38. Bức ảnh

3.1K 68 5
                                    

Bà Trần đi lòng vòng khắp nhà quan sát cẩn trọng, chủ yếu để xem chất lượng cuộc sống của con trai bà như thế nào. Thấy điều kiện vật chất ở đây khá tốt bà cũng phần nào yên tâm.

Điều kiện sống không tốt có thể thay đổi được, nhưng còn tính cách khác người của con trai bà thì biết bao giờ mới thay đổi được để bà còn có con dâu đây?

Con trai bà xuất thân tốt, gia đình bà là nhà gia giáo, ba Trần Kha Nghị là doanh nhân, ông sở hữu một công ty riêng không chỉ vậy còn là công ty lớn uy tín vang dội, chỉ cần nghe tên mọi người đều biết, hằng năm người người "sức đầu mẻ trán" tranh giành cơ hội  xin vào làm việc. Còn bà là giáo viên, mới xin nghỉ hưu năm nay. Trần Kha Nghị là con trưởng bên dưới anh còn một đứa em gái đang đi du học nước ngoài.

Tuy cả gia đình có điều kiện tốt nhưng đối với chuyện tình yêu của con trai bà không đặt ra yêu cầu môn đăng hậu đối, chỉ cần là một người thật lòng với con bà là đủ. Nhưng đáng tiếc đã chờ đợi rất lâu mà Trần Kha Nghị con bà chẳng có động tĩnh gì.

Mấy người bạn của bà đều đã có cháu hết rồi, còn suốt ngày đi theo gọi "bà nội", "bà ngoại", còn bà ngay cả tiếng "mẹ chồng" còn chưa có cơ hội nghe nữa. Phải chờ thêm bao lâu nữa đây? Trong lòng bà vô cùng sốt ruột, còn con trai bà nhìn xem cứ "bình chân như vại".

E là bà già này không đích thân ra tay thì không thành đại sự rồi!

Lần này về nhà phải nhờ người tư vấn sắp xếp cho Trần Kha Nghị đi xem mắt mới được. Chứ tình hình không ổn rồi. Nếu nó không đi bà sẽ dùng đến biện pháp mạnh.

Bà Trần âm thầm tính toán trong lòng, nhất định phải gấp rút chuẩn bị để còn chạy đua với người ta cho kịp.

Trong khi bà Trần đi "kiểm tra" nhà cửa, Trần Kha Nghị chẳng để tâm đến lời mẹ anh nói vào trong đầu, tâm trạng vẫn rất vui vẻ đi hâm nóng cháo, anh múc ra một tô, nghe lời Kỳ Vân bỏ thật nhiều tía tô vào trộn lên.

Nhìn tô cháo nóng hổi trước mặt anh không kiềm chế được khiến khóe môi cong lên thành một đường, không kịp chờ cháo bớt nóng đã vội vàng múc một muỗng thật lớn cho vào miệng. Tuy hôm qua là cháo nấm hôm nay là cháo trứng, nguyên liệu có khác nhau nhưng cách nêm nếm tạo ra cùng một kiểu hương vị đặc trưng khiến anh lưu luyến.

Hôm qua cổ họng có chút đau, không cảm nhận hết được mùi vị, nhưng anh đã cảm thấy hợp khẩu vị rồi, lần này bớt bệnh lấy lại được vị giác, cảm giác ăn lại càng ngon miệng.

"Con trai, chỉ là ăn cháo thôi sao nhìn con vui vẻ vậy?" Con trai bà nhìn tô cháo mỉm cười ra mặt, có phải bị tự kỉ rồi không? Những người độc thân lâu năm thiếu thốn tình cảm đều trở nên như vậy hả?

Đột nhiên không nghe tiếng bước chân, chỉ thấy tiếng mẹ nói làm anh có chút giật mình. Mẹ anh cứ như thám tử âm thầm điều tra vậy. Nhưng rất may anh vẫn giữ được bình tĩnh đối phó: "Vậy sao? Sao con không thấy!"

Nói rồi anh tiếp tục múc một muỗng cho vào miệng. Vẻ mặt điềm tĩnh như người mà bà Trần nhìn thấy vừa rồi không phải anh.

Không lẽ bà nhìn lầm rồi. Bà Trần chớp chớp mắt mấy lần. Có lẽ lúc sáng bị ngã nên giờ vẫn còn hoa mắt chăng?

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ