21. Về nhà

3.6K 78 0
                                    

Kỳ Vân ngồi ở văn phòng của Trần Kha Nghị mặt đối mặt với anh cũng gần một tiếng đồng hồ. Cuối cùng anh cũng tha cho cô về. Khoảng khắc đó, nói sao ta, ừm là sung sướng cực độ. Thoát rồi, được ngủ rồi. Hạnh phúc trào dâng.

Kỳ Vân ôm tâm trạng vui vẻ đi dọc hành lang trường.

Nhưng người tính không bằng trời tính. Kế hoạch của cô nhanh chóng đỗ vỡ chỉ vì một cuộc gọi của mẹ cô.

"Kỳ Vân à, mẹ không gọi có phải con cũng quên luôn cái nhà này không?" Giọng mẹ cô tràn đầy sự bất mãn.

Mẹ nhắc cô mới nhớ, từ lúc đi cắm trại về rồi ôn bài, thi cử đến nay cũng hơn hai tháng cô không gọi điện về nhà rồi. Cho nen mẹ lo lắng cũng phải.

"Mẹ à, do con bận quá, nhưng mà trong lòng rất rất nhớ mẹ nha!" Phải khiến cho "mẫu hậu" hạ hoả.

"Đừng có nịnh tôi, cô mà nhớ ai." Mẹ cô nói lẩy, nhưng giọng cũng dịu lại bớt. Rồi dường như nhớ đến điều gì, lại gằng giọng với Kỳ Vân "Hừ, nhìn xem con bé Anh Thu nhà chú con đi tháng nào cũng tranh thủ về nhà, tháng này đã về nhà ba lần rồi, còn con tôi đi mất tăm, chẳng nhớ gì đến ông bà già này, số tôi thật khổ, có con gái cũng như không?"

Ở quê, nhà Kỳ Vân và Anh Thu rất gần nhau. Vì vậy mỗi lần Anh Thu về mẹ cô đều thấy. Lúc đó bà lại trông ngóng con gái mình về. Lại không thấy, rất nhiều lần rồi. Cô lại không thèm gọi về thông báo tình hình. Cũng may hỏi Anh Thu biết cô vẫn tốt nên mới an tâm. Nhưng mà đến hôm nay chịu không nổi nữa nên gọi cho cô.

Kỳ Vân nhớ đến cô được nghỉ ba ngày, mặc dù hiện giờ cô rất muốn ngủ thoải mái ba ngày liền. Nhưng mẹ cô đã nói vậy cô cũng nên về quê cho mẹ yên tâm. Về nhà quan trọng hơn giấc ngủ của cô. Bởi không có gì quan trọng hơn gia đình mà. Hôm nay không ngủ ngày mai có thể ngủ bù. Duy nhất có thời gian bên ba mẹ nhất định phải trân quý. Nhắc đến nhà, cô lại thèm cảm giác đặc biệt ấm áp ở nơi đó, còn những món ăn ngon của mẹ làm nữa. Nghĩ đến trong lòng lại hào hứng, vô cùng có động lực.

Về nhà thôi!

Cô sẽ làm cho mẹ bất ngờ nên tạm thời giữ bí mật.

"Mẹ ơi, con biết rồi để con rảnh rỗi sẽ về, bây giờ con phải vào học rồi, tạm biệt mẹ."

"Này này con bé kia... !"

"Tút tút tút!" Bà còn nói chưa xong mà. Còn muốn dặn dò cô giữ gìn sức khỏe...Bà thở dài, Vân Vân lần nào cũng vội vàng như vậy.

Kỳ Vân về phòng bỏ vài thứ cần thiết vào ba lô, ở nhà vật dụng của cô cũng đủ cả nên không cần mang nhiều .

Nhà cô ở thành phố V cách nơi này hơn bốn tiếng đi xe. Thành phố V tuy không lớn như thành phố Z nhưng cũng tương đối phát triển. Nơi cô sống nằm ở một khu tương đối yên tĩnh, nhà nào cũng có một khoảng sân trống ở phía trước, dân cư san sát nhau, hàng xóm tương đối thân thiện, vui vẻ.

Kỳ Vân kéo vali đến trước cổng nhà, nhìn vào thấy mẹ cô đang tưới rau, lúc trước có nghe mẹ kể xem trên tivi rau tẩm hóa chất, thuốc trừ sâu quá nhiều vì vậy mẹ cô muốn tận dụng khoảng đất trống phí trước để trồng rau. Vừa là thú vui tuổi già lại vừa có rau sạch để ăn. Ban đầu cô chỉ nghĩ mẹ hứng lên nói chơi, giờ nhìn một khu vườn nho nhỏ trước mặt thì đúng là sự thật rồi.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ