Chương 59

12.2K 870 30
                                    

Edit: Ngân Nhi​

Tiếng đàn dương cầm cứ thế vang lên trong màn đêm yên tĩnh, giai điệu du dương, nhưng lại hơi đáng sợ. Chẳng biết từ khi nào, ngoài trời bỗng nổi gió, tiếng gió kêu vù vù, tựa như sắp có bão.

Diệp Tuệ và Thẩm Thuật liếc mắt nhìn nhau, Tịch Điềm thoáng rùng mình, ông nói: "Hai người vào nhà đi."

Cửa phòng được mở rộng, Diệp Tuệ và Thẩm Thuật đi vào, càng vào sâu bên trong, tiếng đàn càng rõ ràng hơn, vang vọng trong căn nhà lớn, bầu không khí ghê rợn chậm rãi lan tràn.

Hai người đến phòng khách, ở đó có bày một chiếc đàn Piano rất lớn, trên ghế không có ai ngồi, nhưng phím đàn đen trắng lại tự chuyển động, đánh lên những giai điệu sâu lắng, dù có người đến vẫn không dừng lại.

Diệp Tuệ nhìn thấy một người phụ nữ đang đứng bên cạnh đàn, tóc bà rất dài, sắc mặt suy yếu, ánh mắt bình thản, chính là vợ của Tịch Điềm, Ninh Linh.

Diệp Tuệ hít sâu một hơi, gọi một tiếng: "Ninh Linh?"

Vừa dứt lời, tiếng đàn lập tức ngưng lại, Ninh Linh quay đầu nhìn Diệp Tuệ, cô nói tiếp: "Cháu có thể nói chuyện với cô vài câu không ạ?"

Ninh Linh gật đầu, bà biết hai người ở bên ngoài, nên mới cố tình đánh đàn để đưa bọn họ vào.

Tịch Điềm nhìn Diệp Tuệ đang nói chuyện với không khí, đáy mắt hiện lên vẻ khiếp sợ, Thẩm Thuật sớm đã quen với chuyện này, tầm mắt anh chỉ chăm chú nhìn vào cô.

Diệp Tuệ nói: "cô có lời gì muốn nói với chú đúng không?"

Ninh Linh không đáp.

"Có những chuyện phải nói ra thì mới có thể biết được sự thật." Diệp Tuệ nhìn Ninh Linh, rõ ràng trước khi chết oán khí của bà rất nặng, trên mặt còn có một tầng khí đen.

Ngũ quan vẫn xinh đẹp như trước, nhưng ánh mắt thì lại như một hồ nước tĩnh lặng.

Hồi lâu sau, Ninh Linh mới mở miệng: "Mười năm trước xảy ra chuyện ngoài ý muốn, con gái của chúng tôi qua đời, chuyện này là một nỗi đau rất lớn đối với chúng tôi..."

Cả Ninh Linh và Tịch Điềm đều tự trách bản thân, Ninh Linh thật vất vả mới rời xa được giới điện ảnh, muốn một lần nữa cùng Tịch Điềm bắt đầu một cuộc sống bình thường, thế nhưng Tịch Điềm lại thay đổi.

Ông ấy thường xuyên ở trong studio, dù có về nhà thì cũng đắm chìm trong việc sáng tác kịch bản, rất ít khi nói chuyện với bà, tình cảm của hai người càng ngày càng trở nên nhạt nhòa.

Ninh Linh rất giận Tịch Điềm, vì công việc mà ông đã quên luôn cả việc con gái mình qua đời, cũng quên cả tình cảm giữa hai vợ chồng.
Ninh Linh nói xong, Diệp Tuệ lại truyền đạt lại cho Tịch Điềm nghe, Tịch Điềm vô cùng kinh ngạc, lời cô nói đúng là giống những chuyện đã xảy ra với hai vợ chồng ông.

Tôi có mắt âm dươngWhere stories live. Discover now