68. Đau đớn xuyên tâm

3.4K 38 1
                                    

Chiếc xe BMW của Gia Kiệt rời khỏi gara, đèn xe chói lóa xuyên qua màn đêm tôi tăm rồi nhanh chóng vụt mất đi. Trần Kha Nghị có cảm giác nó không phải xuyên trong đêm mà như một mũi tên sắc nhọn đâm vào tim anh vậy.

Vô cùng đau!

Anh bước đến thang máy bấm nút lên tầng. Nhìn những con số thay đổi liên tục đến thẫn thờ.

"Này cậu trai trẻ có vào không vậy?" Một bác lớn tuổi đứng bên trong thang máy, đã đợi một lúc vẫn thấy Trần Kha Nghị không có ý định bước vào, nhăn mặt hỏi.

Trần Kha Nghị nghe tiếng gọi mới hoàn hồn, anh nhíu mày: "Không, xin lỗi!"

Ông bác trong thang máy lầm bầm: "người trẻ tuổi mà sao nhìn như một ông cụ non vậy, còn lẩm cẩm hơn cả tôi." Quay sang nói với bà vợ bên cạnh.

Trần Kha Nghị xoay người đi, rồi lại quay lại không chủ đích. Anh bấm thang máy trong vô thức, nhưng thực ra anh không muốn trở về nhà một chút nào. Nơi đó có những thứ là cả tâm huyết và tấm lòng của anh, hơn nữa viễn cảnh ấm áp anh tưởng tượng ra bây giờ chỉ còn là một khoảng không lạnh ngắt. Anh nhếch môi tự giễu, bước ra đường.

Bây giờ chỉ mới vừa qua thời gian ăn tối, trong một công viên nhỏ ở chung cư, một số trẻ nhỏ được ba mẹ dắt ra chơi. Người lớn thì ngồi nói chuyện, còn tụi nhỏ đang chơi đá banh, đùa giỡn cùng nhau.

Từng cơn gió lạnh thổi đến, anh nhìn sắc trời, chắc có lẽ mùa đông sắp bắt đầu rồi. Gió mang theo chút sắc lạnh tê buốt. Nhìn lại anh nhận ra mình chỉ mặc phông phanh mỗi cái áo khoác nhẹ nên mới có cảm giác hơi rùng mình như vậy.

Anh chọn một dãy ghế không có người ngồi xuống. Nhìn về phía đám trẻ đang chơi. Tâm trạng cũng thả lỏng không ít. Bỗng dưng anh nhăn mặt, tay đặt vào bụng. Cảm giác đau ngày càng mạnh, mồ hôi trên trán rịn ra.

Cũng đúng! Anh có triệu chứng đau bao tử. Dạo này thường xuyên ăn uống đúng giờ nên mới không tái phát. Nhưng hôm nay, đã quá giờ rồi mà vẫn chưa có hạt cơm nào vào bụng, bao tử đau cũng là chuyện thường. Tuy anh không thích cảm giác này một chút nào nhưng cơn đau kéo tới anh vẫn mặc kệ vẫn không chịu về nhà ăn uống cho tử tế. Cứ ngồi một mình ngồi chịu đựng.

Trái banh lăn đến, anh lấy chân đạp nhẹ lên để ngăn lại. Rồi dùng tay nâng lên. Một cậu bé gương mặt phím hồng vì vận động gấp gáp chạy lại.

"Chú ơi cho con xin lại trái banh." Cậu bé nói năng vô cùng lễ phép.

Anh đưa trái banh hướng ra ngoài. Tay cậu bé cũng giơ ra nhận lấy. Sau khi ôm trái banh vào lòng, cậu liền hỏi: "Chú bệnh sao? Tay chú lạnh quá. Mẹ nói buổi tối nhất định phải giữ ấm cơ thể mới không bị bệnh." Cậu bé suy nghĩ đến những lời mẹ dặn thuật lại.

"Chú không sao đâu, con về chơi với các bạn đi".

Cậu bé gật đầu nhưng đi vài bước khựng lại, quay đầu nói: "Chú phải mặc ấm vào." Rồi chạy đi.

Trần Kha Nghị mỉm cười gật đầu.

Đã đến lúc về rồi.

...

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now