Chương 53

5.9K 550 138
                                    

Chương 53: Có thi công chức nữa không?

Sương mù tràn ngập núi Vụ Ảnh, giống như tiên sơn ngăn cách với thế gian, đẹp tới nỗi làm cho người ta quên hết tất cả những phiền não. Ở trong núi có thần lộc bảy mau đang chạy, có chim trĩ sặc sỡ đang múa cánh, có chim sẻ đang vui vẻ ca hát trên ngọn cây, có vượn trắng đang hái hoa quả, dưới cây ăn quả còn có một con heo rừng đốt lửa nướng cá, đầu bên kia triền núi, dê trắng lười biếng nằm đó, cách đó không xa tầm năm bước chân có một con hổ trắng vô cùng lớn, trên đầu của hổ trắng có một con rùa đang bò, con rùa nửa ngày trời mới giơ được một cái chân ra nhưng lại nhanh chóng thụt về.

Những động vận này đáng lẽ ra phải tương sinh tương khắc với nhau, nhưng khi ở cùng một chỗ lại đặc biệt hài hòa, giống như bồng lai tiên cảnh, giết chóc sinh tử sẽ không xuất hiện trên người bọn họ.

Thậm chí Trang Khanh còn có thể nhìn thấy, nơi mà thần lộc bảy màu chạy qua, trăm hoa đua nở, có động vật nhỏ chui từ trong bùn ra, lấy hoa nhỏ giấu vào trong động. Núi Vụ Ảnh trong truyền thuyết thì ra có dáng vẻ như thế này, anh cuối cùng cũng hiểu được, tại sao Phù Ly lại được nuôi thành tính cách thiện lương, khờ dại.

"Cương Liệp đại vương....." Phù Ly kinh ngạc nhìn thấy nơi này đột nhiên xuất hiện núi non, cậu đi về phía trước mấy bước. Trang Khanh tỉnh táo lại, vươn tay kéo lấy Phù Ly, thuận tiện nhốt Thận yêu muốn chạy trốn vào trong kết giới.

Trong núi rừng đột nhiên xuất hiện một người đàn ông mặc cẩm bào, người đàn ông này thân hình cao gầy, trên tay còn bê một con thỏ trắng. Trang Khanh cảm thấy người đàn ông này rất quen mắt, nghĩ tới sáng sớm nay Phó Tư tới tìm Phù Ly, Trang Khanh đột nhiên nhớ ra người mặc cẩm bào này có vài phần tương tự như Phó Tư. Nhất là dáng vẻ khi cười lên vừa dịu dàng vừa lịch sự gần như không có gì khác biệt so với Phó Tư cả.

Thân phận của anh ở nhân gian, là ông chủ Công ty khoa học công nghệ sinh vật Trường Long, có đôi khi sẽ tham gia hoạt động từ thiện của các ban ngành liên quan, cho nên cũng đã từng gặp Phó Tư.

Trên đời này không có chiếc lá nào giống y hệt nhau, đương nhiên cũng sẽ không có con người hoàn toàn tương đồng, Phó Tư với người trong huyễn cảnh giống nhau như vậy, lẽ nào chỉ là trùng hợp.

Sau khi người đàn ông ôm thỏ trắng xuất hiện, động vật trên núi đều vây quanh, sau đó Trang Khanh nhìn thấy người đàn ông đặt con thỏ trong tay vào tay vượn trắng, nhóm động vật mang theo con thỏ tới sườn núi quây xung quanh một vòng, người đàn ông này đứng từ đằng xa nhìn lại, nụ cười trên mặt dịu dàng và bao dung nhưng trong đôi mắt lại giống như đang ẩn chứa lửa nóng.

Nhìn thấy tất cả xuất hiện trong huyễn cảnh, ánh mắt Trang Khanh rơi xuống trên người con thỏ lông trắng kia. Con thỏ lông trắng bị nhóm động vật vây xung quanh, một lát lại dùng chân trước vuốt vuốt cái tai, một lát lại gặm quả mà vượn trắng đưa cho, một lát lại nhảy lên đỉnh đầu hổ trắng, học theo dáng vẻ của hổ trắng há miệng gầm rú, nhưng trong huyễn cảnh chỉ có hình ảnh không có âm thanh, Trang Khanh không nghe được tiếng gào của thỏ trắng.

Nhưng cho dù không nghe được âm thanh, Trang Khanh vẫn có thể nhìn ra, con thỏ trắng này được một đám động vật cưng chiều. Trang Khanh thậm chí còn có thể liên tưởng tới những vị phụ huynh cưng chiều con cái ở thế giới con người, một đám người coi đứa trẻ như hoàng đế, công chúa cuối cùng cưng chiều tới mức coi trời bằng vung.

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now