Chương 97

5.5K 437 33
                                    

Chương 97: Phì Di

Từng trận gió lạnh thổi qua, Phù Ly có chút ngượng ngừng nhảy từ trên người Trang Khanh xuống, hóa thành hình người: "Ban nãy cảm ơn anh."

"Chuyện nhỏ thôi." Trang Khanh nhìn Phù Ly, "Không cần phải cố ý nói cảm ơn."

Thấy vẻ mặt Trang Khanh như thường, cũng không khinh miệt cậu vì cậu sợ rắn, Phù Ly an tâm hơn, tâm tình rất tốt mở miệng nói: "Tôi mời anh ăn tối, đi."

Trang Khanh quên mất mình đã từng thấy ở đâu đó, đồ ăn ngon có thể làm người ta quên đi sợ hãi và đau buồn. Tuy rằng bây giờ vẫn còn chưa tới thời gian tan làm, nhưng mà vấn để sức khỏe tâm lý của nhân viên cũng rất quan trọng, anh chỉ do dự chưa tới ba giây đã đồng ý.

Hai người lại đi tới quán cơm Cú Đêm kia, khách hàng trong quán cũng không nhiều, nhưng Phù Ly phát hiện, trong quán có thêm một trợ thủ, chính là con cú mèo lần trước ăn trộm đồ ăn, bị bắt được rồi lại được thả ra. Con cú mèo có chút căng thẳng khi nhìn thấy bọn họ, không kịp nghĩ ngợi gì đã nói: "Tôi làm công ở quán này, làm phụ bếp."

"Ông đừng căng thẳng, chúng tôi tới đây ăn cơm." Phù Ly và Trang Khanh ngồi xuống bên bàn, phát hiện ông chủ đang cười với bọn họ, Phù Ly cũng cười lại một cái.

Nhìn thấy Phù Ly và Trang Khanh thật sự không tới bắt mình, con cú mèo cũng yên tâm, ông ta lấy thực đơn đặt trước mặt hai người, lấy quyển sổ nhỏ và bút ra, chuẩn bị ghi lại những món họ gọi.

"Ngao hoa và tôm hùm đất, gần đây tôm hùm đất còn có loại đầu tương đối lớn không?" Phù Ly hỏi.

"Ngao hoa tươi ngọt, cam đoan là hương vị ngon. Gần đây đầu tôm hùm đất quả thực nhỏ đi một chút nhưng tôi có thể cam đoan con nào cũng tươi." Con cú mèo chỉ chỉ chậu đựng tôm hùm đất ở góc, "Làm luôn xào luôn, nếu như hai người ăn, mỗi phần tôi sẽ cho hai người nhiều thêm..........hai con!"

"Vậy thì mang cả ngao hoa và tôm hùm đất lên đây, mỗi thứ một phần." Phù Ly lại gọi một đống thủy sản, khi con cú mèo cầm thực đơn đi tìm ông chủ, có chút phiền não, ông không biết phải làm thế nào mới khiến cho ông chủ cảm thấy hai người gọi nhiều đồ ăn như vậy không kỳ quái?

Ông chủ nhận lấy thực đơn, nhìn thấy biểu tỉnh của con cú mèo có gì không ổn, vì thế nhỏ giọng nói với ông: "Có một số người bẩm sinh có sức ăn lớn, chúng ta làm nghề nấu ăn, không thể vì khách ăn nhiều mà có suy nghĩ gì, như vậy không lễ phép."

Con cú mèo:

Thật sự là ông đã nghĩ nhiều.

"Nếu như mỗi thực khách đều giống như bọn họ, nói không chừng cháu đã sớm phát tài rồi."

Cơm nước xong, khi Phù Ly trả tiền, ông chủ bớt cho bọn họ mười đồng, nói là giá hữu nghị cho khách quen. Phù Ly vô cùng vui vẻ, vì vậy lại bỏ thêm một trăm nguyên, gói hai phần ngao hoa lớn mang về, để cho Côn Bằng và Công Phúc cũng được nếm thử một chút hương vị.

Trang Khanh lái xe đưa Phù Ly tới bên ngoài ban quản lý, nói với cậu: "Về nhà nghỉ ngơi sớm đi, sáng mai phải đi làm đúng giờ."

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now