25. Nổi tiếng rồi

3.2K 71 0
                                    

"Ồn ào chết đi được." Kỳ Vân nhăn mặt, dùng chăn bịt kín cả người lại vẫn không ngăn được tiếng ồ phát ra. Hôm qua thức khuya học bài, lại uống tận hai ly cà phê sữa. Lượng cafein nạp vào cơ thể quá nhiều đến nổi đã gần bốn giờ sáng rõ ràng là rất buồn ngủ, đầu quay cuồng, tai kêu ong ong nhưng cô vẫn không thể ngủ được. Phải cố gắng làm mọi cách tắt đèn, bịt mắt, đếm cừu, trùm chăn rồi lăn lộn Kỳ Vân mới miễn cưỡng chợp mắt được. Tất cả là do giáo sư hướng dẫn xấu xa của cô.

Nhưng chuông báo thức vừa kết thúc không lâu lại đến tiếng chuông điện thoại không để cho cô yên ổn, cứ liên tục reo in ỏi. Kỳ Vân mắt vẫn nhắm tay mò về phía đầu giường, nhấn vào phím tắt, tiếp tục ngủ.

Nhưng điện thoại vẫn reo liên tục. Người gọi điện đúng là rất kiên nhẫn, cứ như đòi mạng cô vậy.  Kỳ Vân thì sắp nổ tung rồi. Cuối cùng cô phải nhấn nút nghe. Nếu không phải chuyện gì quan trọng cô nhất định sẽ thầm rủa chín đời tổ tông người đó.

"Kỳ Vân chị nổi tiếng rồi!" Giọng Anh Thu phấn khích hét to vào điện thoại.

"Mới sáng sớm em nổi điên cái gì đó?" Anh Thu đúng thật là khi không rảnh rỗi lại chọc cô, lại đúng lúc cô khó khăn lắm mới ngủ được nữa chứ. Tội này không thể tha. Tuy nhiên vẫn không thể chửi chín đời tổ tông nhà mình được.

"Em đã gửi tin nhắn rồi, chị mau xem đi!" Anh Thu tâm trạng vẫn đang rất phấn kích, không để ý đã đợi bao lâu, nghe tiếng Kỳ Vân lập tức thông báo tin quan trọng.

"Ừ, tắt đi chị sẽ xem." Kỳ Vân hứa một cách hời hợt. 

"Chị phải xem liền đó, nhớ gọi lại cho em." Anh Thu nhấn mạnh.

"Ừ." Kỳ Vân nói qua loa cho xong. Cô nghe tai này lọt tai kia, nên nội dung câu chuyện là gì cô cũng chẳng để tâm. Chỉ muốn mau chóng yên ổn rồi tiến vào mộng đẹp.

Tút Tút Tút...

Kỳ Vân tắt nguồn điện thoại rồi quăng sang một bên tiếp tục ngủ.

Nếu vừa rồi cô không làm theo ý của Anh Thu chắc chắn em họ cô sẽ tiếp tục làm phiền. Cô đã bị phá mấy lần tất nhiên là có kinh nghiệm rồi. Bây giờ nó đạt được mục đích chắc sẽ không làm phiền cô nữa. Lần này thì yên tâm ngủ rồi. Nổi tiếng cái gì chứ, xem cô là con nít sẽ tin sao. Lại không nghĩ ra việc gì thực tế hơn. Để cô ngủ rồi nằm mơ mình nổi tiếng sẽ hợp lý hơn.

Kỳ Vân chìm vào mộng đẹp vô tình bỏ lỡ tin nóng hổi xôn xao toàn trường trong ngày...

...

Trần Kha Nghị cho Kỳ Vân ba ngày ở nhà học bài. Và hôm nay là ngày thứ hai không gặp cô ở trường, anh cảm thấy rất yên tĩnh đâm ra nhàm chán.

Không biết cô học trò này của anh lần này có làm cho anh thất vọng không? Nhưng mà nhìn thấy quyết tâm của cô hy vọng cô sẽ nói được làm được.

Anh dẹp bỏ suy nghĩ đó sang một bên bước vào lớp. Tiết học của anh vẫn như mọi ngày không điểm danh vẫn đông đủ, tuy nhiên vẫn có một quy luật không đổi đó là dãy bàn đầu tiên không có ai ngồi. Trần Kha Nghị cười khổ, là do anh quá nghiêm khắc hay sao? Không hề! Chỉ là anh muốn sinh viên của mình tham dự lớp học đúng mục đích mà thôi.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now