53. Hàng xóm

2.8K 46 0
                                    

Kỳ Vân ngồi trong văn phòng không thể nào tập trung được. Trong đầu cô cứ xuất hiện hình ảnh của Trần Kha Nghị và cô gái anh xem mắt hôm nay. Chắc sẽ là một người đẹp lắm, hai người sẽ nói chuyện gì, chắc là đang cười nói vui vẻ rồi. Bây giờ đã xế chiều có đi chơi cùng nhau rồi tiếp tục ăn tối không?

Không muốn nghĩ tới mà trong đầu những hình ảnh không nên xuất hiện cứ mãi luẩn quẩn không xua đi được.

Đâu phải là chuyện của mình đâu, mà cô lại suy nghĩ lung tung khiến cho tâm trạng bức rức không yên, cô đứng dậy rót một ly nước lạnh ngửa cổ uống cạn, dòng nước mát thấm vào cuốn họng, truyền thẳng lên não tạo cảm giác sảng khoái, nhưng tác dụng chỉ kéo dài trong vài giây ngắn ngủi liền biến mất, vẫn chưa đủ cô rót thêm một ly khác tay ấn vào vòi mà chẳng để ý cứ ngẩn ngơ đến mất hồn, đến khi nước đầy tràn ra cả tay rớt xuống sàn, cảm nhận được độ lạnh trên tay Kỳ Vân mới sực tỉnh lại. Cô nhéo vào tay thật đau để tỉnh táo lại.

Rõ ràng là chuyện không liên quan đến mình nên không được để nó ảnh hưởng đến tinh thần. Cô tự cảnh tỉnh lại bản thân.

Đã đến chiều mặc dù Kha Kiệt nói không cần mua gì đến nhưng làm vậy cũng không tốt lắm. Đi tay không rất kỳ cục? Kỳ Vân dọn dẹp đồ đạc đi đến siêu thị mua một ít trái cây.

Vừa chọn trái cây vừa đi dạo một vòng cho thoải mái. Đến khi tính tiền đã sáu giờ chiều. Gia Kiệt vẫn chưa gọi điện đến. Kỳ Vân chờ không nổi liền lấy điện thoại ra gọi.

Ở đâu dây bên này Kỳ Vân vẫn có thể nghe được tiếng "leng keng" của dụng cụ nhà bếp va chạm vào nhau. Chắc anh Gia Kiệt vẫn nấu ăn chưa xong bận đến nổi vừa nghe điện thoại vừa chuẩn bị.

"Xin lỗi, đợi một lát anh lập tức đến trường đón em." Gia Kiệt bật loa ngoài, thả nguyên liệu vào nồi nói.

"Không cần, anh đưa địa chỉ em tự đến, anh nấu cho xong đi em không muốn đến vẫn chưa được ăn đâu?" Giọng Kỳ Vân nũng nịu.

Khoảng cách cũng không xa lắm, vả lại anh còn đang nấu dỡ dang, đành nhờ Kỳ Vân chịu khó tự đến: "Được rồi, đến gọi cho anh."

Gia Kiệt gửi địa chỉ cho Kỳ Vân rồi anh tiếp tục bận rộn trong bếp.

Kỳ Vân nhận được địa chỉ cô nhanh chóng rời khỏi siêu thị. Thời điểm giao thoa giữa ngày và đêm, mặt trời đỏ rực từ từ lặn xuống, từng ánh mây trôi bồng bềnh, sắc trời nhá nhem tạo ra một khung cảnh có phần huyền ảo. Cũng giống như tâm trạng của cô lúc này mập mờ không rõ ràng.

Kỳ Vân hòa vào dòng người trên đường cũng tự nhiên phấn chấn lên hẳn. Đến khi gần đến nơi cô mới phát hiện có gì không ổn. Nhìn tòa nhà trước mặt cô dụi vào mắt mình. Không phải trời tối khiến cô bị quáng gà mà nhìn nhầm đó chứ. Kỳ Vân lấy điện thoại trong túi ra bấm vào mục tin nhắn xem lại địa chỉ một lần nữa.

Mắt phải giật mấy cái. Cô vẫn còn rất tỉnh táo đi đến đúng địa chỉ. Tòa nhà này chính là nơi Trần Kha Nghị ở. Trùng hợp vậy sao? Cũng phải thôi đây là nơi cao cấp nhất xung quanh đây lại gần trường đại học A, Gia Kiệt chọn nơi đây cũng dễ hiểu.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now