Chương 52

6.3K 549 115
                                    

Chương 52:

Sau khi nhảy vào thông đạo liên kết với Minh Giới, Phù Ly lập tức hối hận, bởi vì cậu không biết đường.

Trong tưởng tượng của con người, Mình Giới nên là oán khí đầy trời, dưới đất vô cùng bẩn, dụng cụ tra tấn được treo đầy các góc tối. Trên thực tế, Minh Giới cũng giống với nhân gian, đình, đài, lầu, các không thiếu thứ nào, chẳng qua những thứ đi trên đường là quỷ chứ không phải là người.

Bầu trời của Minh Giới không nhìn thấy mặt trời, tới buổi tổi lại có thể nhìn thấy trăng và sao. Phù Ly đi trên con đường quỷ qua quỷ lại, nhìn thấy tấm biển điện tử trên nóc một tòa nhà, một MC đang phê phán một nghệ sĩ nào đó khi còn sống làm điều ác, bảo những fan yêu thích nghệ sĩ này nên bình tĩnh một chút.

Nghệ sĩ này Phù Ly đã từng gặp, khi cậu còn làm bảo vệ ở khách sạn Duyên Nguyệt, hồn ma của nam nghệ sĩ này sống chết không chịu xuống địa ngục, cuối cùng vẫn bị cưỡng chế dẫn đi.

"Người anh em, cậu không phải là fan não tàn của tên Lục Nhậm Gia này chứ?" Một hồn ma nam trẻ tuổi lướt qua, "Tôi nói với cậu, tên đó là một tên cặn bã, bị phán đại hình nhúng chảo nóng một trăm năm. Chết cũng chết rồi, còn tưởng rằng mình vẫn là đại minh tinh chắc."

"Không phải, hình phạt rất đúng." Phù Ly thấy quỷ hồn xung quanh đều dùng ánh mắt như nhìn nam thanh niên lầm lỗi nhìn cậu, lập tức tỏ rõ lập trường của mình, "Tôi không theo dõi người nổi tiếng."

"Vậy thì tốt, trước đây không lâu có một tiểu quỷ một mực nói rằng Lục Nhâm Gia bị oan, uy hiếp âm sai thả Lục Nhậm Gia ra, nếu không thả thì cô ta sẽ nhảy xuống sông Vong Xuyên." Hồn ma nam lắc đầu thở dài, "Ai ngờ rằng cô ta lại trượt chân, thực sự rơi vào sông Vong Xuyên, chờ khi âm sai vớt được cô ta lên thì đời sau của cô ta chỉ có thể đầu thai làm súc sinh."

Thấy dục vọng tám chuyện của hồn ma người đàn ông này càng ngày càng mãnh liệt, "Này anh, cho tôi hỏi phủ âm sai đi như thế nào?"

"Cậu tìm âm sai làm gì?" Hồn ma nói, "Tôi nói cho cậu nghe này, cậu vừa mới chết có lẽ không hiểu quy định, đầu thai đều phải sắp xếp theo số, không thể đi cửa sau phủ âm sai được đâu."

Anh ta lải nhải cả đống lời, thấy Phù Ly không nghe vào, lại thở dài nói: "Đi về bên trái con đường này, qua cầu sông Vong Xuyên, sau đó đi thẳng về phía trước thêm mấy trăm mét nữa là tới rồi."

"Cảm ơn." Phù Ly đi xuyên qua đám người nhốn nháo, bên phải con đường có một quảng trường lớn, nơi đó chật ních người cả trai lẫn gãi, lắc hông xoay mông, hình như đang khiêu vũ. Trên đường không có đèn tín hiệu, nhưng có đội nha dịch mang phù hiệu đỏ trên tay áo duy trì trật tự. Đi qua ngã tư đường, Phù Ly lấy nhánh Mê Cốc của mình ra, phát hiện thứ này quả nhiên không dùng được ở âm phủ.

"Người anh em, là quỷ hồn mới tới phải không, số 13 đường Vong Xuyên vừa mới khai trương cửa hàng điện thoại, tất cả ma mới giảm năm phần." Một quỷ hồn nhét tờ rơi vào trong tay Phù Ly, quay đầu lại nhét tờ rơi vào tay quỷ hồn đằng sau.

Có mấy tờ rơi ở dưới mặt đất bị gió âm thổi tới tới bên chân Phù Ly, Phù Ly cúi người nhặt tờ rơi dưới chân lên, đi tới vứt vào thùng rác ở đường đối diện, cậu nhìn thấy một con sông màu đó cách đây không xa, hai bên bờ sông những bông hoa đỏ tươi nở rộ, mang theo một vẻ đẹp rực rỡ.

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ