16. Trúng tuyển

4K 74 0
                                    

Kỳ Vân thừa nhận tên của mình cũng rất dễ nghe. Cô tự cảm nhận rằng cái tên này rất hay lại có ý nghĩa. "Kỳ Vân" khiến người ta liên tưởng đến những đám mây từ xa trôi nhẹ nhẹ, bồng bềnh, tự do không ưu tư.

Tự do như những đám mây, rất có ý nghĩa phải không?

Nhưng có một vấn đề cô không thích, đó là tên cô xếp theo bảng chữ cái Anpha luôn đứng cuối.

Còn nhớ mỗi lúc đi học thầy giáo luôn thích gọi người đầu bảng và cuối bảng lên trả bài. Vậy là cô được vinh dự được thầy giáo xướng tên. Tiếp theo vào phòng thi, khi đồng bạn đã yên vị chỗ ngồi, quay sang cười nói với bạn cùng bàn thì cô vẫn đang đổ mồ hôi, căng lỗ tai lên nghe giáo viên gọi tên. Còn nữa, lúc kiểm tra thể dục, đây là môn cô sợ nhất. Người ta nói "chết sớm còn hơn chết muộn". Cả lớp chia thành những nhóm nhỏ thi chạy. Cô lúc nào cũng mang tâm trạng phập phồng lo sợ, đợi đến khi cả lớp chạy gần xong, có nhóm đã vui vẻ ngồi nói chuyện phiếm với nhau rồi mới đến lượt cô. Lúc đó cảm giác tim sắp rớt ra khỏi lồng ngực rồi, làm gì có sức mà chạy.

Và bây giờ, nhà trường nói, muốn vinh danh và làm gương cho sinh viên, nên đợt tuyển chọn giáo viên thực tập lần này, sẽ dán kết quả vào bảng tin của trường.

Rất đông sinh viên lại xem, Kỳ Vân vất vả lắm mới chen vào được, danh sách có bảy khoa, cô phải dò từng khoa, rồi dò tên từ từng tờ danh sách để kiếm tên mình.

Lần này kinh nghiệm sau khi tìm đến khoa R, cô dò tên theo cách từ cuối danh sách lên đầu. tên cô lần nào cũng đứng cuối, cách này giúp cô tiết kiệm được nhiều thời gian. Nhưng đã dò đến gần đầu bảng cô vẫn không thấy tên mình đâu. Trong lòng bắt đầu lo lắng, lẽ nào mình rớt rồi? Cô lắc đầu thật mạnh, chưa đến cái tên cuối cùng thì vẫn chưa chắc được điều gì.

Đến số thứ tự thứ hai, cô nhíu mày một cái. Có chút không tin vào mắt mình, trên danh sách đề rõ: "Kỳ Vân khoa R điểm thi bảy chấm tám đứng thứ hai, đạt."

Trái tim Kỳ Vân đập mạnh. Miệng nở nụ cười mãn nguyện. Đúng là không uổng công cô thức trắng mấy đêm liền, còn chen vô đám đông ngộp thở này nữa chứ, cuối cùng cũng đậu rồi.

Thì ra danh sách sắp xếp không phải theo Anpha mà là xếp hạng từ cao đến thấp. Chỉ tại cô quá lo lắng tìm tên mình nên không để ý đến vấn đề này.

Hù chết cô rồi!

Cảm giác thành tựu là đây sao? Cô không chắc nữa chỉ thấy vô cùng mãn nguyện.

...

Cuối tuần Kỳ Vân phải tham gia vào một buổi huấn luyện. Nói là huấn luyện nhưng thực ra chỉ là giới thiệu và thông báo nội dung cần thiết để mọi người chuẩn bị cho kỳ thực tập sắp tới.

Kỳ Vân ngồi trong hội trường lớn, cô nhìn xung quanh, thêm cô nữa tổng cộng có hai mươi tám người. Đây toàn là những tinh anh trong các khoa. Trong đó có cô!

Ngồi đây có cảm giác gì ư? Xúc động xen lẫn tự hào. Lại có chút hãnh diện hiện rõ ra mặt.

Thầy hiệu trưởng lên phát biểu. Bên dưới tiếng cười đùa cũng ngừng hẳn.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now