67. Chờ đợi ăn tối

2.5K 41 1
                                    

Kỳ Vân cố gắng tỏ ra điềm tĩnh bước đi nhưng thực chất tim đang đập rất nhanh, chân run bước đi không vững cô phải gồng người mới không bị lộ. Ra khỏi trung tâm thương mại Kỳ Vân lập tức gọi điện thoại cho Anh Thu: "Em an toàn rồi chứ?"

"Nhờ có chị, em đang ở trong taxi về nhà." Khuôn mặt Anh Thu vẫn còn tái xanh, mồ hôi lạnh ướt hết trán, bác tài còn tưởng cô bị trúng gió lo lắng quay lại hỏi thăm không ngừng.

Kỳ Vân thở phào: "Anh ta không phải xã hội đen phải không?" Nhìn tác phong không giống lắm, nhưng hiện nay xã hội đen cũng biết cách ăn mặc như trên phim truyền hình hay chiếu đó, cô phải xác định lại cho chắc.

"Không đâu, em đã hỏi Tư Ly rồi." Nghe nói là làm ở công ty gì đó, chức vụ tương đối cao, gia thế trong sạch... Cho nên cô mới đồng ý xem mắt giùm người ta ai ngờ là chọc phải tổ kiến lửa.

"Vậy chị yên tâm rồi, nếu có chuyện gì em phải báo cho chị hay anh trai em biết, đừng giấu nghe không?" Kỳ Vân lo lắng căn dặn, chỉ sợ Anh Thu chuyện gì cũng giấu, đến khi xảy ra hậu quả nghiêm trọng thì càng khó xử lý. Cùng lắm anh ta muốn xin lỗi hay bồi thường gì đó cô sẽ đi cùng Anh Thu, không để em ấy một mình chịu thiệt thòi đâu.

Anh Thu cảm thấy sóng mũi cay cay: "Em biết rồi!" Quả thật chuyện này "tra tấn" cô không ít. Bây giờ có thể tâm sự cùng chị họ quả thật rất tốt. Có điều cô sẽ không để chị ấy vướng vào rắc rối này đâu.

Nói chuyện với Anh Thu thêm vài câu Kỳ Vân cũng tranh thủ về nhà. Thời gian cũng còn sớm cô mở laptop sửa lại một số phần của bài báo cáo. Cảm giác có chút đói cô xoa xoa bụng, nhìn đồng hồ đã gần bốn giờ chiều.

Thảo nào lại đói như vậy, cả buổi sáng lộn xộn về đến nhà cô cũng quên luôn chuyện ăn trưa. Thôi để dành bụng đến nhà Thầy Trần ăn luôn một lần.

Kỳ Vân lấy cà vạt tỉ mỉ quan sát, cô sờ nhẹ vào chất vải mân mê, đây là món quà đầu tiên cô lấy dũng khí đem tặng, kết quả sẽ tốt phải không? Qua hôm nay quan hệ của bọn cô sẽ chuyển sang một giai đoạn mới, mong mọi chuyện suông sẻ như ý muốn. Cô sắp tốt nghiệp rồi, ý định đầu tiên, sau lễ tốt nghiệp sẽ đứng trước mặt thầy Trần nói "Em thích thầy" mà chiếc cà vạt này là bước đệm cho mối quan hệ mà cô hướng đến.

Kỳ Vân cẩn thận đóng hộp quà lại bỏ vào túi xách rồi khóa cửa ra khỏi nhà. Trong lúc đó ở nhà Trần Kha Nghị. Là người đàn ông thân hình cao lớn lại đeo tạp dề ngắn lưng chừng gối có phần không thích hợp thậm chí nhìn kiểu nào cũng thấy buồn cười.

Kỳ Vân thích ăn tôm nên hôm nay anh đặc biệt chuẩn bị nhiều một chút, làm món tôm lăn cốm chiên xù. Lần trước cô đem cho anh dĩa gỏi khen hết lời, nên anh cố ý làn một dĩa tương tự vậy, để xem khi cô ăn xong có còn nói dĩa trước kia là ngon nhất hay không! Hơn nữa để tạo bầu không khí lãng mạn anh còn chuẩn bị thêm một nồi lẩu cay, dưới ánh nến, ngồi đợi nồi lẩu sôi thì sẽ có nhiều thời gian để nói chuyện.

Hoàn tất mọi việc, anh cảm thấy vô cùng tự tin với tài nấu nướng của mình. Bây giờ chỉ còn đợi người đến thôi.

Dầu ăn bám vào người thật khó chịu, anh cau mày nhìn đồng hồ, vẫn còn kịp để tắm rửa. Anh đi thẳng đến phòng lấy quần áo, tay cầm khăn khựng lại, anh nhanh chóng xoay người đi về hướng cửa nhà.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now