Chương 98

5.9K 503 109
                                    

Chương 98: Cửu tâm kiếp

Sự xuất hiện liên tiếp của các yêu thú thượng cổ, Công Phúc suýt chút nữa đã vì oán khí mà ra nhập danh sách hung thú, Phì Di sống hơn mười vạn năm lại chết vì kỳ tiểu băng hà giá lạnh, sự thật này quá hoang đường.

"Lời nói dối này có phải hơi quá lố không, Phì Di nhìn đúng là không có lực sát thương gì, nhưng dù sao cũng là đại yêu sống từ thời thượng cổ, sao lại chết vì thiên tai tự nhiên được?" Sở Dư cảm thấy chuyện này có chút kỳ lạ, giống như nghe được tin chim cánh cụt ở Nam Cực chạy tới quốc gia của bọn họ, cuối cùng lại bị đông chết.

Hoàn toàn không hợp lẽ thường.

Trang Khanh cảm thấy, con Phì Di này không nói dối. Con Phì Di này nhìn qua thì cường tráng, trên người lại có rất nhiều vết thương do giá rét, không nói được ngôn ngữ của yêu giới hiện đại, ngay cả Sở Dư mở miệng ra nói mấy câu cũng có thể dọa nó run rẩy. Chứng minh rằng gan của con Phì Di này vô cùng nhỏ, thậm chí còn chưa từng tiếp xúc với thế giới bên ngoài, công phu bảo vệ mạng sống duy nhất mà nó học được, có lẽ chính là chỉ biết bố trí kết giới che dấu thân hình.

Cũng may là nó biết bố trí kết giới, nếu như bị con người phát hiện, chỉ cần một quả pháo thôi là có thể giải quyết được nó rồi.

"Vậy anh chính là người sống sót duy nhất của tộc Phì Di?"

"Trên núi Hỗn Tịch quả thật chỉ còn mỗi một con Phì Di là ta." Phì Di sợ hãi cuộn hai cái đuôi trơn bóng, không dám nhìn đám người Trang Khanh, dáng vẻ sợ hãi như bị ức hiếp.

"Phì Di trên núi trên núi Thái Hoa đã sớm chẳng còn dấu vết, có một số nơi đã được mở mang thành khu phong cảnh tự nhiên, để cho con người tới thưởng thức." Trang Khanh nói, "Theo điều lệ của ban quản lý, đáng lẽ ra anh phải ngồi tù, nhưng vì chủng loại của anh đặc biệt, tôi sẽ thảo luận với các ban ngành liên quan rồi mới đưa ra tính toán."

Phì Di không sợ ngồi tù gì, nó vốn không thích đi lung tung, ở đâu cũng giống nhau.

Nói ra cũng kỳ lại, tộc Phì Di của bọn họ ở núi Thái Hoa và núi Hỗn Tịch, sẽ không mang tới hạn hán, nhưng nếu như rời khỏi hai nơi này, đi tới đâu hạn tới đó, không còn một ngọn cỏ.

Trang Khanh thảo luận chuyện của Phì Di với các ban ngành liên quan một chút, ý kiến của mấy bên không đồng nhất. Có người cảm thấy, tất cả các sinh vật đều có ý nghĩa tồn tại, hơn nữa giữa trời đất này chỉ còn một con Phì Di, có lẽ phải coi như chủng loại đặc biệt để nuôi dưỡng. Còn có người cảm thấy, năng lực trời sinh của Phì Di quá mức nguy hiểm, bọn họ không thể mạo hiểm tính mạng và tài sản của người dân. Còn có người cảm thấy, có lẽ nên nhốt lại quan sát một thời gian, để nhìn thấy kết quả.

Mọi phía video tranh luận không ngớt, Trang Khanh ngắt lời tranh cãi của bọn họ: "Bây giờ quan trọng nhất không phải là nên xử lý Phì Di thế nào, mà là phải tra rõ ai là người mang anh ta ra khỏi núi Hỗn Tịch."

"Nếu không, thả Phì Di quay lại núi Hỗn Tịch?"

"Không được, tôi với vừa tới núi Hỗn Tịch xem qua, địa hình phong thủy nơi đó bị con người phá hoại, đã không thể phong ấn được năng lực bẩm sinh của Phì Di." Trang Khanh lấy ra một tấm hình chụp núi Thái Hoa, "Núi Thái Hoa còn rất nhiều ngọn núi chưa khai phá, tôi cảm thấy phong ấn anh ta ở nơi này tương đối thích hợp."

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now