36. Ở lại một đêm

3.3K 65 0
                                    

Kỳ Vân vừa đặt được Trần Kha Nghị xuống giường cô liền đứng thở dốc. May mắn là thầy Trần còn một chút ý thức, nếu không cô có lôi cũng không đỡ nổi sức lực của anh.

Nhưng cũng không thể cứ nằm nửa trên nửa dưới như vậy được. Cô hít một hơi lấy sức, sau một hồi loay hoay toát hết mồ hôi, vất vả lắm mới sửa lại tư thế nằm cho Trần Kha Nghị một cách đàng hoàng. Anh thì hay rồi, vừa ngã xuống giường liền mê man, chỉ hại cô phải dùng hết sức để anh có tư thế nằm thoải mái nhất. Đến khi xong xuôi trên trán cô đã đổ một tầng mồ hôi mỏng, lau vội mồ hôi trên trán, cô lấy mền đắp cho anh.

Chăm sóc người bệnh quả thật không hề đơn giản.

Nhìn anh đã ngủ, cô lấy túi xách, quay lưng, nhẹ nhàng rời đi. Nhưng đến cửa phòng cô không an tâm nhìn lại một lần nữa. Cô phát hiện con người đang nằm trên giường nhíu chặt mày, cảm giác hình như tình hình anh không ổn lắm, bất an trong giấc ngủ mà rên khẽ, hồi chiều đã nhìn thấy uống thuốc rồi không lẽ nào không thuyên giảm?

Kỳ Vân trong lòng dằn xé, nội tâm đấu tranh dữ dội. Nếu bây giờ cô về nhà, nhất định tối nay cô sẽ lo lắng đến mức mất ngủ. Mà cô lại là nguyên nhân làm cho bệnh của anh thêm nặng. Bỏ đi như vậy thật không đúng một chút nào.

Huống chi thầy Trần một thân một mình, không ai chăm sóc, lỡ có chuyện gì xảy ra thì sao? Hiện tại cô cũng chẳng biết cách thức liên lạc với người nhà anh. Đấu tranh tư tưởng một hồi Kỳ Vân mím môi quay lại.

Làm người không được vô tâm!

Cô đặt túi xách lên bàn, lấy tay sờ vào trán của Trần Kha Nghị liền giật mình. Lần này cô cảm thấy mình quyết định đúng rồi. Bởi vì trán của thầy Trần rất nóng.

Cô chợt nhớ ra, chườm khăn lạnh sẽ mau hạ sốt và khiến người bệnh dễ chịu hơn. Vì vậy Kỳ Vân chạy nhanh vào toilet, nhìn một lượt, cô muốn tìm một cái khăn nhỏ nhưng ở đây trừ một khăn tắm lớn còn lại đều là vật dụng phòng tắm.

Kỳ Vân quay ngược trở ra, cô đi đến tủ quần áo, chắc chắn bên trong sẽ có khăn mà cô cần. 

Kỳ Vân dùng sức mở cánh cửa ra đây toàn bộ là nơi treo áo sơ mi và quần tây của Trần Kha Nghị. Đến cả quần áo cũng phân chia theo từng loại, sắp xếp từ màu đậm đến màu nhạt không hề bị lẫn lộn giữa các màu đối lập, tạo ra một hiệu ứng đậm nhạt trông rất bắt mắt. Đúng là treo đồ theo phong cách "giáo sư" quá nguyên tắc.

Nhìn lại tủ đồ của mình cô thấy vô cùng mất mặt, quả thực là một trời một vực.

Mà bây giờ cô không có thời gian thưởng thức hay chê bai. Quan trọng nhất phải tìm được khăn mặt. Cô đóng cửa lại nhìn đến mấy ngăn nhỏ phía dưới.

Kỳ Vân ngồi xuống nhanh chóng kéo ra ngăn gần nhất. Cảnh tượng bên trong làm cô đỏ mặt, Kỳ Vân vội vàng đóng lại, không cẩn thận tay cô bị ngăn kéo đụng phải. Cô la lên một tiếng rồi bặm môi kiềm chế cơn đau, sợ rằng tiếng kêu của mình ảnh hưởng đến người trên giường kia.

Ngăn cô vừa kéo ra chính là ngăn chứa đồ lót của anh. Chẳng trách Kỳ Vân đỏ mặt như vậy. Cũng may thầy Trần không biết nếu không cô phải giải thích làm sao đây? Lần này kinh nghiệm Kỳ Vân kéo một cách từ từ, hé mắt nhìn vào vật dụng bên trong không phải là cái gì không nên nhìn hơi thở của cô mới bình ổn.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now