64. Chạm mặt ở siêu thị

2.3K 39 2
                                    

"Vân Vân sáng nay sao con đi sớm vậy?" Bà Phạm dậy cũng khá sớm, sờ chỗ bên cạnh trống trơn, cứ nghĩ rằng Kỳ Vân ở bên ngoài nhưng ra ngoài cũng không thấy. Bà còn định sáng nay sẽ ăn cháo hột vịt bắc thảo uống sữa đậu nành với còn gái kết quả chỉ thấy mảnh giấy cô để lại, trong lòng tràn đầy thất vọng.

Kỳ Vân gãi đầu: "Con quên mất có chuyện cần xử lý ở trường nên phải đi sớm, không phải con tranh thủ hoàn thành công việc nhanh nhất để về với mẹ rồi sao?" Cô ôm hông ngã đầu vào vai bà Phạm nũng nịu.

Chiêu này quả nhiên có tác dụng, bà Phạm xoa đầu Kỳ Vân: "Được rồi, cứ như con nít vậy đó, nhanh lên đi siêu thị với mẹ."

...

Gia Kiệt chiều nay cũng tranh thủ về sớm làm tài xế hộ tống hai mẹ con ra ngoài.

Bà Phạm ngày mai sẽ về quê thăm lại bà con hàng xóm sau bao năm xa cách, liền suy nghĩ mua ít đồ về làm quà. Vì vậy mới có chuyến đi này.

Phạm Gia Kiệt lái xe trầm ổn, hết sức an toàn đưa hai người đến siêu thị. Anh mở cửa xe, đợi mẹ và Kỳ Vân xuống sau đó vào siêu thị anh mới nhấn chân ga rời đi. Không phải anh không muốn vào cùng mà đột nhiên có việc cần xử lý đành bất đắc dĩ đến công ty, tranh thủ xử lý vấn đề rồi sẽ quay lại rước họ.

Bao năm không về, bây giờ nền kinh tế của nước nhà phát triển thật chóng mặt, nhìn xem, trung tâm thương mại này thật lớn, cũng không thua kém gì so với nơi bà sống ở nước ngoài.

Kỳ Vân bên cạnh giới thiệu, nghe nói đây là tài sản của Huỳnh gia, do Huỳnh Phát Hoàng một CEO trẻ tuổi làm chủ, chỉ trong vài năm ngắn ngủi mà anh ta đã vô cùng thành công xây dựng cơ nghiệp phát triển thần tốc mở thêm vài trung tâm mới.

Họ đi thẳng đến khu bán đồ đặc sản. Vốn dĩ bà Phạm định mua quà từ nước ngoài về, nhưng nghĩ lại mấy loại thực phẩm nước ngoài đa phần không hợp khẩu vị mấy người ở quê, cà phê nước ngoài một là nhạt nhẽo hay là loại quá đậm đặc nên bà quyết định mua một số loại cà phê thượng hạng trong nước làm quà biếu.

Trung tâm thương mại lớn có khác, loại sản phẩm nào cũng có, ngay cả mấy loại thực phẩm nước ngoài bà hay dùng cũng có mặt ở đây.

Nhìn một loạt thương hiệu mà đau đầu, không biết chọn thương hiệu nào mới thích hợp. Bà Phạm quay sang hỏi ý kiến Kỳ Vân. Cô cũng bối rối, bình thường chỉ uống cà phê tiện lợi pha sẵn hay vào quán kêu một ly late hay macchiato còn cà phê rang xay cô không rành lắm.

Họ nhìn xung quanh mong muốn gặp được cô nhân viên nào đó nhờ tư vấn, nhưng đáng tiếc xung quanh ngoài vài người khách giống bọn họ chẳng còn ai. 

Hai mẹ con nghiên cứu từng thương hiệu, đặt lên hạ xuống vẫn không quyết định được. Sản phẩm với người không chuyên như họ nhìn vào đa phần cái nào cũng giống cái nào, quảng cáo lúc nào mà chẳng hoa mĩ chỉ khi sử dụng rồi mới biết được chất lượng. Nếu mua về dùng bà đã không tốn sức mà chọn bừa một loại rồi, cho dù có dở cũng không sao. Đằng này đem tặng nên không thể qua loa cho xong được.

Đang toát mồ hôi vật lộn với mấy loại cà phê trên tay Kỳ Vân nghe tiếng gọi: "Vân Vân!" Kỳ Vân nhíu mày, ở đây còn có người nào biết cô. Ngẩn đầu lên đã chạm ngay ánh mắt của người phát ra âm thanh, một người cô không ngờ là sẽ gặp lại. Không sai người đó chính là Khả Trân, người đến tìm thầy Trần lần trước. Nếu nói đúng hơn là người yêu mà cách nghĩ này cô ngàn lần không muốn thừa nhận.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now