74. Mẹ chồng tương lai

4.1K 56 7
                                    

Chuyến đi chơi của Trần Kha Nghị và Kỳ Vân nhanh chóng bị huỷ bỏ bởi đột nhiên có thông báo từ trường đại học A rằng sắp tới có đoàn thanh tra từ Bộ ghé thăm. Anh phải trở về để sắp xếp công việc. Thật ra Kỳ Vân cảm thấy không có vấn đề gì, nhưng Trần Kha Nghị sợ cô buồn, lần đầu tiên anh lại thất hứa như vậy nên cảm thấy vô cùng có lỗi.

Mấy ngày ở biệt thự trên núi, tuy khởi đầu có chút không thuận lợi nhưng ngày tiếp theo cũng xem như đi nghỉ dưỡng rồi. Biệt thự xa hoa, nội thất hiện đại, không khí trong lành, không ồn ào bon chen, mở cửa ra là có thể cảm nhận được hương vị của núi rừng vô cùng thư thái.

Giờ đây bọn họ đang trên xe quay về, nhìn khung cảnh đang dần lùi xa trước mắt cô có chút luyến tiếc: "Thầy, lần sau có thể quay lại không? đây là khu du lịch sao? Có cần phải đặt trước không?" Nếu được quay lại thật tốt, trong lòng vô cùng háo hức. Có điều biệt thự sang trọng như vậy chắc là rất mắc, nghĩ đến lại thấy phung phí, cô cùng thầy Trần ở lại hai ngày tốn hết bao nhiêu là tiền rồi. Vẫn là thôi đi. Một lần trải nghiệm cũng đủ rồi.

"Gọi anh!" Trần Kha Nghị chau mày, rất không vui mà nhắc nhở Kỳ Vân. Phải ép cô nói nhiều mới thuận miệng được.

Con người này đúng là khó chịu, cô đang tập quen dần, nhưng đôi lúc vẫn quên. Có hơi ngượng miệng cô nói: "Anh ơi!"

Trần Kha Nghị hài lòng, nghe cô nói từ này thật êm tai làm sao. Anh mới bắt đầu để ý đến vấn đề của cô đáp: "Nên trả lời câu hỏi nào trước đây!" Anh trầm mặc vài giây: "Là biệt thự sở hữu tư nhân, không cho thuê." Anh quan sát vẻ mặt tràn trề thất vọng của cô, anh chậm rãi nói tiếp: "Có điều em yên tâm chủ sở hữu là anh, nên em muốn đến lúc nào anh cũng sẵn sàng."

Điện thoại trên tay Kỳ Vân bởi vì cô run tay mà rớt xuống gầm xe. May mắn có ốp lưng bảo vệ nên không bị trầy xướt gì. Ông trời thật không công bằng mà, cô một thân lên thành phố chật vật ở nhà thuê, gần đây còn bị bà chủ đòi tăng giá điện nước khiến cô ngày ngày làm bạn với mì gói, vậy mà anh lại có liền mấy căn nhà ở không hết. Cuối tuần có thể chạy xe đến biệt thự trên núi nghỉ ngơi sau đó lại về căn chung cư ở, chỉ cần nhắm mắt đi bộ cũng đến được trường.

Bất công, quá bất công!

Trong lúc đợi đèn đỏ, anh làm bộ dạng thần bí, ghé sát tai cô: "Nói cho em một bí mật, thật ra cũng không phải của anh, anh chỉ mượn dùng thôi."

"Hả?" Xâm nhập nhà trái phép, Trần Kha Nghị anh lại dám làm, anh quá gan rồi. Cô thật không tin được! Cô ở cùng anh có trở thành tòng phạm hay không?

Anh nén cười, nhìn cô căng thẳng há hốc miệng nhìn anh. Anh nhìn xung quanh vẻ mặt thần bí nói: "Có một cách chúng ta không cần trả tiền cũng có thể đến lúc nào cũng được. Nhưng quan trọng là cần em phối hợp." Anh ho nhẹ tỏ vẻ nghiêm túc.

Có việc như thế nữa sao. Cô rất muốn ở đây thêm một vài lần, không đúng là nhiều lần. Cô tò mò hỏi: "Cách gì vậy anh?" Nếu không phạm pháp cô cũng muốn thử.

"Là quà mẹ anh để dành tặng con dâu, vậy nên em mau về làm vợ anh, căn biệt thự đó sẽ trở thành của em, đến lúc đó thoải mái mà ở."

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now