Chương 22

6.7K 582 60
                                    

Chương 22: Khiêu khích

Sáng hôm sau khi tới giờ đi làm ở ban quản lý, mọi người liền nhìn thấy thông báo về khoản phạt trên hệ thống công tác, sau khi biết rõ đối tượng chịu phạt, trên mặt bọn họ không hề có chút bất ngờ. Từ xưa tới nay, long tộc huyết thống cao quý, trời sinh pháp lực cao cường, làm việc đường hoàng, ngạo mạn, từ trước tới giờ đều xem thường yêu tu bình thường.

Phần lớn long tộc sau khi sinh, liền tự mang năng lực điều mưa khiển sấm, ngưng băng giáng tuyết, không chỉ nhận sự tế bái của nhân loại, ngay cả phần lớn tiểu yêu gặp bọn họ, cũng phải hành lễ cúi chào. Cũng chính vì như thế, một bộ phận rồng hành sự bừa bãi, sẽ vì tâm tình không tốt hay vui đùa trêu chọc mà đột nhiên làm tuyết lớn hay mưa to, khiến cho nhân loại và đọng vật vô cùng chật vật.

Loại tình huống thế này mãi tới sau khi lão đại tiếp nhận ban quản lý tu chân mới dần dần chuyển tốt hơn. Vốn bọn họ tưởng rằng lão đại có quan hệ huyết thống với long tộc, khẳng định sẽ có chút thiên vị long tộc, ai biết sự thật lại hoàn toàn tương phản, lão đại không chỉ có không thiên vị long tộc, ngược lại còn đối với bọn họ vô cùng nghiêm khắc.

Gần mười năm nay, lão đại viết vô số phiếu phạt với long tộc, số tiền ấy đã có thể mua một mảnh đất ở thủ đô rồi. Bọn họ từng đoán, có lẽ lão đại quan hệ với long tộc không tốt, nhưng mà trừ bỏ việc phạt tiền theo quy định, lão đại cũng chưa từng tới Long Cung dưới biển sâu tìm phiền phức, cho nên loại ý tưởng này cũng không có chứng cứ xác thực.

Nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có thể đưa ra một kết luận, đó là dù lão đại cương trực công chính, tuyệt đối sẽ không vì vấn đề chủng tộc mà thiên vị bên kia.

"Hai trăm vạn đối với long tộc là chuyện nhỏ, nhưng Thanh Long Bắc Hồ hình như là họ hàng thân thuộc nhà Long Vương, ai có thể tới bắt anh ta đi?" Sở Dư quay đầu nhìn mọi người trong phòng, mọi người đều cùng nhau quay đầu đi, không đám nhìn thẳng vào mắt Sở Dư. Bọn họ không chế mệnh mình quá dài, ai dám chống đối long tộc.

"Lâm Quy, tôi nhớ rõ cậu từ biển tới..." Cuối cùng ánh mắt Sở Dư rơi trên người thanh niên mặc sơ mi caro ngồi ở góc phòng.

"Anh Dư, tổ tiên nhà em đã từng theo Long Vương làm thừa tướng, nhưng mà chút bản lĩnh này của em, đâu dám tới bắt rồng. Thanh Long Bắc Hồ kia là rồng nước ngọt, em cảm thấy việc này anh đi càng thích hợp hơn." Lâm Quy lắc đầu mạnh, "Anh tha cho em đi."

"Tôi đi làm cái gì, làm thức ăn cho Thanh Long chắc?" Sở Dư sợ hãi, vội ho một tiếng, "Chuyện bắt rồng không quan trọng, chúng ta thông báo khoản phạt này cho long tộc trước, nếu như Thanh Long Bắc Hồ cảm thấy có lương tâm, tới đầu thú thì sao?"

"Suy nghĩ một chút, dù sao cũng không phạm pháp." Trương Kha nhỏ giọng nói thầm. Mấy năm nay một số long tộc cứ theo ý mình mà làm, tạo ra không ít chuyện thiếu đạo đức, làm cho một số nơi gặp thiên tai nghiêm trọng, mấy năm nay nếu không phải lão đại gây áp lực cho long tộc, chính đốn một phần long tộc không coi những sinh linh khác ra gì, chỉ sợ bọn họ ngày càng kiêu ngạo.

"Đừng cho rằng bản thể ngư tộc nhà tôi không có tai, thì cho rằng chúng tôi không thể nghe được." Sở Dư quay đầu nhìn Trương Kha, "Thính lực của chúng tôi rất tốt đấy, cậu lẩm bẩm cái gì tôi đều nghe thấy hết cả rồi, cậu giỏi thì cậu đi đi."

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now