62. Mẹ nuôi

2.6K 38 2
                                    

Lần trước nghe Gia Kiệt nói mẹ nuôi sẽ về nhưng không nghĩ là nhanh như vậy. Đại khái là tối qua anh Gia Kiệt có gọi điện thông báo ý hỏi cô có muốn đi đón hay không, Kỳ Vân liền giật đầu.

Gặp nhất định phải gặp, nhưng nghĩ đến đã xa cách bao nhiêu năm trời, gặp lại nhất định sẽ có cảm giác ngờ ngợ khó nói. Vẫn là thân thiết như ngày nào hay se có khoảng cách nhất định nào đó? Mẹ nuôi có giống như trước đây hay không?

Với Gia Kiệt thì khác, anh ấy đã cùng cô trải qua cả "bầu trời" ký ức tuổi thơ, tuổi không quá chênh lệch, có nhiều thứ để nói, còn mẹ nuôi là người lớn, cô có hơi bồn chồn xen lẫn một chút nôn nao.

Gần trưa Gia Kiệt đến đón cô, mà cô cũng đã xin phép nghỉ học hôm nay, thầy Trần ngoài dự định của cô chỉ hỏi có việc gì rồi đồng ý rất nhanh. Tất nhiên cô không nói là đi đến sân bay chỉ nói qua loa là nhà có việc gấp.

Sân bay hôm nay có hơi đông người. Tìm chỗ đổ xe xong càng đi vào phía sảnh chờ càng đông hơn, chật kín cả lối đi. Cô và Gia Kiệt phải vất vả chen vào đám đông. Toát mồ hôi mới tìm được chỗ đứng. Bảo vệ hai bên làm việc hết sức lực, ổn định trật tự.

Gia Kiệt nhận điện thoại từ công ty, ở đây quá ồn ào, anh đành để Kỳ Vân đứng đợi còn mình đi ra ngoài tìm chỗ yên tĩnh hơn xử lý công việc.

Những người đứng ở đây không giống chờ người thân. Kỳ Vân hiếu kỳ quan sát xung quanh, đa phần là những bạn trẻ đem theo băng rôn, mặc áo nhóm, chắc chắn đón thần tượng. Cô đụng nhẹ vào cô gái đứng gần hỏi

"Hôm nay là ngày đặc biệt gì sao?"

Cô gái bên cạnh còn khá trẻ, tầm mười chín hai mươi tuổi đang nóng lòng nhìn về chỗ cửa ra vào đang đóng chặt tay cầm điện thoại ánh mắt tràn đầy hứng khởi và chờ mong nhìn Kỳ Vân

"Bạn không biết sao, có tin tức chị Hạ Nhiên lưu diễn trở về nên fan mới đến đón."

Hạ Nhiên diễn viên nổi tiếng Kỳ Vân đã từng xem mấy bộ phim cô ấy đóng, đúng là rất xuất thần, Fan hâm mộ đông không có gì lạ. Hạ Nhiên là một trong số ít diễn viên có diện mạo đẹp theo kiểu tinh khiết, nghe nói đó là nét đẹp tự nhiên không chỉnh sửa. Có đời tư trong sạch nên càng ngày càng nổi.

"Là chuyến bay mấy giờ vậy?" Kỳ Vân không phải là Fan cuồng nhưng có cơ hội cô cũng muốn gặp một lần nha.

Cô gái kia vẫn còn bận quan sát không nhìn mà trả lời: "Chỉ là nghe nói hôm nay thôi, chúng tôi đợi từ sáng sớm rồi, không biết phải chờ bao lâu."

Có tin tức kèm theo hình ảnh chuyến bay của Hạ Nhiên lộ trên mạng nhưng che mất giờ chỉ để ngày vì thế fan mới phải mai phục từ sớm.

Cho dù Kỳ Vân có muốn gặp nhưng chịu khó chờ như vậy e là cô không có sức chiến đấu.

Bỗng dưng có người nhìn điện thoại mà dậm chân bình bịch, nỗi thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt, cô gái kế bên nhận được tin nhắn cũng bắt đầu lướt tin tức: "Thôi xong rồi, lại không được gặp."

Kỳ Vân liếc mắt nhìn vào tin tức trên điện thoại. Là trang web của Hạ Nhiên check in ở một khách sạn trong thành phố: "Đã về đến nơi, hẹn gặp các bạn ở buổi ký tặng tối nay." Trạng thái "vừa xong". Hình ảnh chụp Hạ Nhiên mặc áo sơ mi trắng dài vừa vặn lộ ra cặp đùi thon gọn, cô ấy ngồi buông thõng chân bên cửa sổ tay nâng nhẹ ly rượu vang. Ánh mắt chiếu nhẹ đủ sáng khuôn mặt.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now