37. Đến bắt gian

3.5K 67 0
                                    

Kỳ Vân dẹp bỏ suy nghĩ quay lại giải thích với chú bảo vệ trong đầu. Không nói thì thôi, càng nói sẽ khiến người ta càng hiểu lầm thêm mà chứ chẳng được gì. Huống hồ cô hoàn toàn trong sạch mà.

Sau khi suy nghĩ thông suốt cô an tâm ngắm cảnh đẹp dọc đường. Không khí xung quanh chung cư thật trong lành, cây xanh bao phủ rất nhiều, tạo ra một khung cảnh tươi mát không xen lẫn khói bụi, còn có tiếng chim hót líu lo nghe vui tai. Sau này đi làm có thật nhiều tiền nhất định cô phải mua một căn nhà cao cấp có thiên nhiên bao quanh không gian giống nơi đây, mát mẻ đầy mùi hương của của hoa cỏ, cây cối.

Kỳ Vân vặn người xoa các khớp đau nhức của mình. Mỏi cổ, đau lưng, nói chung toàn thân không chỗ nào là không đau.

Phía trước có một người phụ nữ đang đi đến trên tay còn cầm một bịch đồ trông khá nặng. Bây giờ còn có người đi chợ sớm đúng là hiếm thấy. Cô còn nhớ lúc nhỏ, chợ nơi cô ở họp từ rất sớm, lúc đó sẽ có các sẽ từ những đầu mối lớn đến chợ bỏ sỉ tôm cua cá tươi sống, rau vừa thu hoạch, hay các loại trái cây vừa mới hái từ nông trại đến. Các hộ gia đình gần đó nhất là các cô các dì cũng vì thế tranh thủ đi thật sớm để mua được những loại nguyên liệu tươi ngon nhất cho bữa ăn nhà mình. Bây giờ hiện đại hơn nhiều, hàng mới cung cấp thường xuyên nhiều lần trong ngày cũng không cần bỏ công đi sớm để chọn lựa nữa, vì vậy cảnh tượng này thật là hiếm thấy, khiến cô lại có một chút nhớ nhà.

Cô đang hồi tưởng lại cảnh tượng lúc nhỏ bỗng nghe tiếng la cắt ngang dòng suy nghĩ của cô.

"A...!" Người phụ nữ đó la lên một tiếng rồi té xuống đường. Túi đồ trên tay cũng rớt xuống, vật dụng bên trong rơi ra, rớt xuống đường.

Ban nảy có một thiếu niên đạp xe với tốc độ khá nhanh, không nhìn thấy người phụ nữ đang đi kia, khi đến gần cậu ta mới chú ý vội vàng lách xe sang một hướng khác tránh đi. Nhưng kết quả dọa sợ đến người phụ nữ làm bà ấy tự té ra đường. Mà cậu thiếu niên kia đến ngoảnh đầu lại nhìn cũng không có, bỏ chạy cũng thật nhanh.

Đúng là thiếu ý thức!

Kỳ Vân nhanh chóng chạy lại đỡ người phụ nữ đó đứng lên: "Cô không sao chứ?"

Người phụ nữ lắc đầu, dường như chỉ có chút bất ngờ chứ không bị thương nghiêm trọng.

Kỳ Vân đỡ bà vào trong lề đường ngồi xuống ghế đá gần đó, còn mình thì nhặt hết những thứ rơi ra vào túi nilong rồi chạy đến trước mặt người phụ nữ.

"Cô có bị thương ở đâu không?" Bây giờ mới quan sát được cận cảnh khuôn mặt người đối diện, người phụ nữ này chắc tầm năm mươi, nhưng nhìn làn da được bảo dưỡng kỹ kia, trông vẫn còn rất tươi trẻ. Phục trang trên người trông rất sang trọng, nhưng nét mặt lại rất thân thiện không hề tỏ ra kiêu ngạo chút nào.

"Cô không sao, cũng may có con, cảm ơn con." Nói rồi bà ấy nhanh chóng lấy bóp ra lấy vài tờ tiền mệnh giá lớn đưa cho Kỳ Vân: "Coi như cô cảm ơn cháu vì đã giúp cô."

Kỳ Vân bối rối vì hành động trên, cũng không suy nghĩ mình giúp người chỉ vì tiền: "Con chưa giúp được gì mà, nên không thể nhận đâu." Cô vội vàng từ chối.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora