58. Cô là hàng xóm

2.6K 47 0
                                    

Sống mà không có mục đích sẽ trở nên tẻ nhạt. Sau sự việc đó Kỳ Vân đóng cửa hai ngày ở nhà suy nghĩ, chỉ quanh quẩn trong căn phòng nhỏ khiến cô cảm thấy vô vị.

Cuối cùng cô nghĩ thông rồi. Mục đích chính của cô là trở thành một giáo sư như thầy Trần. À không ở mức giảng viên là được. Cuộc thi, việc ăn cắp ý tưởng suy cho cùng chỉ là một việc nhỏ, nó qua đi sẽ trở thành một bài học kinh nghiệm cho cô.

Kỳ Vân sốc lại tinh thần chiến đấu, cô không thể lãng phí thời gian vô ích như vậy. Chọn nhanh một bộ đồ mặc vào, với lấy túi xách cô vội đóng cửa đi ra trạm xe buýt đến trường đại học A. Thời tiết mấy hôm nay luôn ẩm ướt, sắc trời âm u, vậy mà bây giờ trở nên trong xanh lạ thường, mặt trời bị che bởi áng mây cũng lấp ló nhô lên. Cô chợt nghĩ đến câu nói "sau cơn mưa trời lại sáng!"

Kỳ Vân đến trường sớm hơn cả Trần Kha Nghị. Khi anh bước vào phòng cô đang vui vẻ nhâm nhi tách cà phê sữa thơm nồng ngọt ngào.

Nhìn Kỳ Vân như vậy Trần Kha Nghị bỗng dưng vui lây. Hy vọng ngày nào cũng giống như hôm nay.

Vui chưa được bao lâu điện thoại của Trần Kha Nghị vang lên. Tiếng chuông này là anh cài đặt riêng để nhận biết việc gấp từ công ty. Chân mày anh hơi nhíu lại, hơi thở trở nên mệt mỏi hơn. Trừ khi có việc cấp bách thì Phạm Tích Nhân mới gọi trực tiếp cho anh.

Trần Kha Nghị ra ngoài nghe điện thoại một lát rồi quay lại. Anh đứng trước bàn làm việc của Kỳ Vân mà nhìn cô: "Sáng nay tôi có tiết dạy ở phòng A207, em cho cả lớp làm bài tập giúp tôi, có việc gấp thì gọi cho tôi, tôi có việc ra ngoài chiều mới quay lại."

Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Trần Kha Nghị Kỳ Vân nặng nề gật đầu: "Vậy những tiết còn lại thì sao thầy?"

"Tôi sẽ nhờ người dạy thay."

"Dạ em biết rồi!"

Trần Kha Nghị hài lòng nhìn Kỳ Vân rồi nhanh chóng rời đi.

Cứ tưởng ra khỏi nhà sẽ thoát khỏi cảnh một mình nhàm chán ngờ đâu đến trường rồi lại phải đóng cửa ở trong phòng soạn giáo án. Kỳ Vân thở dài canh đồng hồ đợi đến giờ lên lớp. Tiếp tục ngồi ở bàn giáo viên ngó nghiêng cả lớp tập trung làm bài tập.

Nếu bạn cho rằng không có thầy Trần ở đây thì Kỳ Vân không thể quản được lớp học thì bạn sai rồi. Không khí im lặng căng thẳng làm bài như đang thi học kỳ. Quả thật lần đầu Kỳ Vân quản lớp chẳng ai xem cô ra gì, nói gì cũng không nghe. Đến khi bị Trần Kha Nghị giáo huấn một trận ai nấy nhìn thấy Kỳ Vân như nhìn thấy Trần Kha Nghị vô cùng kính sợ. Đắc tội với giáo viên thực tập này thì bọn họ xem như xong. Để tránh làm thầy Trần nổi giận sau tiết học hôm đó sinh viên truyền tai nhau lan ra cả khoa để tránh việc sai sót của một người mà ảnh hưởng đến cả lớp. Vì thế Kỳ Vân cho dù là thực tập sinh nhưng ai cũng phải dè chừng. Chỉ có cô hồn nhiên cho rằng do mình được lòng sinh viên.

Không chỉ có sinh viên bên dưới cầu nguyện cho thời gian trôi nhanh, cả Kỳ Vân cô vờ đánh rơi cây bút rồi cúi người xuống nhặt bút sẵn tiện ngáp một cái sau đó lau đi hai hàng nước mắt chảy ra vì buồn ngủ.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now