69. Cố chấp

3K 43 0
                                    

Thời gian này tương đối mệt mỏi. Trần Kha Nghị lao đầu vào công việc, chỉ có làm vậy anh mới tạm quên đi mọi thứ. Gần đây có một dự án quan trọng với đối tác, do sơ xuất của một nhân viên mà các bộ phận gần như phải làm lại từ đầu, mặc dù anh là ông chủ cũng không ngoại lệ, đích thân "ra tay" cùng mọi người khắc phục sai lầm. Đã mấy đêm ngủ không ngon giấc khiến gương mặt anh hốc hác hẳn đi. Sợ không kịp tiến độ nên anh ngủ luôn ở công ty, ăn uống cũng qua loa cho xong.

May mắn chuyện cuối cùng cũng giải quyết xong không ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Coi như công sức bỏ ra cũng đáng.

Anh đóng laptop,  tựa lưng vào ghê nhắm mắt dưỡng thần.

"Tôi nói cậu cố chấp như vậy để làm gì, mau về nghỉ ngơi đi". Là Phạm Tích Nhân lên tiếng.

Trần Kha Nghị mắt vẫn nhắm nghiền lên tiếng trả lời: "Cậu lo cho mình trước đi, lần này trách nhiệm cũng có một phần của cậu."

Đúng vậy, là do dạo này Phạm Tích Nhân sao lãng công việc, anh chỉ nhìn sơ rồi giao cho cấp dưới tiến hành dẫn đến sai lầm trong công việc. Mà lý do anh lơ là như vậy cũng vì anh bận để tâm đến việc khác. Cô gái Anh Thu kia cứ chọc tức làm chạm đến giới hạn của anh, mà trốn rất kỹ khiến anh bỏ thời gian ra truy tìm. Khổ nổi tìm không ra vì vậy anh điên tiết lên một giây sai lầm phất tay nói cấp dưới "cứ như vậy mà làm".

Được lắm trốn kỹ vào, để anh tìm ra nợ mới nợ cũ cả thiệt hại lần này tính một lần luôn!

"Lại như người mất hồn rồi, cậu có tin ngay lập tức ngày mai có thông báo cậu sang chi nhánh Châu Phi làm việc không?" Phạm Tích Nhân nói anh, chính cậu ấy cũng có việc bận tâm cho nên mới gây ra sai lầm lần này.

"Kha Nghị, không sếp tôi sẽ không bao giờ phạm phải sai lầm nữa, xin phép về phòng làm việc." Phạm Tích Nhân tìm cớ chuồng nhanh. Dù là bạn bè nhưng trong công việc Trần Kha Nghị là người nghiêm túc công bằng nên việc anh bị điều đi rất có khả năng xảy ra.

Đến cửa Phạm Tích Nhân còn cố ngoái đầu lại xem tính hình, nhìn Trần Kha Nghị ngoài bộ dạng lạnh lùng cũng không có vẻ gì là quá tức giận: "Đúng rồi việc gặp đối tác chiều nay giao cho tớ cậu về ngủ đi." Anh tranh thủ nhắc nhở. À không! năn nỉ lần cuối.

Trần Kha Nghị phất tay: "Không cần lo sốc lại tinh thần của cậu trước đi."

Kế hoạch thất bại Phạm Tích Nhân không níu kéo nữa mà nhanh chóng rời khỏi trả lại không gian yên tĩnh cho ai đó.

Trong phòng làm việc của Trần Kha Nghị có thiết kế thêm một phòng nghỉ nữa, bình thường anh không thường xuyên ở đây, nhưng qua việc lần này thì xem như căn phòng được phát huy công dụng rồi. Mặc dù tiện nghi không bằng ở nhà nhưng vẫn có thể ngủ được.

Chiều nay gặp đối tác lúc hai giờ vẫn còn hơn một tiếng để nghỉ ngơi, tác phong của Tổng giám đốc phải luôn giữ vững thần thái như vậy bàn chuyện làm ăn mới thành công. Trần Kha Nghị xoay người đi vào phòng. Cẩn thận hơn anh cài đặt luôn báo thức phòng trường hợp ngủ quá giờ.

Thật ra anh chỉ chợp mắt chốc lát. Không phải anh lo lắng mình ngủ quên vì cho dù đồng hồ không reo thì cũng có giọng hát mà cả "Chaien" cũng trầm trồ đánh thức anh. Lý do thật sự bởi vì chỉ cần nhắm mắt lại hình ảnh anh không muốn thấy lại cứ xuất hiện.

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now