7. Xe đạp

4K 87 3
                                    

"Anh Thu, chị không biết em còn có chiếc xe đạp đẹp như vậy đó." Buổi sáng Kỳ Vân dậy sớm chuẩn bị đi đến trường đại học A, hào hứng ra ngoài sân tập thể dục liền bắt gặp chiếc xe này, cô nhớ lần trước ghé qua còn chưa thấy mà.

Kỳ Vân ngắm nghía chiếc xe đạp màu xanh lá tỏ ra vô cùng thích thú, chưa thỏa mãn cô còn thử ngồi lên ra sức đạp tại chỗ xem chiếc xe vận hành tốt không.

Là hàng tốt nha! Vận tốc rất nhanh mà lại êm ái nữa.

Anh Thu đang làm đồ ăn sáng nói vọng ra: "là em dùng tiền lương tháng này để mua đó, dù sao đi siêu thị mua đồ về cũng đỡ nặng hơn."

"Đúng là màu xanh chị thích luôn nè." Kỳ Vân nhìn chiếc xe màu xanh đầy phấn khích. Đã lâu rồi chưa được đạp xe.

Anh Thu đặt dĩa trứng ốp la còn nóng hổi lên bàn rồi đi về phía Kỳ Vân.

"Ánh mắt này của chị là gì đây, đừng có ý định gì với chiếc xe của em." Anh Thu nhìn Kỳ Vân đầy cảnh giác. Đây là "con cưng" của cô, còn là vừa mua không nở đem ra chạy nhiều. Nhất định bà chị họ này không được có ý đồ xấu với nó.

"Em quả thật là em gái của chị." Kỳ Vân vuốt nhẹ lên thân xe, ánh mắt sáng lên trả lời.

"Không được!" Ngàn vạn lần không được, nhất định Kỳ Vân đang có âm mưu gì đó.

"Cho chị mượn xe đi đến trường đại học A đi, lâu rồi chưa thử cảm giác đạp xe vừa hít thở không khí trong lành." Kỳ Vân ra sức lắc tay Anh Thu, đôi mắt lấp lánh chớp chớp đầy chờ mong.

"Không!" Anh Thu kiên định từ chối. Xe này cô còn chưa chạy được mấy ngày đâu.

"Nhất định sẽ trả lại cho em một chiếc xe nguyên vẹn không sức mẻ". 

"Chị bảo đảm"Kỳ Vân vỗ ngực đảm bảo, khí thế tự tin, chỉ thiếu điều viết một bản cam kết để làm tin với Anh Thu thôi.

 Anh Thu còn tỏ ra nghi ngờ nhìn Kỳ Vân. Phải nói chiếc xe này tuy không đắt tiền nhưng là tiền cô vất vả kiếm để mua. Nhưng cho Kỳ Vân mượn chắc cũng không sao đâu!Chị ấy tương đối kỹ tính, giữ lời hứa. Anh Thu tự an ủi mình.

Khô nước miếng năn nỉ em họ, cuối cùng Kỳ Vân cũng đạt được mục đích, cô ăn sáng thật nhanh rồi ôm ba lô tạm biệt Anh Thu đi trước. 

Bây giờ Kỳ Vân đang thong thả đạp xe đến trường, thời gian dư dả, ngoài đường xe không đông lắm, vì còn sớm nên không khí vẫn còn trong lành, cô đi ngang qua con đường nhỏ trồng đầy hoa đủ loại màu sắc, hương hoa thoang thoảng tỏa ra thật là thơm. Phải nói ở trung tâm thành phố những con đường được phủ xanh bởi cây và hoa là rất hiếm. Ví dụ như con đường này.

Lần trước vụ cô bị ngất đã xôn xao toàn lớp học, vì vậy hôm nay khi cô vừa bước vào lớp ai cũng chạy tới hỏi thăm tình hình sức khỏe của cô.

Đến vị giáo sư mặt lạnh kia câu đầu tiên mở miệng không phải là hỏi bài cũ hay: "chúng ta bắt đầu bài mới" mà là: "bạn sinh viên hôm trước ngất xỉu kia đã khỏe hẳn chưa?" Cô bĩu môi một cái, không tin anh không nhớ được tên cô.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now