Chương 81

5.6K 493 77
                                    

Chương 81: Thuốc

"Thương thế của hắn rất nghiêm trọng, ta ra ngoài điều chế thuốc cho hắn." Trục Nguyệt kiểm tra sơ qua cho Trang Khanh, "Vết thương cũ chưa lành, ảnh hưởng tới tâm mạch của hắn. Khi long tộc được năm trăm tuổi và một nghìn tuổi phải trải qua hai lần tiến hóa lớn. Tuy rằng hắn đã cố gắng vượt qua, nhưng bên trong vết thương vẫn luôn không được bổ sung đủ."

Nói khó nghe một chút, chính là có đầy đủ thiên tư nhưng lại thiếu dinh dưỡng, nếu như tộc Kim Long không xuống dốc, có lẽ tu vi của con rồng lai này đã tăng thêm một tầng nữa.

"Con chăm sóc cho hắn cẩn thận." Trục Nguyệt đứng dậy, đi ra khỏi nội điện.

"Phù Ly?" Chờ Trục Nguyệt đi khỏi rồi, Trang Khanh ngồi từ trên giường dậy, "Cậu sao thế?"

Phát hiện ra cảm xúc của Phù Ly có gì đó không đúng, sau khi Trục Nguyệt xuất hiện, biểu hiện của Phù Ly có chút quái dị, không chỉ tinh thần có chút hoảng loạn, dường như còn đang trốn tránh gì đó.

"Không có gì." Phù Ly lắc đầu, kéo chiếc chăn trên người Trang Khanh lên, "Vết thương của anh nặng như thế, phải chú ý nghỉ ngơi."

"Là điều gì làm cho cậu tự tin rằng kỹ thuật nói dối của mình rất giỏi?" Trang Khanh ho khan hai tiếng, xoay người đưa lưng về phía Phù Ly, "Cậu không muốn nói cũng không sao, coi như tôi xen vào việc của người khác đi. Chẳng qua có một số chuyện không cần phải nhịn trong lòng, cậu vừa mới đột phá tu vi, không cần ảnh hưởng tâm trạng."

Nhìn gáy Trang Khanh, Phù Ly đột nhiên có ham muốn nói ra hết tất cả. Có lẽ là không cần nhìn tới mặt người khác làm cho cậu cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

"Giây phút biết chị chim trĩ vẫn chưa chết, tôi rất vui." Phù Ly cúi đầu nhìn bàn tay trắng nõn của mình, "Hai nghìn năm nay, đã vô số lần tôi nằm mơ thấy họ đứng trên núi Vụ Ảnh nói với tôi, kỳ thật là bọn họ chỉ đùa với tôi thôi, bọn họ chưa chết. Nhưng khi tôi tỉnh lại, nhìn thấy chỉ có sơn động cũ nát, bên ngoài động mọc đầy cỏ hoang. Mỗi lần tôi tỉnh lại, mỗi lần tôi ngủ say, cho tới ba năm trước mấy con người lạc đường mới hoàn toàn đánh thức tôi."

"Bọn họ mặc quần áo kỳ quái, đeo cái bao kỳ quái, cuối cùng được một cái hộp sắt có thể bay nhưng không có linh khí cứu đi." Phù Ly hồi tưởng lại chuyện xảy ra ba năm trước khi cậu mới tỉnh lại, "Hôm đó nắng rất ấm áp, tôi đột nhiên có suy nghĩ muốn xuống núi."

"Thế giới con người đã thay đổi, bọn họ không còn tin vào quỷ thần, cũng không sống đầu đường xó chợ, tôi nhớ tới vật nuôi đã từng nói với tôi một câu."

"Anh ta nói gì?" Trang Khanh nhìn hoa văn hình rồng trên màn che, muốn quay đầu lại nhưng lại nhịn xuống.

"Anh ta nói, nếu như bách tính trong thiên hạ có thể an cư lạc nghiệp, ăn uống no đủ, vậy nhất định là một thế giới rất đẹp." Trong đầu Phù Ly hồi tưởng lại giọng nói dịu dàng của vật nuôi con người kia, còn có cả đôi mắt tràn đầy chờ mong, "Đã cách xa hai nghìn năm rồi, nguyện vọng của anh ta cũng đã được thực hiện, cho nên tôi muốn thay anh ta nhìn xem, lại thử trải nghiệm sinh hoạt của con người, giúp anh ta hoàn thành nguyện vọng chưa thể thực hiện."

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ