14. Thi xong rồi

3.9K 65 0
                                    

"Kỳ Vân mau nói cho em biết chị thi tốt không?" Nghe nói hôm nay thi môn cuối cùng, không biết chính xác giờ, gần đến trưa Anh Thu đã nôn nóng chịu không nổi lập tức gọi cho Kỳ Vân hỏi thăm tình hình.

"Là em thi hay chị thi mà sao nghe giọng em nghiêm trọng vậy?" Đến Kỳ Vân là người đi thi còn chưa có bộ dạng gấp gáp như vậy.

"Bởi vì là chị thi nên em mới lo lắng!" Nghe giọng Kỳ Vân bình thản không đoán ra được có đậu hay không.

"Là lo lắng cho chị hay lo cho chầu thịt nướng của em?" Anh Thu cứ cuốn quýt cả lên.

Trước khi thi Kỳ Vân đã hứa nếu cô thi tốt sẽ mời Anh Thu đi ăn một bữa hoành tráng cũng coi như là tự thưởng cho bản thân. Không ngờ cô vừa mới bước ra khỏi phòng thi vừa lấy điện thoại ra, Anh Thu đã nhiệt tình hỏi thăm rồi. Làm cô nghi ngờ em họ mình hỏi thăm với mục đích nào là chính đây? Mà thật đúng lúc cô đang muốn gọi cho Anh Thu thông báo một tiếng. Ở đây chỉ có mỗi mình Anh Thu là người thân tất nhiên phải thông báo cho em gái biết rồi.

"Ha ha, người ta chỉ muốn là người đầu tiên biết được tình hình của chị thôi, nhưng mà em biết nhất định chị sẽ thi tốt nên đã thay đồ đợi sẵn, chỉ cần chị gọi là em sẽ chạy đến ngay." Anh Thu cười lớn trong điện thoại nịnh nọt chị họ nói. Thấy giọng Kỳ Vân vui vẻ mà còn có thể nói mấy lời công kích cô, nên cô đoán chắc nhất định là làm được bài, cho nên nhất định kết quả sẽ như mong đợi.

"Rất tiếc..." Kỳ Vân giọng nói ỉu xìu: "Chị... Chắc phải..." Lại một tràn thở dài.

"Không tốt cũng không sao. Vẫn còn cơ hội khác." Thất bại rồi sao? Nảy giờ cô phấn khích quá có làm chị họ thêm buồn hay không? Anh Thu tìm cách an ủi. Chỉ sợ chị mình nén buồn mà sinh bệnh thôi. Chị ấy hy vọng vậy mà.

"Chị phải... Phải mất tiền mời em đi ăn mời em một bữa no nê thôi!" Kỳ Vân cười tươi rồi đột ngột nói thật lớn: "Anh Thu chắc chắn chị đậu rồi."

Anh Thu nghe xong đang ngồi lập tức đứng dậy nhảy trên ghế sô pha, một tay nắm chặt lại giơ lên cao làm biểu tượng chiến thắng, vô cùng phấn khích: "Chúc mừng chị!"

"Cảm ơn em gái! Nhưng đợi kết quả mới chắc chắn." Lúc đợi đề thi tim Kỳ Vân đập thình thịch, chỉ dám hé một mắt mình. Đến khi đọc xong nội dung đề bài, cô thở phào một hơi. May mắn ôn rất kỹ phần này, nên cũng tranh thủ thời gian bắt đầu làm bài thật nhanh bù lại những ngày vừa rồi thi không tốt lắm.

Đến khi hiệu lệnh hết giờ cũng vừa lúc Kỳ Vân viết xong ý cuối cùng. Cô nghĩ bài này mình làm khá tốt. Mỉm cười một cái ra khỏi phòng thi. Tâm trạng của cô lúc này là rất thoã mãn, cảm giác mình đạt được mục tiêu đề ra. 

Kỳ Vân nghi đợi em gái bình tĩnh tiếp tục nói: "Tâm trạng chị đang vui, mau! em gái ăn chực nhanh đến đây chị khao." Kỳ Vân cố ý chọc em gái.

Đúng là tâm trạng cô đang rất thoải mái. Thi ba ngày, ngày đầu tiên cảm giác làm bài không tốt lắm, nhưng sang ngày thứ hai và thứ ba, cảm giác không tệ, trúng ngay phần cô ôn kỹ, hy vọng thêm chút may mắn nữa, thành công mà vượt qua.

Nhưng nói cho cùng cô đã cố hết sức, làm hết khả năng rồi, nên thật ra có đạt hay không cô quyết định cứ mặc cho số phận. Còn bây giờ cô phải xả stress mới được, mấy tuần ôm đống sách nhồi nhét vào người, lúc nào cũng kè kè cuốn sách mặc kệ là lúc ăn hay lúc ngủ, nằm mơ lại thấy mình bị núi sách cao đổ đè lên người khiến cô giật mình tỉnh dậy nữa đêm. Cả người cô sắp mốc meo rồi. Nếu không giải toả nữa nhất định sẽ tẩu hoả nhập ma mà chết trước khi có kết quả.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Onde histórias criam vida. Descubra agora