63. Tập thể dục

2.3K 44 5
                                    

Từ lúc mẹ nuôi về, số lần Kỳ Vân đến nhà Gia Kiệt tăng đáng kể. Hơn nữa, mẹ nuôi nói muốn tâm sự với cô nhiều lần thuyết phục cô ngủ lại, từ chối không xong, đến hôm nay cô không còn cớ gì nữa liền phải ôm đồ theo ở lại.

Nghĩ đi nghĩ lại thì đây đâu phải vấn đề gì to tát, cô không làm chuyện gì phạm pháp có gì phải sợ. Hơn nữa sáng mai đi học sớm nơi đây lại gần trường chẳng phải cô sẽ ngủ nướng được một tiếng nữa sao?

Kỳ Vân không hổ thẹn với lương tâm nhưng nhớ đến thầy Trần là hàng xóm kế bên, lỡ như gặp rồi thầy ấy nhìn thấy có hiểu lầm không? Mấy lần trước may mắn cô chưa đụng mặt lần nào, hy vọng sáng mai cũng vậy. Rõ ràng là không lo nhưng vẫn bồn chồn, thật khó chịu!

Buổi tối Gia Kiệt sang phòng ngủ cho khách, nhường lại phòng ngủ chính cho hai mẹ con. Bà Phạm không biết tìm đâu ra rất nhiều chuyện để nói, hai người tâm sự cả đêm, lúc nào Kỳ Vân còn cảm thấy vui về sau, mắt cô cứ dính sát vào nhau nhưng vẫn phải đáp lại tươi cười với mẹ nuôi. Đến khi mẹ nuôi mệt quá mà ngủ quên cô mới được giải thoát.

Đêm nay là một đêm thật dài!

Kỳ Vân trằn trọc cả đêm, từ buồn ngủ lại chuyển sang tâm trạng thấp thỏm lo âu, cô sợ ngày mai sẽ đụng phải thầy Trần. Trăm ngàn lần tình huống đó đừng xảy ra. Cô sẽ hẹn giờ dậy thật sớm né giờ cao điểm tầm sáu đến bảy giờ là khả năng chạm mặt cao nhất.

Thà cô chịu khó dậy sớm còn hơn...

Kỳ Vân ngủ không ngon giấc chút nào, mỗi lần có việc cô trở nên lo xa, ví như bây giờ, đã chắc ăn hẹn đồng hồ rồi nhưng vẫn không thể yên tâm vì thế cô thường xuyên giật mình kiểm tra xem đã đến giờ chưa.

Đã là lần thứ ba cô tỉnh dậy, mắt mệt mỏi chớp vài cái rồi lại nhíu lại chỉ chừa ra một khe hở tránh sự tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng chói lóa từ điện thoại.

Màn hình hiển thị 4 giờ 50 phút, cô thở dài, nhẹ nhàng ngồi dậy, giảm chế độ sáng, xóa cài đặt báo thức rón rén đi ra ngoài, mẹ nuôi trở người làm cô giật mình, cũng may bà vẫn nằm im, chứng tỏ chỉ là hành động vô thức, bà còn đang ngủ. Kỳ Vân đóng cửa phòng hết sức êm ái, không bật đèn, chỉ dựa vào ánh sáng yếu ớt của điện thoại đi đến toilet.

Vệ sinh cá nhân xong đã là mười lăm phút sau. Vì có sự chuẩn bị nên cô để ba lô sẵn ở ngoài, viết một tờ giấy để ở bàn ăn ý bảo mọi người đừng lo cô có việc nên đến trường sớm một chút.

Nhìn cửa nhà Trần Kha Nghị vẫn đóng chặt, tảng đá trong lòng Kỳ Vân được gỡ bỏ. Cô đã nói rồi mà, giờ này ngoại trừ cô còn có ai ra ngoài chứ.

Kỳ Vân vui vẻ bước đi, đến phạm vi nhà Trần Kha Nghị chỉ còn vài giây thôi là chạm tay đến nút thang máy. Cánh cửa đột ngột mở ra, Kỳ Vân nghe tiếng động xoay người lại, đầu va vào lồng ngực của người nào đó, không nhìn cô cũng biết là ai, nhưng vẫn không muốn tin cô ngẩng lên nhìn.

Chính xác là Trần Kha Nghị. Tim cô đập thình thịch, rõ ràng khi va vào lồng ngực đó cô đã xác định được nhưng khi nhìn đến khuôn mặt quen thuộc kia cô không tự chủ được mà giật bắn mình, lui về sau mấy bước ngồi sụp xuống, tay ôm ngực ra sức thở.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now