77. Ba mẹ vợ

2.9K 50 0
                                    

Bà Kỳ nóng lòng đứng ngồi không yên đi qua đi lại không biết bao nhiêu vòng. Hai cha con ra ngoài một lúc lâu sao chưa thấy quay lại. Đến khi bà định ra ngoài xem tình hình thì ông Kỳ đẩy cửa đi vào trông có vẻ hậm hực. Bà đã bỏ qua chuyện gì?

"Con đâu?" Ông Kỳ trực tiếp ngồi xuống ghế không trả lời.

Kỳ Vân và Trần Kha Nghị đi theo sau ông Kỳ chừng vài giây, cũng đang bước vào. Bà Kỳ ngạc nhiên chớp mắt. Đi hai về ba là thế nào? "nhặt" đâu ra cậu thanh niên tuấn tú này.

Bà Kỳ cười chỉ tay: "đừng nói đây là bạn trai con nha?" Không ngờ vì câu nói lúc sáng mà con bé sốc quá đi tìm đại một bạn trai về ngay trong đêm. Chắc là trời tối nên hoa mắt chăng? Bà lấy tay dụi vào mặt. Là người thật mà!

Nhìn bộ dạng này xem ra vẫn không ai tin cô. Hôm nay tâm hồn "thiếu nữ" của cô bị mẹ đã kích sâu sắc.

Trần Kha Nghị cúi đầu, nghiêm túc nói: "Chào bác gái con đúng là bạn trai của Vân Vân!"

Ông Kỳ im lặng nảy giờ lên tiếng: "Hai đứa lại đây ngồi." Nghe giọng điệu này e không ổn, bà Kỳ cũng ngồi xuống cạnh chồng. Ông xã có khi nào lớn tiếng với con đâu. Mỗi lần bà quát con bé ông ấy lại là người đứng ra can.

"Nói đi chuyện này là sao?"

Trần Kha Nghị sửa sang lại áo, đứng dậy nghiêm túc khom người xuống chín mươi độ: "Chào hai bác, tuy là không đúng lúc lắm nhưng cho phép con được phép ra mắt gia đình con là Trần Kha Nghị bạn trai của Kỳ Vân." Anh một lần nữa khẳng định mình là bạn trai của cô.

"Biết là không đúng lúc vậy sao đêm khuya còn xuất hiện trước nhà tôi?" ông Kỳ tỏ vẻ không vui ra mặt.

"Dạ vốn định ngày mai sẽ chính thức tới chào hỏi, nhưng lại muốn gặp Vân Vân nên ghé qua một chút. Hơn nữa đây là lần đầu tiên con tới đây không quen thuộc địa hình cho lắm định hỏi Vân Vân xem gần đây có khách sạn nào không" Anh phân trần.

Nhìn cậu thanh niên này nói như vậy chắc là thật rồi vậy mà sáng nay bà còn không tin con gái: "Vân Vân chuyện có bạn trai, con định không thông báo trước mà muốn là tới đây ra mắt vậy sao?"

Kỳ Vân uất ức nhìn mẹ: "Con có nói cho mẹ biết mà!" nhưng mẹ không tin.
Bà Kỳ chột dạ né tránh ánh mắt con gái, quay sang nhìn chồng nhoe giọng nói :"À là tôi lu bu quên nói với ông!" Sau đó bà nhanh chóng chuyển chủ đề, dù sao người ta cũng đã đến nhà rồi, bây giờ ngồi truy xét lỗi ở ai có ích gì đâu: "Cậu tên là Kha Nghị nhỉ? Này hiện tại cậu đang làm việc gì?"

"Con là đồng nghiệp với Vân Vân, giảng viên tại đại học A!" Trần Kha Nghị trả lời rành mạch.

Bà Kỳ lại hỏi tiếp: "Vậy còn ba mẹ cậu?"

"Mẹ là giảng viên về hưu, ba đang điều hành một công ty nhỏ." Kỳ Vân một bên lắng nghe, anh cũng quá khiêm tốn rồi.

Bà Kỳ cảm thấy cái tên này quen quen, muốn xác nhận lại một ván đề, nhanh chóng hỏi: "cậu là giáo viên hướng dẫn của con bé phải không?" hình như đã từng nghe Vân Vân nhắc tới, còn có con bé Anh Thu nữa.

"Dạ đúng rồi ạ, bây giờ là đồng nghiệp." Anh cố gắng kéo gần khoảng cách với cô. Giáo viên quan hệ này cũng có chút ngượng ngập.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now