47. Công ty FK

2.7K 45 3
                                    

Kỳ Vân chăm chú lắng nghe như đang ngồi trên giảng đường nghe thầy giáo giảng bài vậy, bộ dạng vô cùng nghiêm túc.

Gia Kiệt thấy dáng vẻ của Kỳ Vân, anh không làm cô sốt ruột nữa, nhanh chóng đi vào chủ đề chính: "Thực ra em đoán hai lần đều đúng. Nói rõ hơn, anh không phải theo ngành sư phạm mà là kinh tế, đúng theo sở thích. Anh ở nước ngoài có lập một công ty nhỏ, gần đây mở rộng chi nhánh trong nước. Vì còn rất mới nên thiếu nhiều nhân lực. Anh muốn đến trường đại học A chiêu mộ nhân tài." Ai cũng biết trường đại học A là một trong những trường uy tín hàng đầu trong nước, chất lượng giảng dạy rất tốt, sinh viên cũng rất ưu tú, tương lai là những nhân tài, muốn tìm nhân lực thì nơi đây là sự lựa chọn thông minh nhất. Nhưng có điều cũng rất rắc rối.

Kỳ Vân càng nghe càng khó hiểu, tư duy của nhà lãnh đạo với sinh viên của cô quả là một trời một vực.

Cô đã thấy nhiều doanh nghiệp liên kết với nhà trường mở ra những đợt tuyển dụng, hội thảo giới thiệu doanh nghiệp... Nhưng đến tuyển dụng nhân sự với tư cách giảng viên thì đây là lần đầu tiên. Làm giảng viên cũng có thể tuyển được nhân viên sao? Nghe không hợp lý chút nào! Nếu không nghe Gia Kiệt giải thích tiếp có lẽ cho cô ngồi suy nghĩ cô cũng không thể nào nghĩ ra đáp án là gì.

Mà hơn nữa, mỗi năm có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp, người tài giỏi cũng có rất nhiều, chỉ cần công ty thông báo tuyển dụng sẽ có rất nhiều hồ sơ nộp vào. Cần gì phải cực khổ đích thân đi tìm, chẳng phải rất tốn thời gian và sức lực hay ư?

Kỳ Vân không nhịn được nói ra thắc mắc của mình: "Sao anh không mở đợt tuyển chọn?"

Gia Kiệt nhìn Kỳ Vân. Anh khôi phục vẻ nghiêm túc, nhưng vẫn là ánh mắt ấm áp đó, anh nói: "Điều em nói không sai, nhưng không đem lại hiệu quả cao, ví dụ anh là nhà tuyển dụng còn em là ứng viên tham gia phỏng vấn, anh hỏi vài câu em trả lời được không?"

Kỳ Vân nhanh chóng gật đầu. Cô thật sự vô cùng tò mò!

Gia Kiệt nhấp ngụm nước cho thấm giọng, anh tiếp tục: "Xin chào, cô có thể giới thiệu một chút về bản thân không?" Anh đặt mình vào tư cách doanh nghiệp bắt đầu mô phỏng cuộc phỏng vấn lựa chọn ứng viên.

Kỳ Vân cũng rất muốn biết lý do. Nên cô cũng nghiêm túc phối hợp với Gia Kiệt xem đây là buổi phỏng vấn thật sự.

Khi đi học giáo viên nhắc rất nhiều đến việc phỏng vấn nên nói gì mới đúng, còn chê bai sinh viên không có kỹ năng ứng xử, khuyên bọn cô phải dần trau dồi kỹ năng, tốt nhất dành thời gian để trải nghiệm công việc thực tế nhiều vào. Dù kiến thức rất quan trọng nhưng cũng không thể thiếu kinh nghiệm và tinh thần học hỏi.

Ngay từ đầu cô cũng ý thức được điều này nên đã lên mạng tìm hiểu trước phỏng vấn sẽ hỏi mấy câu hỏi như thế nào, nên nếu Gia Kiệt hỏi mấy câu hỏi thông thường cô tự tin vẫn có thể trả lời.

Mà đây không phải là phỏng vấn thật không gây áp lực nên cô trả lời thoải mái tự tin hơn nhiều: "Tôi là Kỳ Vân, sinh viên năm cuối trường Đại học T, sở thích đọc sách, chơi thể thao..."

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now