Chương 96

6K 449 78
                                    

Chương 96: Sợ hãi

Trong đầu Phù Ly hiện lên hỉnh ảnh Trang Khanh khổ sở chống đỡ ban quản lý, lấy túi Càn Khôn của mình đổ xuống đất, đổ ra một núi nhỏ đủ loại vàng và đá quý.

"Mấy thứ này ở nhân giới rất có giá trị, anh cầm lấy mà đổi tiền." Phù Ly nhìn ngọn núi đá quý cao tương tự như mình, "Không cần lo lắng tới vấn đề tiền, dùng xong tôi còn nữa."

"Mau thu đồ lại." Trang Khanh nháy mắt đi tới cửa, khóa chặt cửa văn phòng lại, quay đầu nói với Phù Ly: "Đã nói với cậu bao nhiêu lần rồi, tại sao cậu vẫn còn khôn nhớ, không thể để lộ giàu!"

"Không phải anh thiếu tiền sao?" Phù Ly dùng chân nhẹ nhàng đá núi đá quý mấy cái, một đống đá quý rơi xuống ào ào, giống như bi thủy tinh hạ giá, "Mấy thứ này đối với tôi cũng không có tác dụng gì, đều là khi còn nhỏ không hiểu chuyện, những tiền bối trong núi mang tới để tôi quăng chơi." Phù Ly nói thật, đối với con người mà nói, mấy thứ này quả thực là trân bảo, nhưng đối với rất nhiều yêu tu có bản thể động vật mà nói, những đá quý này không mấy khác biệt so với tảng đá ven sông.

Rất nhiều yêu tu lưu luyến hồng trần, không phải vì ở nhân gian có vàng bạc, châu báu mà ở nhân gian tràn đầy các loại tình yêu cám dỗ. Từ cổ tới nay, không biết có bao nhiêu yêu tu bị thiệt thòi ở chuyện này. Thú vị nhất chính là, con người rõ ràng rất sợ ma quỷ, nhưng lại thích xem những phim ảnh và tác phẩm văn học trong đó có ma quỷ làm vai chính, kích thích ham muốn nỗ lực tìm kiếm sự thần bí của bọn họ.

Ví dụ những tác phẩm như "Liêu Trai", "Bạch Xà truyện", được con người quay đi quay lại sửa đi sửa lại, thực sự là làm không biết mệt. Nhưng nếu như thực sự có ma quỷ xuất hiện, phản ứng đầu tiên của con người lại là sợ hãi mà không phải là ngạc nhiên mừng rỡ.

Cái gọi là Diệp Công thích rồng (1), có lẽ cũng chỉ như thế.

"Chúng ta đều làm việc vì quốc gia, quốc gia sao có thể bạc đãi chúng ta được, cậu thu lại những thứ này trước đi." Trang Khanh đoạt lấy túi Càn Khôn trong tay Phù Ly, phát hiện bên trên có cấm chế bằng máu, trừ Phù Ly ra không ai chó thể làm cho túi Càn Khôn này tự động thu vật phẩm lại. Anh cũng chẳng còn cách nào, chỉ đành bê từng đống châu báu nhét vào trong túi.

Vàng, mã não, đá mặt mèo, ngọc bích, thạch anh tự nhiên, kim cương, trân châu......

Quét cái đống như đống rác này vào trong túi Càn Khôn của Phù Ly, nội tâm mạnh mẽ của Trang Khanh gần như chết lặng, anh dường như hiểu ra, tại sao lại có nhiều nhân tộc đố kỵ phú nhị đại như thế. Nhét cả nửa ngày, anh mới chỉ nhét được một phần ba số bảo thạch vào trong túi. Trang Khanh quăng túi Càn Khôn cho Phù Ly: "Nhanh thu lại."

"Thực sự không cần?"

"Không cần!"

"Vậy được rồi." Phù Ly bất đắc dĩ thu bảo thạch lại, có thêm nhận thức mới về sự kiêu ngạo của yêu tu trẻ tuổi, "Sau này khi nào cần thì nhớ nói với tôi."

"Thấy đống bảo thạch biến mất trước mắt, Trang Khanh mới thoải mái thở một hơn, giống như người giảm béo nhìn thấy người khác mang thức ăn ngon hấp dẫn mình đi, trong lòng vừa mất mát vừa thoải mái, tình cảm vô cùng phức tạp.

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now