40. Trở về

2.8K 55 0
                                    

Sân bay thành phố Z.

Một cô gái đeo kính mát che gần nửa khuôn mặt, tóc màu hạt dẻ được uốn lọn theo phong cách thời thượng. Mặc một chiếc váy dài nhẹ nhàng, khoác thêm một chiếc áo jean trang trí các hạt đinh tán vô cùng cá tính bên ngoài, nhìn hai phong cách không ăn nhập nhau nhưng được phối lên người cô gái lại trở nên cực kỳ hoàn hảo.

Cô gái kéo va ly đi đến nơi bắt taxi. Nhanh chóng có một chiếc xe dừng lại. Cô gái mở cửa ngồi vào.

"Xin hỏi cô muốn đi đâu?" Người tài xế hỏi.

"Khu biệt thự... À không đến trường đại học A đi."

Lần này được nghỉ phép cô không có ý định đi du lịch mà về nhà. Ý định này quyết định trông chốt lát mà vẫn chưa có thời gian thông báo cho người thân. Như vậy cũng tốt họ đỡ lo lắng, sẵn dịp tạo bất ngờ luôn. Mà người đầu tiên cô muốn tạo bất ngờ là Trần Kha Nghị.

Cùng lúc đó ở sân bay, vừa có một chuyến bay đáp xuống, một người đàn ông bước ra...

...

Trường đại học A.

Lâu rồi không đến đây nhìn khung cảnh đã từng quen thuộc nay lại thấy sao thật xa lạ! Vẫn nhớ lần đầu đặt chân đến trường đại học A lúc đó cô vẫn còn là một cô gái hay nhõng nhẽo bám dính lấy người khác mà bây giờ cô cũng đã trở thành một cô gái chính chắn hơn nhiều rồi.

Bước vào trường, cô đọc bảng hướng dẫn đường đi, đi một vòng vẫn chưa tìm được nơi cần đến. Trời nắng nóng, trên trán cô rịn ra một tầng mồ hôi mỏng. Cứ đi như vậy không phải là cách.

Thấy có một sinh viên đi ngang qua cô liền hỏi thăm: "Bạn học có thể cho tôi hỏi thăm văn phòng của Kha Nghị à không thầy Trần Kha Nghị ở đâu không?"

Cậu sinh viên được hỏi trùng hợp chính là người Kỳ Vân hỏi thăm phòng học của Trần Kha Nghị.

Cậu ta quan sát cô gái trước mặt, phong thái điềm tĩnh không như cô gái lần trước phấn khích ra mặt, cách ăn mặc cũng khác hẳn. Không ngờ thầy Trần lại có nhiều người theo đến tận cửa như vậy. Cô gái kia xem như không có cơ hội rồi. Thật đáng tiếc!

"Tầng ba, cô đi thẳng lên rồi rẽ phải chính là căn phòng đầu tiên." Lần sau có người hỏi cậu sẽ không chỉ nữa đâu. Lỡ như vì tranh giành mà các cô gái xảy ra ẩu đã thì nguyên nhân không chỉ do thầy Trần mà còn có phần của cậu ta tiếp tay rồi.

Cô gái cảm ơn rồi nhanh chóng rời đi. Vì đem theo va li rất nặng nên cô trả tiền thêm cho bác tài bảo ông đợi. Nhưng dù trả tiền vẫn không thể để người ta đợi quá lâu.

Đến căn phòng đầu tiên bên phải cô gái gõ cửa: "Xin hỏi đây có phải văn phòng của Trần Kha Nghị không?"

Kỳ Vân nghe có tiếng gọi chạy ra mở cửa, cô âm thầm đánh giá cô gái trước mặt, có lẽ hơn cô vài tuổi, cả người đều toát ra khí chất làm người ta cảm thấy không theo kịp. Có thể là ai chứ?

"Chào em xin hỏi đây có phải là văn phòng của anh Kha Nghị không?"

Cảm thấy mình hơi thất thố, Kỳ Vân gật đầu mời cô gái vào: "Đúng rồi ạ, mà chị tìm thầy Trần có việc gì?" Cô như "chủ nhà" ở đây, nên cách nói chuyện thật mạnh miệng.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now