Chương 128

4.1K 385 39
                                    

Chương 128: Trồng hoa.

Trục Nguyệt không nói ra câu tiếp theo, bởi vì cô không dám nói, càng không dám để Phù Ly nghe thấy. Phù Ly vừa ra đời đã theo bọn họ rồi, là đứa trẻ mà bọn họ một tay nuôi lớn, từ nhỏ đã được bọn họ dạy phải yêu thương tha thiết thế giới này, phải tôn kính trời đất, tính cách không thể nào đơn thuần thiện lương hơn được.

Vận mệnh nói cậu sinh ra thuận theo Thiên Đạo, cuối cùng chết vì loạn thiên hạ, đã định trước là vận hung, khổ cực cả đời. Là Chu Tước một trong thần thú bốn phương trời, nội tâm Trục Nguyệt không muốn thừa nhận, cũng không thể thừa nhận trái lương tâm mình rằng vận mệnh có liên quan tới Phù Ly đều là giả. Nhưng mà cô không cam lòng, Phù Ly được bọn họ nuôi dưỡng tốt như vậy, ngoan như thế, sao có thể trở thành hung thú làm loạn thiên hạ được, Thiên Đạo đúng là không có mắt sao?

"Chị Trục Nguyệt?" Phù Ly đứng trên hành lang, nhìn Trục Nguyệt chỉ kiếm vào Khang Cốc, sững sờ, đại vương và chị Trục Nguyệt hai nghìn năm không gặp, vừa gặp đã đánh nhau, rốt cuộc là có mâu thuẫn lớn tới mức nào?

Thấy Phù Ly đi xuống, Trục Nguyệt thu kiếm lại, phất tay áo làm cho tất cả những đồ đạc trong phòng khôi phục về bình thường: "Không sao, ta chỉ chơi đùa với con heo này thôi, xem xem những năm này tu vi của hắn có hạ xuống hay không."

"Ồ." Phù Ly cười lên, "Chị nhận được tin tức của đại vương, tới tham gia đại lễ kết đạo của em và Trang Tiểu Long sao?" Phù Ly bước nhanh xuống, trên mặt không giấu được vui vẻ.

Trang Khanh đi đằng sau cậu, im lặng nhìn Trục Nguyệt. Phù Ly có quan hệ thân cận với những trưởng bối này, cậu rất khó để nghi ngờ, cho nên không nhìn ra giữa Khang Cốc và Trục Nguyệt có gì đó cũng rất bình tường. Nhưng Trang Khanh sống một mình một nghìn chín trăm năm, cảm xúc mẫn cảm hơn Phù Ly, đại yêu Trục Nguyệt này, e rằng không phải tới đây tham gia đại lễ kết đạo của anh và Phù Ly.

"Ta không...." Trục Nguyệt nói một nửa, đột nhiên dừng lại, cô nhìn Phù Ly đã tới gần mình, công đức và tử khí trên người Phù Ly là từ đâu tới? Cô bấm đốt ngón tay tính toán, vẻ mặt như vui như buồn, một lúc lâu sau mới quay đầu nhìn Trang Khanh đứng ở bậc thang cuối cùng. Lần trước khi gặp Trang Khanh ở cung Kim Long, tử khí và công đức trên người Trang Khanh còn chưa dày đặc thế này, hôm nay gặp lại, mạnh mẽ hơn trước đây rất nhiều, trên dưới toàn thân dường như đều viết mấy từ "ai chạm vào tôi đều xui xẻo".

"Đúng vậy, ta nhận được thông tin từ Khang Cốc, từ trên biển vội vàng tới đây." Trục Nguyệt tươi cười sửa lời, "Sau này con là yêu quái đã có gia đình, phải chăm chỉ tu luyện, đừng lười biếng như trước đây."

Phù Ly gãi đầu cười, Trục Nguyệt lấy quà tặng từ trong túi Càn Khôn ra nhét cho hai tiểu bối, rồi mới tới phòng khác tìm Tinh Tinh và Bạch Trạch. Tinh Tinh và Bạch Trạch tính cách trầm ổn, nhìn thấy Trục Nguyệt tới đây, cũng không bất ngờ lắm, sau khi tạo kết giới cách âm trong phòng, Bạch Trạch mới nói: "Ở trên biển chán rồi cuối cùng mới bằng lòng quay lại?"

"Chủ ý để Tiểu Ly và Trang Khanh kết thành đạo lữ có phải là do hai ngươi nghĩ ra không?" Trục Nguyệt ngồi trên cửa sổ, nhìn Trang Khanh và Phù Ly đi vào trong vườn hoa nhỏ, cúi người trồng hoa dưới đất, "Ta thật sự không ngờ rằng, đường sống của Phù Ly, lại xa tận chân trời gần ngay trước mắt."

[Đam mỹ - Hoàn] Đừng kỳ thị giống loài - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now