Chương 51

6.8K 533 74
                                    

Chương 51: Thận

Nhân viên của tổ thông tin internet nhìn tin tức này trên mạng, nói với đồng nghiệp bên cạnh: "Lần trước ở quận Nam đột nhiên mưa to mấy ngày, hình như vì cục khí tượng không kịp thời thông báo, cũng bị cư dân mạng mắng hay sao ấy?

"Lần trước không phải do long tộc hãm hại chúng ta sao?" Đồng nghiệp đang tìm các sự kiện thần quái trên mạng, trên mạng thường xuyên có những sự kiện thần quái được lan truyền, phòng thông tin của bọn họ phải kịp thời theo dõi, lỡ như thực sự có yêu quái làm loạn, phòng bọn họ cũng phải kịp thời ứng phó, tuy rằng trên thực tế trong một trăm câu chuyện thần bí cơ bản chẳng có lấy một chuyện là thật.

Bây giờ có một số người trẻ tuổi, nhàn rỗi không có chuyện gì làm nhất định phải chơi gọi quỷ, gọi không ra quỷ lại chê không kích thích, thực sự gọi được quỷ có lẽ kích thích tới nỗi mất cả mạng. Thành viên của tổ thông tin là nhân tu, bọn họ tu vi không được tốt lắm nhưng vì am hiểu khả năng xử lý tình huống dư luận mạng khẩn cấp hay là giỏi thao tác máy tính cho nên là nhân viên kỹ thuật trong phòng, diễn đàn tu chân giới cũng là do bọn họ bảo vệ.

"Có phả tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì hay không? Nửa đêm qua một người bạn quỷ tu gọi điện tới cho tôi, nói rằng chợ quỷ diễn ra được một nửa bị giải tán khẩn cấp." Nhân viên nhìn một đoạn video rồng phun nước thật thật giả giả, nói với đồng nghiệp, "Tối hôm qua cậu có đi góp vui không?"

"Chợ quỷ năm nào chẳng thế, có gì vui đâu." Đồng nghiệp ngáp một cái, "Tới giờ này rồi mà cấp trên cũng chưa truyền tin tức gì tới chắc là cũng không phải chuyện gì to tát."

"Ồ, đang theo dõi internet à?" Trương Kha đi tới đằng sau hai người, thấy trên màn hình máy tính đang mở đoạn video rồng hút nước, "Đây không phải là gió lốc trên biển sao, những cư dân mạng này rất biết tưởng tượng, còn bịa ra được chuyện rồng hiện thân, còn nói giống y như thật."

Nếu là rồng thực sự, bằng tốc độ di chuyển và độ cao của bọn họ, mắt thường của con người cũng không thể nhìn thấy, càng không nhắc tới bây giờ quản nghiêm như vậy, ai dám bay lên trời mà còn không tạo kết giới ẩn thân ngày hôm sau sẽ nhận được đơn phạt.

"Anh Trương." Hai nhân viên lập tức ngồi thẳng dậy, "Sao anh lại tới đây?"

"Hôm qua tôi có quay một đoạn video, mọi người sửa một chút, cắt ghép một chút, làm thành video giáo dục tu chân giới." Trương Kha đưa video cho hai người, "Hai người xem thử trước đi."

Hai người bỏ viên đá quay phim vào trong một vật lõm, hình ảnh bên trong tự động truyền vào trong máy tính. Mở video ra có thể nhìn thấy gió đen cát đá mù trời, về sau trong video xuất hiện một quái vật, làm cho hai người toàn thân đổ mồ hôi lạnh.

Thứ xông vào quỷ thị ngày hôm qua không phải là nó đấy chứ?

"Anh Trương, đó là thứ gì?"

"Ngu Cường." Trương Kha vỗ vỗ vai hai người, "Cực khổ một chút, nhớ kỹ nhất định phải sửa video này thật nhiệt huyết thật kích động, kết cục thê thảm của Ngu Cường nhật định phải đặc tả toàn bộ, để cho mọi người ở tu chân giới đều hiểu được, kết cục của việc tùy tiện làm ác là thế nào."

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ