35. Chăm sóc

3.1K 67 0
                                    

Vào bếp việc đầu tiên Kỳ Vân làm đó là vặn vòi nước hứng một ngụm nước lớn vỗ lên mặt. Nước lạnh thẩm thấu trên da làm dịu đi cơn bỏng rát của cô. Tuy nhiên cảm giác ấm ấm ở tay mà thầy Trần đã chạm vào không cách nào xua tan được.

Dù sao thì nước lạnh cũng khiến cô dễ chịu hơn rồi.

Vì vội chạy đến đây cô quên mất hỏi Trần Kha Nghị những vật dụng cần thiết để ở đâu. Bây giờ bảo chạy lên hỏi cô không làm được đâu! Lỡ như mặt lại đỏ lên thì phải làm thế nào?  Đành chịu khó tự tìm vậy. Dù sao cô cũng xin phép sử dụng bếp rồi. Vì thế cô thoải mái đi một vòng tham quan phòng bếp nhà anh.

Tủ lạnh nhà Thầy Trần rất đầy đủ nguyên liệu, đa phần vẫn còn tươi nguyên. Như vậy chắc chắn anh thường tự nấu ăn ở nhà. Không biết thức ăn anh làm ra có vị gì, thật sự Kỳ Vân rất muốn một lần nếm thử. Nhìn nguyên liệu đa dạng như vậy chắc chắn sau khi nấu xong sẽ rất hấp dẫn.

Hình tượng giáo sư Trần hoàn hảo trong lòng cô lại tiếp tục tăng thêm một điểm cộng nữa rồi. Ôi trái tim thiếu nữ của cô! Không được! Nếu nghĩ tới nữa mặt sẽ tiếp tục nóng ran lên mất.

Dẹp suy nghĩ đó sang một bên, Kỳ Vân nhìn thấy một hộp nấm hương, suy nghĩ một lát cô quyết định nấu cháo nấm. Nấm là loại thực phẩm rất bổ dưỡng còn giúp tăng sức đề kháng, cô sẽ cho thêm nhiều hành giải cảm sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Món cầu kỳ thì Kỳ Vân không dám đảm bảo mùi vị có khó ăn hay không, nhưng còn cháo là món thông dụng vẫn nằm trong khả năng của cô.

Kỳ Vân lấy một ít gạo bỏ vào nồi, xả nước vo thật kỹ, đong thêm một lượng nước vừa đủ nhấc lên bếp, chọn nhiệt độ thích hợp bắt đầu nấu.

Vật dụng trong chung cư cao cấp đúng là cao cấp không kém. Nhìn xem cô mới nấu được một lát mà cháo đã chín rồi. Kỳ Vân trút nấm đã xắt hạt lựu vào, nêm gia vị rồi đảo đều. Hương thơm bắt đầu bốc lên. Ban đầu cô định xào nấm trước để tăng hương thơm, nhưng nghĩ lại thầy Trần đang bệnh ăn dầu mỡ nhiều không tốt nên thôi.

Cô nếm thử mùi vị tạm ổn. Cô tắt bếp múc ra tô, cho thêm chút hành lá và tiêu xay nhuyễn vào.

Như vậy đủ tiêu chuẩn làm cô dâu đảm đang của thầy chưa? 

Bưng tô cháo nghi ngút khói ra, nhìn thấy "Giáo sư Trần nhà mình" vẫn đang chăm chú xem bài, cô đặt tô cháo lên bàn: "Thầy Trần cháo vẫn còn nóng thầy mau ăn đi!" Suy nghĩ cô lại bổ sung thêm: "Có thể không ngon lắm nhưng thầy cố ăn một chút nha." Với khẩu vị "cao cấp" như căn chung cư ở đây cô không dám bảo đảm Trần Kha Nghị sẽ hài lòng. Chi bằng báo trước để anh chuẩn bị tinh thần.

Trần Kha Nghị gấp tập tài liệu để sang một bên. Anh kéo tô cháo lại gần mình. Hương thơm kèm sức nóng bốc lên làm anh có chút đói. Rất thơm còn mùi vị để anh ăn xong sẽ cho nhận xét.

Múc một muỗng cháo, anh thổi vài hơi rồi cho vào miệng. Kỳ Vân hồi hộp nhìn từng động tác của anh. Hy vọng sẽ không đến mức khó ăn.

Nấm vẫn giữ được vị giòn, ngọt tự nhiên, vị nêm rất vừa tay, tuy không phải là món cháo ngon nhất trong nhà hàng năm sao nhưng nó lại là món đặc biệt nhất mà anh từng ăn.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now