82. Váy cưới

2.9K 41 0
                                    

Sau ngày cầu hôn, Trần Kha Nghị cũng không lãng phí thời gian, anh gấp rút chuẩn bị cho những giai đoạn tiếp theo, việc đầu tiên là để hai gia đình gặp gỡ.

Chỉ khoảng mười ngày sau khi cầu hôn, hai gia đình chính thức gặp mặt. Tuy điều kiện có chút chênh lệch nhưng gia đình anh không hề ra vẻ mà tỏ ra vô cùng thân thiện, nồng nhiệt đón tiếp ba mẹ Kỳ Vân. Thật ra đối với bà Trần, con trai bà có người "hốt" đã là chuyện quá may mắn rồi, cần gì yêu cầu cao rồi làm khó này nọ, thời đại nào rồi chứ!

Nói chuyện một hồi bên đàn trai đưa ra hai mốc thời gian đẹp để mọi người kham khảo, đây là mẹ anh cố ý chuẩn bị sẵn. Một là tổ chức đám cưới vào ngày hai mươi của tháng sáu tức là hai tháng nữa, hai là mùa thu năm sau.

Kỳ Vân cảm thấy hai tháng nữa thì quá gấp không kịp chuẩn bị, còn Trần Kha Nghị tất nhiên cho rằng năm sau quá lâu anh không chờ đợi nổi. Vậy là diễn ra một hồi tranh luận giữa cô và anh. Phụ huynh cũng mặc kệ cho hai đứa quyết định.

Kết quả thế nào ư? Tất nhiên là ngày hai mươi tháng sáu theo giáo sư Trần nhà cô rồi. Trừ khi anh nhường cô, còn không lần nào tranh luận người thua cũng nhất định chỉ có cô mà thôi.
Anh nói cô chỉ cần chọn một bộ lễ phục đẹp nhất vui vẻ bước vào lễ đường cùng anh là được, còn lại mọi việc cứ để anh lo.

Quả thật như vậy, bình thường đám cưới sẽ bận tối mắt tối mũi, Kỳ Vân lại khác, đi dạy xong về nhà xem phim, dưỡng da rồi đi ngủ vô cùng nhàn hạ. Đến mức cô cảm sắp tới có phải đám cưới của mình hay không? Có chút không chân thực.

Tuy nhiên cô cũng rất vui vẻ hưởng thụ cảm giác được cả nhà cưng chiều không cho động tay vào việc gì. Nào đâu như mấy lời đồn rằng mẹ chồng nàng dâu sẽ xảy ra mâu thuẫn. Có lẽ do quá cô may mắn gặp được anh, một người tuyệt vời.

Đây là lần đầu tiên bà Trần làm thông gia nên hồi hộp không thôi, chẳng biết bắt đầu từ đâu liền thuê thêm một đội ngũ tư vấn trang trí tiệc cưới về làm cố vấn cho hai bên gia đình, nhờ đó mọi người cũng bớt luống cuống. Mọi khâu chuẩn bị cũng nhanh chóng hoàn thành.

Bây giờ chỉ còn đợi cô và anh chụp bộ ảnh cưới nữa là xong.

Hôm nay Kỳ Vân cùng Trần Kha Nghị đi thử váy cưới. Tối qua cô đã cố gắng ngủ sớm nhưng trong lòng cứ nôn nao không thể chợp mắt được. Tới lúc ngủ được lại giật mình xem trời đã sáng chưa. Làm hôm nay gương mặt bơ phờ, thật muốn khóc, cô nhìn hình ảnh mình trong gương: "Hay là để ngày mai đi." Gương mặt gấu trúc này làm sao mặt váy cô dâu đẹp được đây.

"Ngày mai lỡ em lại thức trắng đêm nữa thì không phải thảm hại hơn nữa sao?" Anh nhìn cô, thấy tình trạng này quả thật không ổn.

"Nhưng mà..." Bộ dạng này cô không ra đường đâu. Trông rất xấu xí.

Trần Kha Nghị bất đắc dĩ xoa đầu cô: "Em cứ như vậy tới hôm đám cưới thì làm thế nào?"

Anh bước ra ngoài gọi điện thoại cho Dư Kỵ nhờ tư vấn, cậu ấy là bác sĩ có tiếng ở nước ngoài, hỏi ý kiến của cậu ấy sẽ chính xác nhất.

Dư Kỵ thành thục đọc một loạt tên thuốc bảo anh đi mua, đã số là thuốc bổ trợ chống lo lắng, còn dặn anh quan tâm an ủi cô nhiều hơn. Cuối cùng còn chốt lại một câu: "Tôi thấy cậu đúng là sắt đá, hôn lễ của mình lại không chút hồi hộp sao?" Liền bị Trần Kha Nghị trực tiếp cúp máy.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ