Chương 4

17.1K 1.1K 107
                                    

Edit: Ngân Nhi​

Diệp Tuệ xấu hổ cười trừ một cái, cô quay đầu nhìn Thẩm Thuật, miễn cưỡng nghĩ được biện pháp đối phó tiếp theo trong nửa giây ngắn ngủi.

"Con chó này nhìn thì nhỏ vậy nhưng sủa lên nghe hung dữ quá anh nhỉ?" Vì để rửa sạch oan ức cho bản thân, Diệp Tuệ không chút do dự mà đổ tội cho con chó nhỏ.

Cún con tự dưng bị người ta nói xấu, lập tức kêu lên: "Ngao ngao ngao." Xem đi, cún con sủa nghe có đáng sợ chút nào đâu.

Trước đây ánh mắt của Thẩm Thuật chưa từng nhìn Diệp Tuệ quá lâu, lúc này anh vẫn giữ thái độ im lặng như cũ, nhưng lại nhìn Diệp Tuệ khoảng mười giây.

Rõ ràng Thẩm Thuật chỉ đang nhìn cô một cách rất bình thường, nhưng Diệp Tuệ bịanh nhìn lại sợ đến mức suýt nữa thì nói ra hết sự thật rồi.

May là một giây sau Thẩm Thuật đã nhìn đi chỗ khác, quay người đi lên nhà, Diệp Tuệ thở phào nhẹ nhõm, vội vàng đi theo.

Cô có nhận được điện thoại từ nhà họ Thẩm, bảo cô với Thẩm Thuật buổi tối về nhà ăn cơm, vì Thẩm Thuật không thích nói chuyện nên ông Thẩm mới gọi cho Diệp Tuệ.

Phòng của Thẩm Thuật và Diệp Tuệ cách khá xa nhau, cửa phòng anh đã đóng chặt, tỏ ý từ chối nói chuyện với bất cứ ai.

Diệp Tuệ suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn gõ cửa phòng anh, còn cố ý nói nhỏ để Thẩm Thuật không bị giật mình: "Thẩm Thuật?"

Hồi lâu sau vẫn không có ai đáp lại, nhưng mà rõ ràng cô đã tận mắt trông thấy anh đi vào phòng, nên chắc chắn là bên trong có người.

Diệp Tuệ đang định gõ cửa tiếp thì cửa phòng lại đột ngột mở ra, Thẩm Thuật đứng bên trong vẫn với một biểu cảm như cũ, Diệp Tuệ vội vàng nói cho xong: "Bố anh bảo chúng mình về nhà ăn cơm."

Thẩm Thuật cúi đầu nhìn đồng hồ đeo tay, khẽ cau mày, cảm giác như không hào hứng cho lắm, có vẻ như bữa cơm tối sẽ làm đảo loạn kế hoạch trong ngày của anh.

Nhưng cuối cùng anh vẫn gật đầu đáp: "Ừm."

Lúc Thẩm Thuật và Diệp Tuệ về nhà họ Thẩm, trong nhà đã có mấy người đến trước rồi, khác hẳn với nhà họ đang ở, nơi này rõ ràng là náo nhiệt hơn nhiều.

Lúc hai người đến thì Thẩm Tu đã có mặt, chỗ ngồi của hắn là ở ngay đối diện Thẩm Thuật.

Diệp Tuệ vừa vào là Thẩm Tu đã chú ý ngay, mấy hôm trước cô đã không hề nể mặt hắn, cơn giận này bị nghẹn trong ngực không thể nguôi ngoai được.

Chốc lát đã tới giờ cơm tối, Diệp Tuệ là vợ của Thẩm Thuật nên tất nhiên là ngồi bên cạnh anh.

Vì Thẩm Thuật mệnh lớn nên từ nhỏ đến giờ người ta đều chỉ biết tránh né anh, không một ai sẵn lòng đến gần anh cả.

Ngay cả khi đang quây quần ngồi với nhau thế này, anh cũng chỉ như một bức tường làm nền, mọi người thì nói chuyện, còn anh thì yên lặng ăn cơm.Cơm nước xong anhcũng sẽ yên lặng về nhà, không nói chuyện với ai, hôm nay cũng không ngoại lệ.

Tôi có mắt âm dươngWhere stories live. Discover now