Ngoại truyện 3: Mang thai

4.1K 60 0
                                    

Thành phố Z đã vào đông. Tuyết bắt đầu phủ trắng xoá. Mặc dù trong nhà luôn luôn kín cửa nhưng không khí lạnh vẫn bao trùm. Trời càng lạnh con người ta lại sinh ra cảm giác buồn ngủ. Mà buồn ngủ chính là nguyên nhân của việc làm biếng.

Kỳ Vân đang rúc mình trong chiếc chăn bông mềm mại, cảm giác thoải mái đến nỗi trong mơ cô cũng vui vẻ cười khẽ.

Tuy trời lạnh nhưng Trần Kha Nghị vẫn dậy sớm tập thể dục. Tiếp theo anh nấu bữa ăn sáng cho hai người và bây giờ anh đang tiến đến cạnh giường, lay người Kỳ Vân: "Vân Vân dậy đi em!"

Con người trên giường kia một mực im lặng, cố tình trùm chăn phủ kín đầu làm như không nghe thấy, một mực chống đối.

Anh cố kéo chăn ra khỏi người cô nhưng không thành công. Đúng là cứng đầu! Đến khi cô ngộp thở thò đầu ra ngoài liền bị anh giữ chặt: "Nếu em còn dây dưa nữa sẽ trễ giờ làm đó."

Kỳ Vân bị làm phiền không vui, gương mặt cau có nhìn Trần Kha Nghị: "Hôm nay em không đi đâu!"

Đến phiên Trần Kha Nghị nhíu mày: "Một năm có chín ngày phép mà tháng này em đã nghỉ hết chín ngày rồi." Anh thật hết cách với cô.

"Anh tìm lý do gì đó là được." Hiệu trưởng nể mặt anh như vậy, xin nghỉ là chuyện nhỏ.

Kỳ Vân lặp lại: "Trời lạnh lắm em không đi đâu." Nói rồi cô không thèm để ý với anh tiếp tục "sự nghiệp" vĩ đại của mình. Tất cả là do thời tiết cô nào muốn làm biếng.

Nếu ai cũng có suy nghĩ giống cô thì cả thế giới này nguy to rồi. Nhất định hôm nay anh phải lôi bằng được cô xuống giường. 

Kỳ Vân bị anh luyên thuyên bên tai một hồi khiến cô hết sức bực mình, cô hét lớn: "Anh không để em ngủ cũng phải để con anh ngủ chứ!" Nói xong cô liền giật mình ngồi bật dậy, cô đang nói bậy bạ gì vậy! tự dưng lại thốt ra mấy lời này, đến cô còn không dám tin.

Khoan đã!... Dường như trong đầu nghĩ thông suốt gì đó, cơn buồn ngủ biến mất Kỳ Vân mở hộc tủ lấy ra thứ gì đó rồi chạy nhanh vào toilet. Để lại Trần Kha Nghị đứng ngẫn ngơ.

Đồng hồ chỉ điểm bảy giờ, cô đã vào đó nửa tiếng đồng hồ chưa thấy ra. Trần Kha Nghị sốt ruột đập cửa kêu liên hồi: "Vợ ơi em có sao không?"

Vẫn im lặng. Trần Kha Nghị nhanh chóng tra chìa khoá vào ổ, vặn nhẹ, đúng lúc đó Kỳ Vân đẩy cửa bước ra. Không nói không rằng nằm dài trên giường.

Trần Kha Nghị vào toilet kiểm tra, trên kệ có một bao nilong bị xé rách, kế bên là... Nhìn không rõ anh tiến lại gần quan sát là que thử thai mà kết quả hiện lên hai vạch.

Nói như vậy anh sắp làm ba rồi sao? Cho nên dạo này cô trở nên bất thường. Tất cả là tại anh hết.

Trần Kha Nghị kích động chạy nhanh như một cơn gió, ôm cô vào lòng: "Thật sao em?"

Kỳ Vân thút thít: "Đều tại anh!" Ban đầu cô và anh đã lên kế hoạch hết năm nay mới tính đến chuyện có con. Hiện tại công việc của cô chỉ vừa mới ổn định, thêm nữa cô còn muốn học lên cao nữa, ít nhất anh làm giáo sư cô phải làm phó giáo sư chứ. Cho dù trời lạnh cô có hơi lười, tạm nghỉ vài hôm thôi chứ tinh thần say mê công việc vẫn rất cao nha. Không ngờ lại vỡ kế hoạch rồi, nhất định là hôm cá cược vụ sao băng, anh lại dụ dỗ cô nói hôm nay an toàn. 

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now