17. Quay lại trường đại học A

4K 91 0
                                    

Ngày đầu tiên của kỳ thực tập cuối cùng cũng đến.

Hôm nay Kỳ Vân mặc một chiếc áo sơ mi chiffon, váy voan rũ dài qua đầu gối, mái tóc đuôi gà buột loạn thường ngày cũng được thả tự nhiên. Dáng vẻ vô cùng thướt tha, theo từng bước đi của cô chân váy xòe nhẹ càng tăng thêm vẻ mềm mại.

Lần trước đến trường đại học A chỉ là học ké, tác phong có thể tùy tiện nhưng hôm nay phải ăn mặc lịch sự một chút. Cô là giảng viên tương lai mà tất nhiên phải mặc sao cho ra dáng nghiêm túc, thuỳ mị tạo ra phong thái người thầy mẫu mực.

Bước vào trường cô thấy một cảnh thế này. Có một vài người cũng đến điểm danh, tuy cô không biết tên nhưng cũng gặp một vài lần. Đang hỏi đường đến văn phòng. Làm cô chợt nhớ đến ngày đầu mình đến đây cũng ngơ ngác, không biết đâu là đâu. Còn bây giờ nơi đây cô đã sớm coi là nhà rồi. Mọi ngóc ngách đều trở nên vô cùng quen thuộc.

Kỳ Vân vui vẻ đi nhanh đến văn phòng. Cô đến sớm bảy phút, nhưng bên trong đã gần đông đủ. Mọi người ăn mặc chỉnh tề, cùng có tâm trạng chung hồi hộp lẫn chờ mong.

Họ đang đợi ban lãnh đạo nhà trường đến.

Kỳ Vân tìm một chỗ trống ngồi xuống. Thật trùng hợp là lại gặp ngay cô gái hôm trước ngồi cạnh cô trong hội trường.

Kỳ Vân chủ động bắt chuyện: "Chào bạn mình là Kỳ Vân khoa R, lần trước cảm ơn bạn!" Cô đưa tay ra chào hỏi.

Bạn nữ cũng vui vẻ bắt tay Kỳ Vân: "Mình là Phù Như khoa N, sau này giúp đỡ nhau nha!"

"Là Phù Như, mình đã nghe tiếng bạn từ lâu hôm nay mới có dịp làm quen."

"Bạn đừng xem mình là người nổi tiếng, Kỳ Vân khoa R danh tiếng của bạn cũng rất nổi đó."

Kỳ Vân mỉm cười ngại ngùng, không ngờ cũng có người biết đến tên mình.

Hai cô gái còn chào hỏi vài câu nữa thì ban lãnh đạo bước vào.

Một đoàn tám người gồm thầy hiệu trưởng và bảy trưởng khoa. Ban đầu là thầy hiệu trưởng lên phát biểu chào mừng cũng tương tự như ở trường cô. Nhưng có giới thiệu thêm lịch sử hình thành ngôi trường này, các vấn đề đại khái như mức chất lượng của trường, danh tiếng khắp cả nước... Bên dưới dù không muốn nghe cũng phải mỉm cười cắn răng mà tiếp thu.

Sau màn giới thiệu về trường, là giới thiệu về các trưởng khoa, Kỳ Vân chỉ tập trung vào khoa R, trưởng khoa tên Đặng Dương Minh, năm nay tầm năm mươi mấy tuổi, nhìn bề ngoài có thể thấy đây là một người dày dặn kinh nghiệm. Thầy ấy nhìn sinh viên vẻ mặt cũng thân thiện, trong bài phát biểu khi nói đến một số vấn đề nào đó còn ví von dí dỏm nhìn xuống bên dưới nở nụ cười. Kỳ Vân đoán đây là một người tương đối dễ gần. Nếu có vấn đề gì chắc có thể mặt dày đi xin xỏ được.

Cuối cùng bảy khoa được chia ra theo thầy trưởng khoa về văn phòng khoa tiếp tục nhận sự hướng dẫn cụ thể.

Đi theo thầy Đặng Dương Minh gồm có cô và ba nữ một nam. Vừa rồi cô có tranh thủ làm quen, biết được tên họ lần lượt là Sa Kỳ, Bạch Nhiên và Thần Bách.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now