghị cảm kích sâu sắc, nói lời cảm ơn rồi biến mất nhanh như một cơn gió.

Trần Kha Nghị lắc đầu, anh nở nụ cười, thật ngưỡng mộ thầy Lưu, sắp làm cha rồi, còn anh khi có con có phải bộ dạng cũng giống thầy Lưu bây giờ không?

Hai ngày nữa phải công bố điểm thi, nhìn bài thi chất thành đống anh lại đau đầu, chắc phải thức trắng đêm chấm thì may ra mới kịp.

Anh thở dài, đã nhận giúp thì phải giúp cho trót.

Anh chợt nhớ đến Anh Thu*, từ lúc đi trại về đến nay anh chưa gặp cô, làm anh có cảm giác hơi trống trải, không biết cô làm bài tốt không? Mà bài thi cả khối anh đang giữ đây, xử lý xong đống này thì sẽ biết cô có qua môn hay không. Ban nảy nghĩ đến việc chấm bài làm anh mệt mỏi thì bây giờ lại có động lực rồi.

Trần Kha Nghị nhanh chóng tập trung chấm bài.

Chấm bài đã được hơn một nửa, anh dừng lại, phần còn lại đem về nhà chấm nốt.

Làm giáo viên không sướng như người ta vẫn thường nghĩ. Tuy không phải chịu áp lực doanh số như làm kinh doanh hay căng não với những con số, thì nghề này phải đứng nói chuyện giảng bài liên tục, rất dễ mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp. Ở nhà thì phải soạn giáo án, đến kì thi càng căng thẳng hơn, chấm bài nhập điểm... Không hề an nhàn chút nào.

Trần Kha Nghị pha thêm một ly cà phê, đây đã là cốc thứ tư trong ngày. Đã khuya, tinh thần mệt mỏi anh phải uống cà phê mới tỉnh táo được.

Nhìn kĩ sẽ thấy mắt anh đã xuất hiện quần thâm rồi.

Trần Kha Nghị uống cà phê như nước lọc, cà phê anh pha rất đậm tất nhiên rất đắng vậy mà anh uống một hơi mặt cũng không đổi sắc, rồi lại vùi đầu vào đống bài thi.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now