65. Ăn tối ở nhà tôi

2.5K 42 1
                                    

Trần Kha Nghị tựa lưng vào thành giường, quần áo chưa thay, hai cúc áo ở ngực không cài, vòm ngực rắn chắc như ẩn hiện. Tóc anh hơi loạn, một vài cọng rủ xuống trán.

Anh lấy tay xoa huyệt thái dương đau nhức của mình. Buổi chiều sau khi đi diễn thuyết ở trường, anh nhận được điện thoại của Phạm Tích Nhân hôm nay đình công, bảo anh tự đi mà tiếp khách. Khi không cậu ta lại nổi điên cái gì chứ? Tuy nhiên từ lúc quen biết số lần Phạm Tích Nhân nổi điên cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay cho nên anh không chấp nhất.

Hỏi lý do thì Phạm Tích Nhân hằn học nói: "đi bắt người" rồi cúp máy. Chắc chắn có người chạm khiêu khích cậu ta rồi. Thường ngày cậu ta không làm loạn thì thôi cuối cùng cũng có người trị được tính nết khó ưa này. 

Bên đối tác không nghĩ người đến là anh. Sau khi xác định được, hưng phấn không thôi, nói anh xem trọng vụ làm ăn này nên thân phận là ông chủ mới đích thân đến. Liên tục mời rượu. Mười lần từ chối thì cũng phải nể mặt đối tác một hai lần cạn ly.

Tuy tửu lượng của anh không kém, nhưng thường này anh không thích uống rượu kiểu này nên hầu hết gặp khách là Phạm Tích Nhân đi. Chỉ duy nhất lần này anh tự mình xuất thân ra trận. Đến khi ký hợp đồng thành công về đến nhà trời cũng đã sụp tối.

Cả ngày lăn lộn ngoài đường khiến anh mệt mỏi không thèm thay đồ mà nằm luôn trên gường. Bây giờ tỉnh dậy càng đau đầu hơn. Nhớ đến thái độ của Vân Vân buổi chiều như đuổi khéo anh đi, anh lại càng không vui. Dạo này không muốn gặp anh vậy sao?

Trần Kha Nghị nhìn màn hình điện thoại nhấp nháy, năm cuộc gọi nhỡ từ mẹ. Anh nhớ lại trong lúc mơ màng có nhận được điện thoại bảo về gấp lúc đó đâu có tâm trí nào nên chỉ "ừ" cho xong. Vì không về mới xuất hiện mấy cuộc gọi nhỡ liên tiếp.

Nhìn đồng hồ đã trễ, anh nhắn tin cho Trân Trân bảo mai sẽ về. Nhanh chóng nhận được hồi đáp: "Mẹ rất không vui anh cẩn thận!"

"Có chuyện gì sao?"

"Về rồi sẽ biết."

...

Trần Kha Nghị đặt điện thoại lên bàn, anh ra khỏi phòng đi vào bếp mở tủ lạnh lấy giá đỗ, nấu một bát canh giải rượu, đổ ra bát thổi vài hơi rồi uống hết. Cảm giác có chút cô độc, nếu lúc này có người bên cạnh chăm sóc có tốt hơn không?

Ngày hôm sau, Trần Kha Nghị lái xe về nhà. Buổi chiều anh có tiết dạy nên tranh thủ về buổi sáng.

Một đêm bà Trần ngủ không ngon giấc nguyên nhân là do chuyện hôm qua thêm vào là đứa con trai bà đợi đến khuya không thấy xuất hiện, Trân Trân lại vào thông báo: "Anh con nói mai mới về." Làm bà tức không thôi.

Nhìn thấy Trần Kha Nghị bà hơi nhếch môi: "Còn về làm gì nữa!"

"Hôm qua hơi say Khả Trân không nói với mẹ? "

Bà Trần lạnh lùng trả lời: "Có!" Nói rồi bà đi đến ghế sô pha ngồi xuống. Thực sự tức đến nỗi không muốn nói chuyện, nhưng không nói lại càng khó chịu trong lòng.

Trần Kha Nghị cũng ngồi xuống ghế đối diện mẹ mình: "Gọi con về gấp vậy có chuyện gì sao?"

"Được một lần nói cho hết, con xem lời mẹ là gió thoảng bên tai? Nói con lo chuyện chung thân đại sự con lại làm lơ đến giờ".

Kế hoạch theo đuổi giáo sư (Theo đuổi ngược)Where stories live. Discover now