41. Phân tích

2.6K 48 0
                                    

Trần Khả Trân sau khi rời khỏi trường đại học A liền đi thẳng về nhà. May mắn bác tài vẫn kiên nhẫn đợi cô, nếu không đồ đạc cô để trên xe xem như là xong rồi.

Ngồi trên xe cô nhớ đến màn gặp gỡ đầy thú vị giữa cô và Kỳ Vân tâm trạng vui vẻ không ngừng, cũng không biết mình đã cười bao lâu rồi.

Đến khi bác tài thấy được, liền nhiệt tình hỏi thăm: "Cô gái, cô mới đi gặp người yêu sao?" Chắc là lâu ngày không được gặp nhau nên mới "tình" trên nét mặt như thế.

Khả Trân nghe bác tài hỏi xong liền thu hồi nụ cười lại. Chuyện này còn vui vẻ hơn chuyện gặp người yêu. Nhưng thật ra cô đến người yêu còn chưa có thì làm sao biết được chuyện nào vui vẻ hơn đây!

Ôi, cô quả thật là một cô gái đáng thương!

"Không có, là gặp được một cô gái thú vị..." Nói xong Khả Trân lại bổ sung thêm: "Tương lai có thể sẽ là chị dâu."

Bác tài "ồ" lên một tiếng bất ngờ, nhìn Khả Trân có chút khác người. Nhưng mà như vậy cũng tốt. Ông tán thưởng: "Bây giờ mối quan hệ em chồng chị dâu hòa hợp như vậy là rất hiếm."

"Tất nhiên rồi. Chỉ cần anh trai có người anh ấy thích nhất định cháu sẽ đố xử tốt." Chỉ sợ anh trai cô đến việc mở miệng nói lời yêu đương còn chưa làm mà thôi.

...

Bây giờ đã là đầu giờ chiều, Khả Trân đi vào nhà, thấy mẹ cô đang tập trung xem phim truyền hình. Bà Trần tuy đã lớn tuổi nhưng niềm đam mê với điện ảnh càng ngày càng tăng chứ không hề giảm đi một chút nào, nhất là thời gian này, sau khi nghỉ hưu càng có nhiều thời gian rảnh xem phim. Mỗi lần có một bộ phim nào xem giới thiệu thấy hấp dẫn đến hồi công chiếu bà sẽ theo dõi từ đầu đến cuối không bỏ sót một chi tiết nào.

Nếu hỏi tên các bộ phim đang nổi và các diễn viên mẹ cô sẽ trả lời được hết. Bà là Fan trung thành mà.

Bây giờ trên ti vi đang công chiếu bộ phim dài tập do Hạ Nhiên làm vai chính. Cô diễn viên trẻ tài năng này cô cũng biết. Nhớ hồi đó Hạ Nhiên mới tham gia làng giải trí được xếp vào một vai phụ của một bộ phim ngắn. Cả nội dung phim chẳng có gì đặc sắc duy nhất có diễn xuất của Hạ Nhiên là xuất thần cứu cánh cho cả bộ phim. Từ vai diễn đó nhiều nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến cô ấy, bây giờ đã trở thành một trong những diễn viên hàng đầu của giới giải trí. Diễn xuất càng ngày càng chinh phục được khán giả.

"Hạ Nhiên diễn hay lắm!" Bà Trần xem phim, vừa ăn một miếng dưa hấu vừa bình phẩm.

"Hay vậy sao?" Khả Trân không nhịn được cười hỏi lại.

Bà Trần trả lời theo phản xạ tự nhiên: "Đúng rồi!" Nhưng vừa nói xong bà liền ngẩn người. Hồi tưởng lại thì giọng nói ngày nghe quen quen, bà Trần lập tức quay sang nhìn, đến khi nhìn thấy Khả Trân thì kinh ngạc không thôi! Là bảo bối của bà đã về rồi.

Khả Trân tỏ vẻ giận dỗi: "Mẹ xem Hạ Nhiên đến mức không nhận ra sự tồn tại của con gái luôn."

Bà Trần bây giờ mới kịp đình hình rằng đây là sự thật, lập tức đặt miếng dưa đang ăn nửa chừng xuống dĩa, đứng lên ôm chằm lấy con gái: "Con về sao không nói mẹ đi rước?"

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now